ในหลวงร.10โปรดเกล้าฯจัดงานวันเด็กแห่งชาติ พระราชทานทุนการศึกษาลูกข้าราชบริพารเรียนดี200คน


เพิ่มเพื่อน    

12 ม.ค.61 - สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงให้ความสำคัญกับเด็กและเยาวชน ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 ณ สนามกีฬาเอนกประสงค์ เขตพระราชฐานในพระองค์ ฯ ราชวิถี เขตดุสิตกรุงเทพมหานครและพระราชทาน  พระราโชวาทสำหรับเชิญลงพิมพ์ในหนังสือวันเด็กแห่งชาติ  พุทธศักราช  2562  ความว่า “ เด็กทุกคนควรหมั่นศึกษาหาความรู้ และประพฤติตนเป็นคนดี มีระเบียบวินัยพราะว่าสิ่งต่างๆ เหล่านี้  จะช่วยให้แต่ละคนประสบความสุขความเจริญและความสำเร็จในชีวิตได้ในวันข้างหน้า” เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้น้อมนำไปประพฤติปฏิบัติ เมื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่จะได้เป็นผู้ใหญ่ที่ดี  และเป็นกำลังที่สำคัญต่อประเทศชาติต่อไป

ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พลอากาศเอกเกษม อยู่สุข หัวหน้าสำนักงานราชเลขานุการในพระองค์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ  ประจำปี  2562  ณ  สนามกีฬาเอนกประสงค์ เขตพระราชฐานในพระองค์ ฯ  ซึ่งจัดขึ้นตามพระราโชบายของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเพื่อให้หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ได้ร่วมกันตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชนที่จะเป็นทรัพยากรที่สำคัญยิ่งต่ออนาคตของประเทศชาติ โดยพระราชทานพระราโชบายให้เป็นการจัดกิจกรรมแบบรวมการ โดยให้บุตรหลานของข้าราชบริพาร  ตลอดจนเด็กและเยาวชนทั่วไปได้มาร่วมกิจกรรมในวันเด็กแห่งชาติ   ทั้งยังมีพระมหากรุณาธิคุณ พระราชทานพระราชทรัพย์ให้เป็นทุนการศึกษาสำหรับบุตรข้าราชบริพารที่มีผลการเรียนดี จำนวน 200 คน พระราชทานสลากออมสิน  ของขวัญ  ของเล่นเสริมทักษะและความรู้  ตลอดจนพระราชทานอาหารและเครื่องดื่มแก่เด็ก  เยาวชนและผู้ปกครองที่มาร่วมงาน

ในการนี้ หน่วยงานต่างๆ ได้ทูลเกล้าฯ ถวายของขวัญแด่พระเจ้าหลานเธอ  พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"