'หน่อย'นำพท.พบชาวอุบลฯโวลั่น'อยู่กับเรากระเป๋าตุง อยู่กับลุงกระเป๋าแฟบ'


เพิ่มเพื่อน    

12 ม.ค. 62 - คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมกับนายเกรียง กัลป์ตินันท์ นายสมบัติ รัตโน นายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ อดีต ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. โดยเปิดเวทีปราศรัยที่แรก ในพื้นที่ของ นายณรงค์ชัย วีระกุล (หมอแขก) เขต 2 อุบลราชธานี บ้านศรีสุข ต.ศรีสุข  อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี

คุณหญิงสุดารัตน์ ทักทายชาวอุบลด้วยภาษาอีสานว่าคิดฮอด ดีใจหลายๆ ก่อนจะถามว่า มีความสุขบ่ เขาคืนความสุขให้ทุกศุกร์ สุขบ่ ชาวบ้านตอบว่า บ่ มีแต่คนทุกข์ เป็นหนี้มากขึ้น

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เป็นความเจ็บปวดของพรรคเพื่อไทย ที่เห็นประชาชนมีความทุกข์ 4-5 ปีที่ผ่านมา ขณะนี้ยังไม่รู้ให้เลือกตั้งวันไหน แต่ 17 ปีที่ผ่านมาที่ทุกครั้งที่กลับมาทำงาน ประชาชนทราบดีว่าพรรคเพื่อไทยทำให้ประชาชนลืมตาอ้าปากได้ทุกครั้ง ราคาข้าว ราคาสินค้าเกษตรดีขึ้น ทำให้ประชาชนรวยขึ้น ต่างจากรัฐบาลชุดนี้ ที่ยิ่งบริหาร ประชาชนยิ่งจน เห็นได้จากการให้ประชาชนขึ้นทะเบียนคนจน ที่เพิ่มขึ้นจาก 13 ล้านคน เป็น 17 ล้านคน จึงน่าแปลกที่การมีคนจนมากถือเป็นผลงาน เช่นเดียวกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ประโยชน์ตกอยู่กับเจ้าสัว 

"พรรคเพื่อไทยเชื่อว่า คงไม่มีใครอยากเป็นคนจน ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เราอยากยืนอยู่ได้บนลำแข้งตนเอง ซึ่งการจะออกจากความทุกข์นี้ได้ คือวันเลือกตั้ง ลุงยังไม่บอกว่าวันไหน แต่เราจะอดทน เลือกวันไหนก็วันนั้น เลือกตั้งครั้งนี้ไม่เหมือนครั้งอื่น ต้องเลือกให้ท่วม 250 จึงจะชนะ เพราะเขาใช้อำนาจที่ยิ่งใหญ่เขียนกติกาที่เอารัดเอาเปรียบ มีคะแนน ส.ว.250 อยู่ในมือแล้ว แต่ไม่มีอำนาจใดจะยิ่งใหญ่เท่าอำนาจของประชาชน" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

คุณหญิงสุดารัตน์ บอกด้วยว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ได้เลือกเพราะรักใคร ประชาชนต้องเลือกเพราะรักตัวเอง ถามว่าทนสภาพตัวเองไหวไหม อยากเห็นเขาจะคืนความสุขทุกวันศุกร์ไหวไหม อีก 4 ปี อีก 8 ปีไหวไหม เพราะ ส.ว.ที่เลือกมามีอายุ 8 ปี ถ้าเลือกเขาจะมีคืนความสุขอีก 8 ปีไหวไหม ถ้าไม่ไหวจะต้องออกจากความทุกข์ครั้งนี้คือ วันเลือกตั้งต้องไปเลือกพรรคเพื่อไทยอย่างถล่มทลาย อุบลยกจังหวัด ชูสโลแกน "อยู่กับเรากระเป๋าตุง อยู่กับลุงกระเป๋าแฟบ"

คุณหญิงสุดารัตน์ ให้สัมภาษณ์ด้วยว่า ใน จ.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทยส่งครบทั้ง 10 เขต และมั่นใจว่าจะชนะ แม้มีอดีต ส.ส.ย้ายไปพรรคพล้งประชารัฐ แต่เป็นการยัายไปแต่ตัว เพราะประชาชนอยู่กับพรรค จึงมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะยังเป็นที่รักของชาวอีสาน แม้นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคอีสานพรรคพลังประชารัฐ มั่นใจว่าจะกวาดที่นั่งในภาคอีสานกว่า 60 ที่นั่ง ก็ให้รอดูผลวันเลือกตั้ง

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังเรียกร้องให้ผู้มีอำนาจให้ความชัดเจนในการใช้สถานที่ราชการ เพราะเกิดความไม่เท่าเทียม อย่างกรณีพรรคพลังประชารัฐเคยใช้สนามกีฬากลาง 700 ปี จ.เชียงใหม่ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ส่วนตัวไม่หวั่นไหว แม่จะถูกกดดันจากผู้มีอำนาจและทำให้ยากลำบากในการหาเสียง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"