'บิ๊กตู่'ยันไม่เป็นศัตรูใครทั้งในและนอกประเทศ เผยเข้ามามีอำนาจไม่เคยมีความสุข


เพิ่มเพื่อน    

15 ม.ค.62-  ที่โรงเรียนอนุบาลแม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. เยี่ยมชมการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนซึ่งได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการ 1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ ตามนโยบายรัฐบาล พร้อมพบปะผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 35 ลำปาง และพื้นที่บริหารการศึกษาประถมศึกษาลำปางเขต 1 -3 รวมถึงพบปะกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำท้องถิ่น 

โดยนายกฯ กล่าวว่า ที่มาเพื่อให้รู้ว่าเรามีความจริงใจในการแก้ปัญหาให้ท่านอย่างไร อย่ามองว่าตนเป็นศัตรู ไม่ได้ ตนไม่ได้เป็นศัตรูกับใครเลย แม้แต่คนเดียวในประเทศไทย หรือแม้แต่นอกประเทศก็ตาม จะเรียกร้องอะไรก็เรียกไป ตนจะไม่กล่าวถึงใครทั้งสิ้น วันนี้โซเชียลมีเดียมันเร็วทำผิดคนเดียวต่อให้ทำถูกร้อยคนยังไงก็โดน รัฐบาลก็โดนใครๆก็โดน ฉะนั้นต้องแยกแยะคนเหล่านี้ให้ออก 

"ผมอาจจะพูดเสียงดังบ้าง แต่ให้รู้เจตนาเพื่อให้เข้าใจว่าผมต้องทำแบบนี้ และไม่โกรธผม การที่เข้ามาเป็นรัฐบาลได้ เป็นสิ่งที่มันอาจจะไม่เหมาะกับผม แต่มันเป็นเหตุผลและความจำเป็นก็ต้องทำ ขออย่ามองว่าที่ผมเข้ามาในวันนี้เพื่อต้องการมีอำนาจ ถ้าอำนาจมาแล้วมีผลประโยชน์ แล้วมีความสุข ผมว่าทุกคนก็อยากมา แต่ผมไม่มีความสุข ไม่มีความสุขจริงๆ ไม่ได้บ่น เพราะผมเห็นความหวังของชาวบ้านเยอะแยะ เห็นแววตาที่มองมาที่ผมแล้วก็ชื่นชม ผมก็สะท้อนใจทำไมต้องเป็นผม หลายท่านอาจจะไม่ชอบผมไม่เป็นไร"นายกฯกล่าว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นนายกฯและคณะ ได้กดปุ่มเปิดโครงการ 1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ และเยี่ยมชมนิทรรศการผลงานนักเรียน อาทิ สิ่งประดิษฐ์เครื่องตรวจวัดอากาศ การแสดงนิทานหุ่นมือโดยเด็กๆได้เล่าเป็นภาษาอังกฤษ และนายกฯได้มาชมการเรียนการสอนและพบกับเด็กๆ โดยเมื่อมาถึงห้องเด็กชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 นายกฯได้ร่วมกิจกรรมเต้นริมโบร๊อก” Limborock”กับเด็กๆอย่างสนุกสนาน ซึ่งเป็นการเต้นรอดไม้ เพื่อฝึกกล้ามเนื้อความสมดุลและความอ่อนตัวของร่างกาย ขณะที่เด็กๆต่างดีใจเข้าสวมกอดถ่ายภาพกับนายกฯ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"