'บิ๊กตู่' ถามมั่นใจได้อย่างไร ว่าไม่เกิดสงครามโลกครั้งที่ 3


เพิ่มเพื่อน    

14 ม.ค.62 - ที่​อ.แม่ทะ จ.ลำปาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี​ และหัวหน้าหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เดินทางมายังตลาดชุมชนบ้านหลุก เพื่อเป็นสักขีพยานการมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในเขตป่าสงวนแห่งชาติให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน และผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน และเป็นสักขีพยานมอบหนังสือแสดงโครงการป่าชุมชนให้แก่ผู้แทนชุมชน และเป็นสักขีพยานมอบสมุดประจำตัวผู้ที่ได้รับการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาลในลักษณะแปลงรวมให้แก่ผู้แทนชุมชน รวมถึงยังได้พบปะพูดคุยกับประชาชน 

โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวช่วงหนึ่งว่า วันนี้ตนมาพร้อมรองนายกฯ ทุกคน โดยเฉพาะนายวิษณุ เครืองงาม รองนายกฯ ด้านกฎหมาย ซึ่งอยากฝากว่าหากใครมาโม้ว่าจะให้อะไรก็ต้องดูกฎหมายด้วยว่าทำได้หรือไม่ ขณะเดียวกันมีหลายคนบอกว่าข้าราชการทำงานช้า แต่ส่วนตัวเชื่อว่าข้าราชการก็เก่งเหมือนกัน แต่หากทำช้า เร็ว หรือทุจริตก็จะมีปัญหาทั้งสิ้น จึงขึ้นอยู่กับรัฐบาลทุกรัฐบาลไม่ว่าใครก็ตามที่เข้ามาต้องนำเรื่องต่างๆ ไปบรรจุในแผนแม่บท ซึ่งย้ำว่ารัฐบาลนี้ได้ทำไปแล้วหลายอย่างให้เกิดขึ้นและนำไปสู่การปฏิบัติ ในห้วงเวลาที่กำหนด 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม​ รัฐบาลได้กำหนดยุทธศาสตร์ชาติ 6 ด้าน ซึ่งรวมถึงด้านความมั่นคง ทุกอย่างถือว่าเป็นความมั่นคงทั้งสิ้น จึงต้องอาศัยทหารและตำรวจในการทำงาน ไม่มีทหารก็ไม่มีใครช่วยได้เพราะไม่มีกำลังคน จึงขอให้เข้าใจด้วยว่ามีทหารไว้ทำอะไร​ มีไว้รับใช้และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน อีกทั้งที่ไม่มีการสู้รบกันอยู่วันนี้เพราะมีทหารเฝ้าอยู่​ ถ้าไม่มีทหารและตำรวจเฝ้าชายแดน โจรผู้ร้ายก็จะเข้ามาหมด และที่ผ่านมาเคยมีสงครามโลกเกิดขึ้นแล้ว 2 ครั้ง เราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าไม่เกิดขึ้นครั้งที่ 3 

"ที่ผมพูดไม่ได้บอกให้หวาดกลัวแต่ต้องรู้ไว้ ซึ่งเป็นเหตุผลที่ต้องมีเจ้าหน้าที่  ขณะเดียวกันในพื้นที่ภาคใต้ก็ยังไม่เรียบร้อยทุกอย่าง สิ่งเหล่านี้เป็นความมั่นคง รวมถึงปัญหายาเสพติดและการค้ามนุษย์ต้องใช้เจ้าหน้าที่จำนวนมาก ถ้าไม่มีเจ้าหน้าที่และไม่มีทหารอยู่ก็จะไม่มีคนทำงาน"นายกฯ กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"