เพื่อไทย ประชดใช้สถานที่ราชการปราศรัยไม่ได้ สงสัยต้องปิดราชประสงค์ตั้งเวที


เพิ่มเพื่อน    

 

เมื่อวันที่ 13 ม.ค.นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐใช้ศูนย์ประชุมนานาชาติ จ.เชียงราย เปิดรับสมัครสมาชิกว่า ส่วนตัวเห็นว่าการที่หน่วยงานราชการเข้ามามีส่วนส่งเสริมสนับสนุนระบบประชาธิปไตยเป็นสิ่งที่ถูกต้อง ทั้งรัฐบาล กกต. และท้องถิ่น ควรสำนึกในข้อนี้

อยากถาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม ที่เคยบอกว่าการใช้สถานที่ราชการสนับสนุนการเมืองไม่ถูกต้องนั้น มันผิดกฎหมายอะไร เพราะตนดู รัฐธรรมนูญ และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ทุกฝ่ายต้องช่วยกันส่งเสริมและสนับสนุนการเลือกตั้ง ใครขอใช้สถานที่ควรอนุญาตให้ทุกคนเสนอภาคกัน อีกทั้งตอนนี้หาสถานที่ในการรวมตัวของประชาชนจำนวนมากแทบไม่มี มีเพียงวัดและสถานที่ราชการเท่านั้น อยากถามพล.อ.ประวิตร ว่าหากห้ามใช้ที่ราชการแล้วพรรคการเมืองจะปราศรัยในกรุงเทพต้องปิดแยกราชประสงค์ใช่หรือไม่

เมื่อถามถึงกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐระบุ พรรคเพื่อไทยทำเหมือนเล่นลิเก อนุญาตเองยกเลิกเอง กรณีเวทีปราศรัยที่ สถานกีฬาองค์การบริหารส่วนจ.พะเยา นายประยุทธ์ กล่าวว่า แม้ตนไม่ได้อยู่ในพื้นที่ดังกล่าว แต่ได้ติดตามข้อเท็จจริงจากข่าว และสอบถามจากพรรคพวก ยืนยันพรรคเพื่อไทยไม่ได้เล่นละครตบตาประชาชนเหมือนที่ถูกกล่าวอ้าง แต่พรรคเพื่อไทยเจ็บปวดในเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างมาก เราถูกกลั่นแกล้งจากผู้มีอำนาจที่ลุแก่อำนาจ ชาวบ้านรู้ข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ดี แม้จะมีการบิดเบือนเพื่อปกปิดความเลวร้ายของตัวเองแต่เป็นเรื่องที่ช้างตายทั้งตัวเอาใบบัวปิดก็ไม่มีทางมิด เราคงต้องรอวันเลือกตั้งที่ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินเอง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"