'บิ๊กตู่'พูดกับนักเรียน คนรุ่นเก่าขัดแย้งกันเสียเหลือเกิน คนรุ่นใหม่ต้องเลิกทะเลาะกัน


เพิ่มเพื่อน    

8 ม.ค.62-  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุม ที่หน้าตึกบัญชาการ 1 นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ นำคณะผู้บริหาร นักเรียน นักศึกษา และศิลปินเอเอฟ 12 มอบดอกกล้วยไม้ ประจำวันครูประจำปี 2562 และซีดีเพลง"เทิดเกียรติคุณครู"ให้แก่นายกฯ โดยนายกฯกล่าวว่า อนาคตข้างหน้าเราจะต้องเลิกทะเลาะกัน เราต้องเป็นคนรุ่นใหม่ที่ไม่มีความขัดแย้งกัน รุ่นเก่าเขาขัดแย้งกันเสียเหลือเกิน อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ นายกฯได้มอบคำขวัญวันครูครั้งที่ 63 พ.ศ.2562 ว่า "ครูดี ศิษย์ดี มีพัฒนา ก้าวหน้า สู่เทคโนโลยี"

จากนั้น นายกฯได้มอบของที่ระลึกให้กับปราชญ์ชาวบ้านที่มา ปรากฏว่าเมื่อมาถึงตัวแทนปราชญ์ชาวบ้านผู้หญิงที่มาจากกลุ่มสันติอโศก ได้กล่าวกับนายกฯว่า พระครูโพธิรักษ์ ฝากมาถามท่านนายกฯว่าสบายดีไหม ขณะที่นายกฯตอบว่า "สบายดี แล้วท่านพระครูโพธิรักษ์ สบายดีหรือเปล่า สุขภาพแข็งแรงนะ" ตัวแทนกลุ่มสันติอโศกยังกล่าวอีกว่า "คุณลุงแซมดินฝากมาเรียนท่านด้วยว่า ขอให้ท่านสุขภาพแข็งแรง ขอให้ท่านเป็นนายกฯไปอีก 2-3 สมัย" ด้านนายกฯกล่าวว่า "สาธุ เดี๋ยวเป็นเรื่องอีก สื่อจ้องกันอยู่แล้ว"

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในช่วงท้ายรัฐมนตรีที่เข้าร่วมกิจกรรมได้พูดคุยเล่นกันว่า "จะยุบกระทรวงเกษตรฯ กระทรวงทรัพย์ฯ และกระทรวงพาณิชย์ รวมกันเป็นกระทรวงเกษตรและพาณิชยการ" เพราะสมัยรัชกาลที่ 5 ก็มีกระทรวงนี้ เพราะการตลาดและการผลิตต้องคู่กัน นายกฯถึงกลับหัวเราะพร้อมบอกว่า อะไรที่เป็นเรื่องภายในข้าราชการต้องยอมรับ เหมือนเมืองนอกอย่างญี่ปุ่นก็มีการรวมกระทรวง แต่ปัญหาหากยุบแล้วทั้งหมดต้องมีการปฏิรูประบบราชการ เป็นเรื่องต้องมาคุยกัน พร้อมเล่นมุกหยอกว่า "จากที่ตีกันนอกกระทรวง ก็มาตีกันในกระทรวง" ทำรัฐมนตรีต่างหัวเราะ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"