โต้งไวท์ไล'ชูนโยบายเศรษฐกิจหยุดความล้าหลัง ล้มเหลว ถดถอย จ้องหั่นงบฯกลาโหม


เพิ่มเพื่อน    


8 ม.ค.62- นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง หัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย บรรยายเรื่อง เศรษฐกิจและแนวทางการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน ตอนหนึ่งว่า หากเปรียบเศรษฐกิจประเทศไทยเป็นเครื่องบิน และการที่จะทำให้เครื่องบินทะยานขึ้นไปได้ต้องอาศัยเครื่องยนต์ 4 ตัวเดินเครื่องไปพร้อมกัน  แต่ในวันนี้เครื่องยนต์ทั้ง4ตัวที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจล้วนได้รับผลกระทบไม่ว่าจะเป็น 1. เรื่องการส่งออกและการท่องเที่ยว 2.การบริโภคภายในประเทศ 3.การลงทุนภาคเอกชน 4.การใช้จ่ายจากภาครัฐ ทั้งนี้หากทั้ง4เครื่องยนต์เดินไปด้วยกัน จะทำให้เครื่องบินทะยานขึ้น ซึ่งก็จะทำให้เศรษฐกิจไทยดีขึ้นได้ ถ้าละเลยเรื่องใดเรื่องหนึ่งไปการจะทำให้เศรษฐกิจเติบโต ดีขึ้น คงเป็นเรื่องยาก 

นอกจากนี้เมื่อไปดูงบผูกพันกระทรวงกลาโหมกลับพบว่าในช่วงปี2561-2562 มีงบผูกพันสูงถึง 1แสนล้านบาท แต่เมื่อย้อนไปปี2557 สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์มีงบผูกพันธประมาณ 7.6หมื่นล้านบาท หลายกระทรวงพบว่า มีงบประมาณเพิ่มขึ้นอย่างไม่มีเหตุผล ขณะที่กระทรวงที่ดูแลในชีวิต ความเป็นอยู่ประชาชน อาทิ กระทรวงศึกษาธิการ กลับได้งบประมาณที่ลดน้อยลง

“พรรคเพื่อไทยต้องการหยุดความล้าหลัง ล้มเหลว ถดถอย ถ้าเราเป็นรัฐบาล มั่นใจจะทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นได้แน่นอน ในส่วนของแนวทางการแก้ไขปัญหาเรื่องข้าว อ้อย ปาล์มน้ำมัน ค่าแรงขั้นต่ำ ทางพรรคเตรียมแนวทางรองรับไว้แล้ว แต่ยังไม่ขอพูดในตอนนี้”นายกิตติรัตน์กล่าว

นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า  ทางพรรคเพื่อไทยจะมีการนำเสนอทิศทาง แนวทางการแก้ไขปัญหาแต่ละด้านอย่างต่อเนื่อง ตามความรับผิดชอบของผู้ที่ดูแลในเรื่องนั้นๆ ในวันที่ 11ม.ค. นายนพดล ปัทมะ จะเป็นผู้นำเสนอเกี่ยวกับเรื่องการศึกษา ในสัปดาห์หน้า นายโภคิน พลกุล จะมาบรรยายถึงกฎหมาย กฎระเบียบต่างๆที่ดูแล้วน่าจะเป็นอุปสรรคต่อการบริหารงาน เป็นต้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"