พาณิชย์ผนึก”ร้านโชห่วย”ช่วยเหลือผู้ประสบภัย


เพิ่มเพื่อน    

กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจับมือ “แม็คโคร-ยูนิลีเวอร์-SME D Bank” ส่งทีมลงพื้นที่ช่วยเหลือร้านโชห่วยใน 4 จังหวัดภาคใต้ที่ได้รับผลกระทบจาก “ปาบึก” ให้ฟื้นตัวและเปิดบริการได้โดยเร็ว พร้อมช่วยประสานหาสินค้าราคาถูกเข้าไปขาย เพื่อเป็นทางเลือกในการซื้อสินค้าราคาถูกให้กับประชาชนในพื้นที่
 
09 ม.ค. 62 - นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ ได้หารือเพื่อกำหนดมาตรการช่วยเหลือเยียวยาร้านค้าโชห่วยในพื้นที่ที่ประสบภัยโดยได้ร่วมกับ บมจ.สยามแม็คโคร บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทยเทรดดิ้ง จำกัด และธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย โดยจะจัดทีมงานลงพื้นที่ช่วยเหลือในการจัดการร้านค้าโชห่วยที่ได้รับความเสียหายจากพายุโซนร้อนปาบึก 4 จังหวัดภาคใต้ เพื่อให้ร้านค้าที่ได้รับผลกระทบสามารถฟื้นตัวจากความเสียหายได้อย่างรวดเร็ว และเปิดบริการประชาชนในพื้นที่ได้ทันที 

นอกจากนี้นี้ยังมีการลดราคาสินค้าที่จำหน่ายให้กับร้านโชห่วย เพื่อลดต้นทุนของร้านโชห่วยอันจะเป็นการช่วยลดค่าครองชีพของประชาชนในพื้นที่ ทำให้ซื้อสินค้าได้ในราคาที่ถูกลง ในส่วนของกรณีที่ร้านโชห่วยได้รับความเสียหายจากพายุโซนร้อนปาบึกค่อนข้างมาก หรือต้องการปรับปรุงร้านค้า และต้องใช้เงินทุน กรมฯ ได้ประสาน SME D Bank เสนอสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษ ดังนี้ บุคคลธรรมดา ปีที่ 1-3 อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.42 ต่อเดือน และนิติบุคคล ปีที่ 1-3 อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.25 ต่อเดือน
          
ปัจจุบัน มีร้านโชห่วยในพื้นที่ 4 จังหวัดที่ประสบภัยจำนวนทั้งสิ้น 53,753 ร้านค้า แบ่งเป็นจังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 15,157 ร้านค้า จังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 14,146 ร้านค้า จังหวัดชุมพร จำนวน  7,166 ร้านค้า และจังหวัดสงขลา จำนวน 17,284 ร้านค้า อย่างไรก็คตามก่อนหน้านี้ กรมฯ ได้ออกมาตรการช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อน “ปาบึก” ใน 23 จังหวัด จำนวน 1.92 แสนราย ให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้โดยไม่สะดุดแล้ว โดยได้ขยายเวลาทำธุรกรรมของนิติบุคคล ทั้งการแจ้งบัญชีและเอกสารสูญหาย การส่งงบการเงิน การยื่นจดทะเบียนนิติบุคคล และเพิ่มพื้นที่การให้บริการ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"