อึ้ง'ปลอด'ชี้ปลดใบเหลืองประมงไทย ไม่ใช่เรื่องที่น่ายินดี!


เพิ่มเพื่อน    

9 ม.ค.62 - นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ประเทศไทยได้รับการปลดใบเหลืองด้านประมงจากIUU ว่า ไม่ใช่เรื่องของความน่ายินดี เพราะภายใต้การแก้ไขปัญหาของผู้มีอำนาจกลับพบว่าพี่น้องชาวประมงทั่วประเทศ ต้องเผชิญชะตากรรมที่ยากลำบาก การทำมาหากินไม่สามารถออกเรือได้ จากเดิม จะมีชาวประมง ออกเรือกว่า 80,000 ลำ แต่หลังจากผู้มีอำนาจเข้ามาแก้ไขปัญหานับแต่ปี 2558 ชาวประมงต้องยุติการออกเรือ และสามารถออกไปประกอบอาชีพได้เพียง ราว10,000 ลำเท่านั้น ซึ่งทำให้ภาคประมงประเทศไทยเกิดความเสียหาย 

"หากพรรคเพื่อไทยได้เข้ามาบริหารราชการแผ่นดิน จะต้องเลือกประเทศและประชาชนมาก่อน ต้องค่อยๆแก้ปัญหา แต่วิธีการแก้ปัญหาของฝ่ายรัฐทำให้ชาวประมงเกิดความเสียหายเกิดความทุกข์ยากในการประกอบอาชีพ จากนี้พรรคเพื่อไทยจะเข้าไปดูแลเข้าไปเยียวยาอย่างมีเหตุมีผล ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยสามารถแก้ปัญหาประมงได้ แต่ขึ้นอยู่กับประชาชน จะอนุญาตให้พรรคเพื่อไทยเข้าไปทำงานหรือไม่ ขอให้ประชาชนมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยสามารถทำได้"นายปลอดประสพ กล่าว. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"