'หญิงหน่อย'ยุชาวบ้านเลือกพท.เกิน 250เสียง หวังล้างอำนาจรบ.ทหาร


เพิ่มเพื่อน    

 

13 ม.ค. 2562 เวลา 9.30 น. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่  อ.เชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด เพื่อช่วยนายฉลาด ขามช่วง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ดเขต2 พรรคเพื่อไทย ปราศรัยหาเสียง โดยมีอดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด ร่วมต้อนรับ อาทิ นายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ นายวราวงษ์ พันธุ์ศิลา นายศักดา คงเพชร และน.ส.จิราพร สินธุไพร บุตรสาวนายนิสิต สินธุไพร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด
เป็นต้น

คุณหญิงสุดารัตน์ ปราศรัยตอนหนึ่งว่า หากเลือกตั้งเมื่อไหร่จะทำเต็มกำลังความสามารถให้ราคาข้าว ราคายาง ราคาสินค้าเกษตรที่ตกต่ำกลับมาดีขึ้น ส่วนตัวเคยทำ 30 บาทรักษาทุกโรค แต่แพทย์และพยาบาลตอนนี้กลับไม่มีความสุขยังอยู่กันลำบากอยู่ หมอก็ไม่เพียงพอ ประชาชนก็รอการรักษานาน

แม้วันนี้จะยังไม่เลือกตั้ง แต่ถ้าเลือกตั้งวันไหน พรรคเพื่อไทยจะขจัดทุกข์ให้กับประชาชน จึงมาเอากำลังใจให้ประชาชนกอด เรายังไม่รู้เลือกตั้งวันไหน เลือกวันไหนก็วันนั้น ส่วนตัวสนับสนุนให้เอาบัตรคนจน แต่คุ้มหรือไม่ที่ถือบัตรคนจนแม้จะได้เงิน 300 - 500 บาท  ก็เป็นยาแดงสมานแผลไม่หายแค่แก้แสบแก้คันก็เอาไว้ก่อน พรรคเพื่อไทยจะทำให้เกษตรกรดีขึ้น อย่าไปเชื่อว่าเพื่อไทยยกเลิกบัตรคนจน เพื่อไทยทำไม่เป็นแก้แสบ แต่ต้องทำให้หายทุกข์ ยืนยันพรรคเพื่อไทยใช้เวลาไม่นานขอให้อดทนอีกนิด เราจะทำให้ได้มากกว่าให้ประชาชนปลดทุกข์ให้ได้

เธอกล่าวอีกว่า ผู้มีอำนาจหวังกลไกจะกลับมา มีบัตรเลือกตั้งใบเดียวเขาอยากกลับมาเป็นนายกฯ มี ส.ว.250 คนอยู่ในกระเป๋าแล้ว แต่พรรคเพื่อไทยเริ่มต้นที่ศูนย์ ถูกเอาเปรียบทุกอย่าง ไปจ.เชียงราย จ.พะเยาก็ถูกตำรวจติดตาม เวทีปราศรัยก็ตั้งไม่ได้ ในเวทีนี้ก็มีมาติดตาม เขาจะสั่งผู้ว่าฯ นายอำเภอให้ช่วยเขายังไง ก็ไม่ยิ่งใหญ่ในหัวใจของพี่น้องประชนชน อำนาจที่จะสืบทอดไม่ผ่านหัวใจพี่น้อง เราถูกกดขี่เราพวกเดียวกัน ครั้งนี้แม้ยาก เขามี250 ส.ว. แต่พี่น้องจะสั่งสอนให้ถล่มทลายเกิน 250 เสียง ทางออกจากความทุกข์ มีกุญแจดอกเดียวคือพรรคเพื่อไทย ต้องกาเพื่อไทยอย่างเดียว แบ่งคะแนนไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงท้ายคุณหญิงสุดารัตน์ บอกกับประชาชนว่า “ใครอยากจะกอดมาเลย มารับเลย หน่อยจะลงไปกอดทุกคน’ ทำให้ประชาชนที่มารอฟังการปราศรัยด้วยสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวลุกขึ้นมาหาคุณหญิงสุดารัตน์เพื่ออุ้มรับคุณหญิงสุดารัตน์ที่กระโดดลงจากเวที


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"