ต้องขยันหน่อยช่วงนี้ 'เฒ่านิคม' โหนฝุ่นเล่นการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

14 ม.ค. 62 -  นายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา ปัจจุบันเป็นสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวถึงกรณีล่าสุด "Greenpeace Thailand" ได้ทวีตข้อความเผยสภาพอากาศ ระบุว่าปัจจุบัน กทม.มีคุณภาพอากาศแย่เป็นอันดับ 9 ของโลก ว่า นอกจากการจัดอันดับดังกล่าวทำให้ผู้บริหารกทม.อับอายเเล้ว สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือคนกรุงกำลังตายผ่อนส่งด้วยโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ ผู้บริหารกทม. ไปแก้ที่ปลายเหตุ ปล่อยปะละเลยไม่ตรวจสอบมาตรฐานพื้นที่ก่อสร้างตั้งเเต่ต้น 

อาทิ รถสิบล้อที่วิ่งเข้าออกบริเวณการก่อสร้างถนน รถไฟฟ้า คลุมผ้าใบบ้างไม่คลุมผ้าใบบ้าง วิ่งกันจนฝุ่นที่มองด้วยตาเปล่าเห็น และที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่าฟุ้งตลบอบอวล ชาวบ้านเขาบอกตนมา จึงสงสัยว่าชาวบ้านร้านตลาดมองเห็น แต่ผู้บริหารกทม.มองไม่เห็น มัวแก้ปัญหาแบบลูบหน้าปะจมูกฉีดน้ำไล่ฝุ่นควันผักชีโรยหน้าไปวันๆ ไม่มีทางแก้อย่างยั่งยืนที่ดีกว่านี้หรือ เอางบที่เป็นภาษีชาวบ้านไปทำอะไรบ้าง 

"ต้องขยันหน่อยช่วงนี้ ถ้าไม่ได้เรื่องมากๆ ระวังจะกระทบคะเเนนเสียงพรรคที่สนับสนุนอำนาจพิเศษ ที่ปัจจุบันไม่ค่อยจะดีอยู่เเล้ว ให้ดิ่งเหวแย่กว่าเก่า"นายนิคม กล่าว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"