พบควายเขาแปลกโค้งงอม้วนเป็นวงกลม เจ้าของสุดรักคนขอซื้อ 2 แสนไม่ขาย


เพิ่มเพื่อน    

7 ม.ค.62 - ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่หมู่บ้านหนองจอก หมู่ 9 ตำบลเจริญสุข อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ มีควายแปลกและสวยงามจนถูกยกให้เป็นของดีประจำหมู่บ้านท่องเที่ยวโอท็อปนวัตวิถี เพราะมีลักษณะเขาโค้งงอไม่เหมือนกับควายทั่วไป จึงได้เดินทางไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง

เมื่อไปถึงก็ได้พบควายเพศเมียอายุประมาณ 16 ปี ซึ่งเป็นควายของครอบครัวนายอุทัย ศิลอนันต์ ประธานสภา อบต.เจริญสุข ซึ่งเขาควายตัวดังกล่าวทั้ง 2 ข้างมีลักษณะโค้งงอเข้าหากัน ม้วนเป็นวงกลมรอบใบหน้าของควายตัวดังกล่าว ที่สำคัญเขาทั้งสองข้างยังสามารถโยกไปมาได้อีกด้วย ซึ่งถือว่าแปลกต่างจากเขาควายทั่วไป จึงได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวและผู้คนที่มาพบเจอ ต่างก็ต้องขอถ่ายรูปกับควายตัวดังกล่าว

นายอุทัย บอกว่า ควายตัวดังกล่าวชื่อว่า “เจ้าตู้” เป็นควายพันธุ์ไทยแท้ อายุ 16 ปี ก่อนเจ้าตู้จะมีเขาที่แปลกแบบนี้ ตอนที่เจ้าตู้อายุไม่กี่ปีเคยมีอาการป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุ ครอบครัวจึงพาไปรักษาเป็นเวลาหลายปีก็หายเป็นปกติ จนกระทั่งเริ่มโตก็มีเขางอกออกมาผิดปกติไม่เหมือนกับควายทั่วไป ทั้งยังโยกไปมาได้อีกด้วย ที่สำคัญเป็นควายที่เชื่องไม่มีนิสัยดุร้าย คนในครอบครัวจึงรักและเอ็นดูควายตัวนี้ เวลาว่างจะพยายามก็จะพาออกไปปล่อยกินหญ้าสดและหยอกล้อกันมัน

"ที่ผ่านมาเคยมีคนมาขอซื้อเจ้าตู้ในราคาถึง 2 แสนบาท แต่ครอบครัวตัดสินใจไม่ขายเพราะรักและผูกพันกับควายตัวนี้มาก จึงจะเลี้ยงไว้จนกว่ามันจะตายไปเอง แต่หากใครอยากมาดูหรือถ่ายรูปก็สามารถเดินทางมาได้ที่บ้านหนองจอก เชื่อว่าหากได้เจอและสัมผัสกับเจ้าตู้จะชื่นชอบและหลงรักอย่างแน่นอน"นายอุทัย กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"