'บิ๊กตู่'สักการะครูบาศรีวิชัย'ว่าที่ผู้สมัครส.ส.พปชร.'รอต้อนรับแน่น


เพิ่มเพื่อน    

14 ม.ค.62- ที่อนุสาวรีย์ครูบาเจ้าศรีวิชัย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำคณะรัฐมนตรี อาทิ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำปาง โดยทันทีที่มาถึงนายกฯกราบสักการะอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนา  ซึ่งมีข้าราชการ รวมถึงประชาชนมารอให้การต้อนรับ พร้อมตะโกนให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ ว่า "ลุงตู่สู้ๆ" 

นอกจากนี้ ยังมีนายชวน ชูจันทร์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัครทีมภาคเหนือทั้ง 9 เขต อาทิ นางกิ่งกาญจน์ ณ เชียงใหม่ อดีต ส.ส.เชียงใหม่ พรรคความหวังใหม่ ว่าที่ผู้สมัครเขต 4  ร.อ.หญิงเดือนเต็มดวง ณ เชียงใหม่ อดีตนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ว่าที่ผู้สมัครเขต5 นายสันติ ตันสุหัช อดีต ส.ส.เชียงใหม่ ไทยรักไทย ว่าที่ผู้สมัครเขต6 

ทั้งนี้นายชวน ยืนยันว่า ที่มาในวันนี้ไม่ใช่เรื่องการเมืองหรือมาทาบทามให้เป็นนายกฯในบัญชีพรรคแต่อย่างใด เพียงแค่มาให้กำลังใจและมาไหว้พระ 

นายพูลพัชร พูลเจริญ ชาวนา'กองหนุนลุงตู่-เอฟซี’ ได้นำกองเชียร์กลุ่มเชียงใหม่-สันกำแพง ที่สวมเสื้อเขียนคำว่า "กองหนุนลุงตู่ เชียงใหม่ เฮาฮักลุงตู่" มาให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งกลุ่มดังกล่าวเคยมาให้กำลังใจเมื่อครั้งพล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่ประชุมครม.สัญจร เชียงราย-พะเยา เมื่อเดือนตุลาคม 2561 แล้วได้เข้ามาชูป้ายให้กำลังใจและชวนพล.อ.ประยุทธ์ มาเชียงใหม่ในเดือนมกราคม โดยการมาเยือนเชียงใหม่ครั้งนี้ จึงเป็นการทำตามสัญญาที่ให้ไว้ เพราะพล.อ.ประยุทธ์เคยกล่าวไว้ว่า คนเป็นนายกรัฐมนตรีต้องไปได้ทุกที่ ขณะที่กลุ่มกองหนุนลุงตู่ ยังมีการแบ่งจุดไปให้กำลังใจตามสถานที่ต่างๆ ที่พล.อ.ประยุทธ์ลงพื้นที่วันนี้ โดยทางกลุ่มดังกล่าว ไม่รู้สึกกังวลแม้จ.เชียงใหม่เป็นถิ่นคนเสื้อแดง เพราะพล.อ.ประยุทธ์ไม่ใช่คนที่แบ่งสีเสื้อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การรักษาความปลอดภัยในพื้นที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร กระจายกำลังดูแลโดยรอบพื้นที่อย่างเข้มงวด และมีการคัดกรองบุคคลที่จะเข้ามาต้อนรับและสักการะครูบาศรีวิชัย เป็นที่น่าสังเกตว่าในบริเวณดังกล่าวมีแต่ผู้ที่สนับสนุน มีการสกรีนไม่ให้มีการถือป้ายต่อต้านแต่อย่างใด โดยนายกรัฐมนตรีได้ร่วมถ่ายรูปกับบรรดากลุ่มคนที่มาให้กำลังใจ 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"