'เป๊ปซี่'เผยไร้กังวลหลัง'เจ๊แดง'ฟ้อง ตอกย้ำคำพูด'บุญทรง'กูพูดไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

15 ม.ค.62-  นายเสริมสุข กษิติประดิษฐ์ หรือเป๊บซี่ นักข่าวอาวุโส  โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Sermsuk Kasitipradit  หลังนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ฟ้องหมิ่นประมาท ว่า ออกไปหาแหล่งข่าวตั้งแต่ช่วงเช้า ช่วงสายๆได้รับแจ้งใน inbox และโทรศัพท์จากเพื่อนในเฟสส่งข่าวแจ้งให้ทราบถูกนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ เจ๊แดง น้องสาวนักโทษหนีคดี นายทักษิณ ชินวัตร ฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาท ศาลนัดไต่สวนต้นมีนา 2562

นายธนากร แหวกวารี ทนายความของนางเยาวภา อ้างถึงข้อความที่เขียนในเฟสบุ๊คมีลักษณะ “กล่าวให้ร้ายนางเยาวภาได้ร่วมกระทำความผิดในคดีจำนำข้าว และมีชื่อเป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดีจำนำข้าวจีทูจี ล๊อตสอง ซึ่งอยู่ระหว่างการฟ้องศาลของปปช. และจะถูกอายัดรัพย์สิน ได้ประกาศขายบ้าน และหนีไปต่างประเทศ ซึ่งไม่เป็นความจริงทำให้ได้รับความเสียหาย เสียชื่อเสียง จึงมอบหมายให้ทนายฟัองต่อศาล”

ในช่วงเดือนธ.ค.ถึงต้นม.ค. ได้เขียนข้อความตั้งข้อสังเกตในหน้าเฟสถึงการหายตัวไปของนางเยาวภา นับตั้งแต่ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนที่ไม่เดินทางไปร่วมงานแต่งงานบุตรสาวของนายพงศกร อรรณนพพร อดีตรมช.ศึกษา ซึ่งเป็นนักการเมืองในแก๊งค์วังบัวบานของนางเยาวภา ซึ่งได้รับเป็นเจ้าภาพในงานแต่งงานดังกล่าว แต่กลับไม่เดินทางไปร่วมงานสร้างความแปลกใจอย่างมากต่อแขกที่มาร่วมงาน ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่านางเยาวภา เป็นผู้เสนอแต่งตั้งให้นายพงศกรเป็นรมช.ศึกษา

จากช่วงปลายเดือนพย.ไม่มีข่าวคราวของเจ๊แดงอีกเลย ตามมาด้วยข่าวสะพัดเดินทางออกนอกประเทศ หลังมีข่าวนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรมว.พาณิชย์ คนสนิทของเจ๊แดง ยอมเปิดปากให้ข้อมูล โยงใยบุคคลที่อยู่เบื้องหลังการทุจริตในโครงการจำนำข้าว หนึ่งในผู้ต้องสงสัยคือนางเยาวภา ตามมาด้วยข่าวบุตรชายของนายบุญทรง เดชนัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์ ได้ ย้ายพรรคจากเพื่อไทยมาสังกัดพลังประชารัฐ พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงความไม่เป็นธรรมที่บิดาได้รับจากพรรคเพื่อไทย ทำให้ตัดสินใจมาช่วยงานการเมืองในพรรคพลังประชารัฐ ข่าวย้ายพรรคของนายเดชนัฐวิทย์ ถูกตั้งข้อสังเกตอาจเป็นจุดพลิกเปลี่ยนของคดีจำนำข้าวล๊อตสองที่ทำให้นายบุญทรงยอมเปิดปากพูดในเรื่องที่เคยบอกว่า “กูพูดไม่ได้”

จากข่าวการหายตัวไปของนางเยาวภา มีข่าวเตรียมขายบ้านในหมู่บ้านเบวเวอรี่ฮิล ในราคา 300 ล้านบาท ซึ่งอดีตข้าราชการระดับสูงได้รับการติดต่อจากนายหน้า สนใจจะซื้อบ้านหลังดังกล่าวหรือไม่ หลังมีข่าวป.ป.ช.อาจฟ้องนางเยาวภาเป็นจำเลยในคดีจำนำข้าว โดยการกันนายบุญทรงเป็นพยานในคดีจีทูจี ล๊อตสอง 14 ล้านตัน และอาจตามมาด้วยคำสั่งอายัดทรัพย์นางเยาวภา หากนายบุญทรงให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์นำไปสู่การฟ้องร้องในศาลฏีกาแผนคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

ตลอดช่วงของการทำงานเป็นสื่อมวลชน ได้ใช้พื้นที่ในหน้าเฟสบุ๊ครายงานข่าวตลอดช่วงที่ผ่านมา รวมถึงการแสดงความเห็นส่วนตัวประกอบ ในสมัยรัฐบาลนางแดะแดะ เคยถูกกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท.ตั้งข้อกล่าวหาปล่อยข่าวลือปฏิวัติ แต่ไม่มีการฟ้องร้องดำเนินคดีใดๆเนื่องจากข้อเท็จจริงไม่ได้เป็นอย่างที่ถูกกล่าวหา ต่อข้อความทุกถ้อยคำในหน้าเฟส พร้อมรับผิดชอบกับทุกข้อความที่เขียน รวมถึงข้อสังเกตที่เจ๊แดง ระบุว่าเป็นการกล่าวหาให้ร้าย หมิ่นประมาทและทำให้เสียชื่อเสียง การรายงานข่าวในหน้าเฟสตลอดช่วงที่ผ่านมา ถือเป็นการทำหน้าที่ของคนทำสื่อ ตรวจสอบนักการเมืองที่ถูกตั้งข้อสังเกตอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตในโครงการจำนำข้าว

ขอขอบคุณในข้อความให้กำลังใจที่เพื่อนๆส่งมาให้ใน inbox ได้ปรึกษากับทนายความในเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่ได้มีความกังวลใดๆ เคยต่อสู้กับความไม่เป็นธรรมที่นักโทษหนีคดีกดดันนสพ.บางกอกโพสต์ให้เลิกจ้างหลังเสนอข่าวรันเวย์ร้าว #มั่นใจในกระบวนการยุติธรรมของศาลสถิตยุติธรรม.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"