"หมอธี "เผยไม่ได้สั่งให้รร.กรุงเทพคริสเตียนทบทวนชุดไปรเวท ยกมีหลายโรงเรียนไม่ใส่เครื่องแบบ


เพิ่มเพื่อน    


10ม.ค.62-นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ได้มีหนังสือแจ้งไปยังโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ขอให้โรงเรียนทบทวน เรื่อง อนุญาตให้นักเรียนมัธยมแต่งกายชุดไปรเวทมาโรงเรียนได้ทุกวันอังคาร ตลอดระยะเวลา 1 ภาคเรียน ว่า มีความเหมาะสมหรือไม่เพียงใด ว่า ตนยังไม่ได้รับรายงานและในเรื่องดังกล่าวไม่เกิดจากคำสั่งของตนอย่างแน่นอน อีกทั้งเรื่องนี้นายชลำ อรรถธรรม เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาฯ กช.) มีสิทธิที่จะดำเนินการต่างๆ ในฐานะหน่วยงานที่ทำหน้าที่กำกับดูแล และหากตนในฐานะ รมว.ศธ.มีข้อสั่งการไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ดี อีกทั้งตนก็ไม่ทราบถึงแนวคิดที่มีการออกหนังสือดังกล่าวด้วย ทั้งนี้ตนมองว่าใครพูดอะไรก็ต้องรับผิดชอบคำพูดของตัวเอง และต้องตอบคำถามของสังคม รวมถึงต้องมีการรับรู้ถึงกระแสสังคมด้วยตัวเองด้วย อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ตนมองว่ายังไม่จำเป็นต้องมีการดำเนินการเชิงนโยบาย เพราะการที่โรงเรียนไหนจะให้นักเรียนแต่งกายอย่างไรนั้น รมว.ศธ.คงไม่จำเป็นที่จะต้องเข้าไปเกี่ยวข้องทั้งหมด และเรื่องนี้ก็ถือว่ายังไม่ได้อยู่ในขั้นวิกฤตที่ตนจะต้องเข้ามาบริหารจัดการ

“ผมไม่อยากให้เรื่องนี้เป็นประเด็น เพราะเท่าที่ผมรับทราบมีโรงเรียนที่แต่งกายในชุดที่ไม่ใช่เครื่องแบบนักเรียนก็มีจำนวนมาก ทั้งโรงเรียนทางเลือกต่างๆ จึงไม่อยากให้เรื่องนี้เป็นประเด็น เพราะมันไม่ใช่ประเด็น”รมว.ศธ.กล่าว

ด้านนายชลำ กล่าวว่า ตนไม่ได้สั่งการให้ยุติการดำเนินการดังกล่าว เป็นเพียงการส่งหนังสือเพื่อขอให้มีการทบทวนและชี้แจงเหตุผลอย่างเป็นการเท่านั้น เพราะ สช.มีข้อห่วงใย เนื่องจากขณะนี้มีกระแสสังคมเกิดขึ้นเกี่ยวกับการดำเนินการดังกล่าว โดยมีทั้งด้านบวกและด้านลบ นอกจากนี้ เมื่อเร็วๆ นี้ ตนยังได้เดินทางไปหารือทำความเข้าใจกับทางโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนด้วยตนเองด้วย อย่างไรก็ตาม หากทางโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนหารือทบทวนแล้วได้ข้อสรุปว่าสามารถดำเนินการต่อได้ ก็สามารถดำเนินการได้ตามปกติ และตนขอย้ำว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะขัดขวางการดำเนินการดังกล่าว เพียงแต่เตือนด้วยความห่วงใย ซึ่งตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วย เครื่องแบบนักเรียน พ.ศ.2551 ก็กำหนดไว้สถานศึกษามีอำนาจที่จะดำเนินการได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"