สช. ชวนผู้ปกครองตรวจสอบสิทธิ์รับเงินช่วยเหลือ 2 พันบาท ผ่านแอพฯ สช. On mobile


เพิ่มเพื่อน    

11  ส.ค.64-นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาฯ กช.) กล่าวถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบมาตรการให้ความช่วยเหลือบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาให้แก่ผู้ปกครองในช่วงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) สำหรับนักเรียนในระบบการศึกษาไทยภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 โดยให้การสนับสนุนค่าใช้จ่าย
เพื่อลดภาระให้แก่ผู้ปกครองในอัตรา 2,000 บาทต่อนักเรียน 1 คน ว่า ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ได้แจ้งให้โรงเรียนเอกชน ดำเนินการสำรวจโรงเรียนเอกชนในระบบที่มีชื่อนักเรียนซ้ำซ้อนให้เข้าไปยืนยันในระบบ regis โดยด่วนแล้ว เพื่อยืนยันตัวตนนักเรียน

นายอรรถพล กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ สช. ยังได้อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ปกครอง โดยเพิ่มช่องทางให้สามารถตรวจสอบสิทธิ์การได้รับความช่วยเหลือดังกล่าว ผ่าน Application สช. On mobile ได้แล้ว ว่า บุตร หลานของตนมีสิทธิ์หรือไม่ ตกหล่นหรือเปล่า สำหรับนักเรียนไทย ตรวจสอบโดยใช้เลขประจำตัวประชาชน ส่วนนักเรียนต่างชาติหรือนักเรียนที่ไม่มีหลักฐานทางทะเบียน สามารถตรวจสอบได้โดยใช้รหัส G-Code ที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนด โดยสามารถขอทราบรหัส G-Code ได้ที่โรงเรียนที่ตนศึกษาอยู่ และสามารถดาวน์โหลด Application สช. On mobile ได้ที่ Play Store และ App Store หรือสามารถดาวน์โหลดได้ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้

ระบบแอนดรอยด์ : https://play.google.com/store/apps/details?id=td.webuild.opec&fbclid=IwAR0lYij1fNkELyV5F6m3WttRErsIiufk94dy1bKGsFgc3HgTzCiVulW5e58

ระบบ iOS : https://apps.apple.com/th/app/%E0%B8%AA%E0%B8%8A-on-mobile/id1540552791?l=th


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"