อื้อฮือ!สาวน้อยส้มหวานแปลงโฉม ลั่นอนาคตใหม่จะนำกลุ่มชาติพันธุ์เป็นส.ส.


เพิ่มเพื่อน    

พรรณิการ์ วานิช

9 ม.ค.62 - นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ และนายอำนาจ สถาวรฤทธิ์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ฝ่ายการเมือง พร้อมด้วยทีมงานจังหวัดตาก และผู้สมัครส.ส. ทั้ง 3 เขตของตาก ได้แก่นายนัสชัย มูลสาย เขต 1 นายเงินตรา ทั้งเกสร เขต2 และนายอภิสิทธิ์ สายธารอิสระ เขต 3 เข้าร่วมงานปีใหม่ม้งที่อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ซึ่งเป็นงานใหญ่ประจำปีของกลุ่มชาติพันธุ์ม้ง มีผู้เข้าร่วมงานจากหลายจังหวัด

นางสาวพรรณิการ์  เผยว่าพรรคอนาคตใหม่มีความตั้งใจ ที่จะส่งชนชาติพันธุ์เข้าสภาให้ได้ เพื่อเป็นปากเสียงให้พี่น้องชาติพันธุ์ โดยพรรคอนาคตใหม่มีผู้สมัครแบบแบ่งเขตที่เป็นชนชาติพันธุ์ 7 คน และเป็นผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่ออีก 4 คน ทั้งชาวปกากะญอ หรือกะเหรี่ยง ซึ่งเป็นชาติพันธุ์กลุ่มใหญ่ที่สุด มีประชากรเกือบล้านคน และชาวม้ง ที่มีประชากรกว่า 600,000 คน รวมถึงชาวเย้าและไทใหญ่ สำหรับชาวม้ง มีนายณัจพล สืบศักดิ์วงศ์ ชาวม้งจากอำเภอพบพระ จังหวัดตาก เป็นตัวแทนชาติพันธุ์ม้ง ซึ่งพรรคจัดให้อยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับต้นๆ โดยนายณัจพลเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงในหมู่ชาวม้ง และเคยแสดงภาพยนตร์หลายเรื่อง 

"แกนนำพรรคอนาคตใหม่ยังได้พูดคุยกับผู้นำกลุ่มม้งจากจังหวัดเพชรบูรณ์ กาญจนบุรี แม่ฮ่องสอน และเชียงใหม่ ถึงแนวนโยบาย และจุดยืนอุดมการณ์พรรค โดยผู้นำม้งขอคำมั่นสัญญาว่าพรรคอนาคตใหม่จะไม่ทิ้งชาวชาติพันธุ์ พูดจริงทำจริง แก้ปัญหาที่ชาวม้งถูกกดขี่เลือกปฏิบัติ ซึ่งพรรคอนาคตใหม่ยืนยันว่าพรรคมีเครือข่ายชาติพันธุ์ทำงานเป็นส่วนหนึ่งของพรรค รวมถึงมีคนชาติพันธุ์เป็นส่วนหนึ่งของคณะทำงานประจำจังหวัดต่างๆ หากชาวม้งไม่ทิ้งพรรค พรรคก็จะไม่ทิ้งพี่น้องม้งอย่างแน่นอน" โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าว

ทั้งนี้ หลังจากร่วมงานปีใหม่ แกนนำพรรคอนาคตใหม่ยังได้ร่วมงานกินข้าวใหม่ตามประเพณีม้งและนางสาวพรรณิการ์ยังได้ลงมือทำลาบหมูให้พี่น้องม้งรับประทานอีกด้วย โดยชาวม้งการันตีว่า ลาบฝีมือโฆษก “ใช้ได้” แม้จะเผ็ดไปนิด เพราะคนม้งไม่ค่อยกินเผ็ด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"