กทม.แจกหน้ากาก N95 ทั่วกรุงเทพฯ 1 หมื่นชิ้นป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก


เพิ่มเพื่อน    

14 ม.ค.62 -  พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังประชุมหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอน (PM 2.5) เกินค่ามาตรฐานและอาจมีผลกระทบต่อสุขภาพ ว่าตั้งแต่เย็นนี้เป็นต้นไปจะมีการล้างถนนเพื่อลดฝุ่นละอองต่างๆ พร้อมเตรียมหน้ากาก N95 สำหรับป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก 10,000 ชิ้น นำไปแจกตามจุดต่างๆ โดยกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงกลาโหมจะหามาเพิ่มเติมเพื่อลดผลกระทบแก่ประชาชน 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แสดงความห่วงใยในเรื่องนี้ และสั่งการให้เรียกประชุมเพื่อแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน

พล.ต.อ.อัศวิน  กล่าวว่าขณะเดียวกัน ได้หารือกับกรมการขนส่งทางบก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และผู้บังคับการตำรวจจราจร เพื่อหามาตรการเข้มงวดในเรื่องเวลาห้ามรถบรรทุกขนาดใหญ่เข้าพื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นใน จากปกติเวลา 05.00-09.00 น. และ 15.00-21.00 น.จะทำความเข้าใจชี้แจงกับผู้ประกอบการขนส่ง ละเว้นการเข้าพื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นในหากไม่จำเป็น โดยไม่มีการจับปรับหรือบังคับ พร้อมระดมรถน้ำจากกรมป้องกันและรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย, กรมการทหารช่าง กองทัพบก, สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย, สำนักสิ่งแวดล้อม, สำนักระบายน้ำ กทม. จะทำการล้างถนนตั้งแต่เย็นนี้เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"