'ษิทรา' ยื่น 'บิ๊กโจ๊ก' เอาผิด 'อัจฉริยะ' ให้ตำรวจคัดลอกทะเบียนราษฎร์


เพิ่มเพื่อน    

10 ม.ค.62 - ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ  นำนายเศรษฐ์ เดชสุภา ที่ถูกนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ให้รองผู้กำกับการสืบสวน สถานีตำรวจภูธรบางปะอิน (รอง ผกก.สส.สภ.บางประอิน) ค้นข้อมูลทะเบียนราษฎร์ของภรรยานายเศรษฐ เพื่อนำไปเผยแพร่ในสื่อโซเชียล จนได้รับความเสียหาย เข้าพบกับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง  (ผบช.สตม.) เพื่อร้องเรียนพฤติกรรมเจ้าหน้าที่รัฐที่ให้ข้อมูลแก่บุคคลภายนอกโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย เหตุเกิดขึ้นที่ สภ.บางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยาโดย

นายษิทรา กล่าวว่าในกรณีดังกล่าวมีความพยายามทำให้ชอบด้วยกฎหมายด้วยพฤติกรรมการลงบันทึกประจำวันย้อนหลังซึ่งพบเป็นความผิดชัดเจนและจะดำเนินคดี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ในข้อหาพรบ.คอมพิวเตอร์ และพยายามฉ้อโกงประชาชน ก็กรณีที่ Pages Facebook ของชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมเคยเมื่อปี 2556-2557 โพสต์ข้อความระบุว่าสายสืบต้องมียาเสพติดติดตัวและเรียกรับเงินจำนวนหนึ่งถึง 20,000 บาท ส่วนตัวไม่เชื่อว่าตำรวจจะกระทำการตามที่ถูกกล่าวหา และกรณีการตรวจสอบทะเบียรราษฏร์ มีลักษณะรับจ้างคัดทะเบียนราชฏร์ของประชาชน โดยหากมีผู้ร่วมขบวนการ ก็จะดำเนินคดี ร่วมกันกระทำผิด 

นายษิทรา กล่าวอีกว่าส่วนกรณีที่ประธานชมรมเหยื่ออาชญากรรม ระบุว่า จะดำเนินคดีกับผมและตำรวจที่รับเรื่อง ทั้งหมดก็เป็นสิทธิ ถ้านายอัจริยะไม่ได้รับความเป็นธรรม พร้อมยืนยัน เอกสารใบบันทึกประจำวันที่เอาออกมาก่อนหน้านี้ ทั้งหมดชอบด้วยกฎหมาย และหากฝั่งคู่กรณีคิดว่าเอาออกมาด้วยมิชอบ ก็สามารถแจ้งความได้ 

นายษิทรา ยังเปิดเผยถึงกรณีที่ระบุว่า เป็นการล้างแค้น ดิสเครดิตกัน หรือไม่นั้น  หากนายอัจริยะ ไม่ได้ทำผิดกฏหมาย ก็ไม่สามารถเอาผิด หรือล้างแค้นนายอัจริยะได้ ส่วนจะมีการไกล่เกลี่ย กันหรือไม่ ยืนยัน ไม่สามารถยอมความได้ เนื่องจากความผิดมีอายุความถึง 10 ปี อาทิ พระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ 

ด้าน พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ ผบช.สตม.กล่าวว่า ทั้งหมดต้องมีการตรวจสอบว่ากระทบต่อคดีอาญา และประชาชนหรือไม่ ซึ่งหากกระทบทางพนักงานสอบสวนต้องดำเนินคดี  ส่วนประเด็นการคัดสำนวนบันทึกประจำวัน ทราบว่าขณะนี้ทางผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบแล้ว และการบันทึกข้อความในสำนวน ตำแหน่งรองผู้กำกับสามารถกระทำได้ เนื่องจากเป็นผู้บังคับบัญชา

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"