'หน่อย'ตีหน้าเศร้าเล่าเรื่องห้ามเพื่อไทยใช้สถานที่ราชการหาเสียง


เพิ่มเพื่อน    

11 ม.ค.62 - ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ หลักสี่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า ที่ผ่านมาเพื่อไม่ให้เกิดการได้เปรียบเสียเปรียบ ทางราชการจะให้ใช้สถานที่ราชการทุกครั้ง เช่น สนามหลวง หรือตามสนามกีฬาของจังหวัดต่างๆ เพียงแต่ในห้วงนี้เวลาห่างกันไม่เท่าไหร่ พรรคการเมืองของฝ่ายราชการก็ใช้สนามกีฬา 700 ของจังหวัดเชียงใหม่ หรือแม้แต่ในจังหวัดพะเยาเอง ก่อนหน้าที่พรรคเพื่อไทยจะลงพื้นที่ก็มีการใช้ถานที่ราชการถึง 2 ครั้ง ตนจึงอยากเรียกร้องความชัดเจนจากผู้มีอำนาจ ตกลงการที่ไม่ให้ใช้สถานที่ราชการนั้น เป็นการไม่ให้ใช้บางพรรคหรือไม่ให้ใช้ทุกพรรค และหากไม่ให้ใช้ทุกพรรค เหตุใดที่ผ่านมาจึงมีบางพรรคใช้ได้แต่บางพรรคใช้ไม่ได้ เรื่องแบบนี้จะจัดการอย่างไร และจะมีมาตรฐานอย่างไร ก็ขอให้ท่านมีความชัดเจนว่าเราจะต้องทำอย่างไร 

"ที่ทำก็ไม่ได้แตกต่างจากที่พรรคที่สนับสนุนรัฐบาลทำเลย  เราได้รับหนังสืออนุญาตจากทางราชการจนไปตั้งเวทีได้ แต่อยู่ๆ ก็มีการแจ้งยกเลิกตอนประมาณ 22.00 น. ซึ่งเรานัดหมายประชาชนได้เวลา 09.00 น. เราไม่สามารถไปยกเลิกคนหลายพันคนได้ทันในช่วงเวลาเท่านั้น ทั้งนี้เราไม่อยากให้ข้าราชการเดือดร้อน เรารู้ว่าเขาถูกบังคับมาจากข้าราชการผู้ใหญ่ ซึ่งโทรมาคุยกับตนว่าได้รับคำสั่งจากผู้ใหญ่ในกทม. ว่าอย่าให้มีการปราศรัยเกิดขึ้นโดยเด็ดขาด เราจึงไม่เข้าไปในสถานที่ที่เขาห้ามเลย แล้วใช้รถเครื่องเสียงขนาดเล็กพร้อมขออนุญาตพูดคุยกับประชาชน  วึ่งตนเองว่าเป็นการเลือกตั้งที่ไม่แฟร์" 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้น ตัวผู้สมัครอาจจะดำเนินการฟ้องร้อง เพราะเขาได้รับหนังสืออนุญาตอย่างเป็นทางการ เขาก็ไปลงทุน ลงแรง สร้างเวทีและกางเต้นท์เรียบร้อยแล้ว โดยจะเป็นการฟ้องไปที่หน่วยงานก่อนแล้วหน่วยงานที่ได้รับคำสั่งที่ไม่ชอบมาก็ต้องแก้ต่าง 

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะปรับแผนอย่างไรในการลงพื้นที่จังหวัดอื่น หลังมีคำสั่งห้ามในลักษณะนี้ออกมา คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ต่อไปจะปฎิบัติให้มีมาตรฐานอย่างไรก็ขอให้ชัดเจน เราจะได้ทำถูก เพราะเราก็ไม่รู้ว่าจะปรับแผนอย่างไร เนื่องจากเราทำถูกต้องตามกฎหมายแล้ว 

เมื่อถามว่า จะบอกไปยังเจ้าหน้าที่อย่างไรว่าเราไม่ต้องการเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในลักษณะที่มาแอบติดตาม คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า หากเป็นเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร หรือเจ้าหน้าที่ที่ใส่เครื่องแบบ แล้วเขามาช่วยดูแลเราตนจะเดินไปขอบคุณเขาทุกครั้งที่มาช่วยดูแลเราและประชาชนจำนวนมาก แต่กรณีที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมาพักใหญ่แล้วก่อนจะมาเกิดขึ้นอีกที่จ.เชียงราย  ซึ่งมีชายฉกรรจ์ซึ่งไม่ปรากฎสังกัด เดินตามเราจำนวนมากไม่ใช่เพียงคนสองคน พร้อมกับเดินไปถ่ายภาพทุกจุด เราก็ต้องถามว่าเขาเป็นใคร เพราะคนที่มาตามตนก็ไม่ได้มีมากมาย เลขาตนก็เป็นผู้หญิง  การที่หน่วยงานราชการจะส่งคนมาอารักขาเป็นเรื่องที่ต้องขอบคุณ แม้ว่าเราจะไม่ได้ขอ แต่ถ้าจะให้ดีขอให้ใส่เครื่องแบบแสดงตัวให้ชัด ไม่ใช่มาแบบที่เราเป็นโจรเป็นผู้ร้าย หรือมาสะกดรอยตามเรา.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"