ช้างศึกสู้ๆ!!!


เพิ่มเพื่อน    

      สุดท้าย...ทีม ช้างศึก ก็อุตส่าห์ทะลุเข้ารอบน็อกเอาต์ เอเชียนคัพกันจนได้ เห็นว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปีเอาเลยถึงขั้นนั้น หลังจากเสมอกับทีมระดับโลกอย่างยูเออี 1 ประตูต่อ 1 เล่นเอาท่านนายกฯ  สมยศ ช่องเจ็ดสี แห่งสมาคมฟุตบอล หน้าบานเป็นจานเชิง จากที่เคยโดนแฟนบอลรุมด่า รุมสับ แต่ก็สามารถพลิกกลับกลายมาเป็น ช่องเจ็ดสี ทีวีเพื่อคุณ ได้อย่างชนิดไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อ...

                                                                 --------------------------------------------------------

      คือเมื่อไหร่ถ้าลองมีลูกฮึด มีลูกทุ่มเท พร้อมที่จะวิ่ง-สู้-ฟัดขึ้นมาแล้วล่ะก็...ทีม ช้างศึก ของไทย ก็คงไม่ถึงกับต้องเป็นสองรองใคร สามารถสร้างความหวาดเสียว หวาดหวั่น ขวัญสยองให้คู่ต่อสู้ได้เสมอๆ  แม้ต้องเจอกับเจ้าภาพยูเออี ที่เคยเข้าแข่งบอลโลกมาแล้วที่อิตาลี ปี ค.ศ.1990 เคยเจอกับทีมยักษ์ๆ อย่างระดับเยอรมนี โคลอมเบีย แต่เมื่อต้องมาเจอกับ ช้างศึก ก็มิอาจดื่มกิน หรือ กินกันไม่ลง เสมอกันไปอย่างน่าตื่นเต้ลล์ล์ล์ เร้าใจ เอามากๆ และก่อนหน้านั้นที่ ช้างศึก ไปกระทืบทีมบาห์เรนมา 1-0  ทีมแขกทีมนี้...ก็ใช่ว่ากระจอกๆ ซะเมื่อไหร่ แม้ไม่เคยเข้าบอลโลก แต่ก็ถือเป็นทีมระดับชั้นนำของเอเชีย ติดอันดับท็อป 100 ของฟีฟ่ามาอย่างสม่ำเสมอ...

                                                                     ------------------------------------------------------

      การทะลุเข้ารอบน็อกเอาต์เป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปี ของทีม ช้างศึก คราวนี้...จึงอาจถือเป็นข้อพิสูจน์ ยืนยันได้ว่า ถ้าหากลองมีลูกฮึด ลูกทุ่มเท มีน้ำจิตน้ำใจเป็นหนึ่งเดียวขึ้นมาเมื่อไหร่ ไม่ว่าทีมไหนต่อทีมไหน...ก็แทบไม่ต้องไปกลัว ไปหวาดหวั่นครั่นคร้าม ด้วยกันทั้งสิ้น ยิ่งเป็นระดับทีม ดูไบ ที่ไม่คิดจะดูดอก เอาแต่ดูใบ มาไม่รู้จะกี่สิบต่อกี่สิบปีเข้าไปแล้ว ก็ยังหาทางกลับบ้าน กลับช่อง ไม่เจอจนตราบเท่าทุกวันนี้ อันนี้...ต้องเรียกว่าชิลๆ!!! แทบไม่ต้องเสียเวลาเก็บเอามาคิดมาก คิดเล็ก คิดน้อย อะไรต้องให้เมื่อยหัว เมื่อยเนื้อ เมื่อยตัว โดยใช่เหตุ...

                                                                   --------------------------------------------------------

      แม้ว่าจะออกอาการกระเหี้ยนกระหือรืออย่างผิดสังเกต...ถึงขั้นลงทุนจัด เฟซไลฟ์ โผล่หน้ามาหลอก มาหลอนใครต่อใคร ชนิดสัปดาห์ต่อสัปดาห์ก็เถอะ แต่นั่น...ก็อาจถือเป็นตัวสะท้อนให้เห็นว่า น่าจะเป็นเพราะแนวโน้มที่ออกจะหนักหนา สาหัส กว่ายุคก่อนๆ ที่สามารถแลนด์สไลด์ แอฝะลานช์ ในทุกๆ ครั้งที่เกิดการ เลือกตั้งที่รัก มาโดยตลอด แต่มาครั้งนี้...คราวนี้ จะด้วยเหตุเพราะการใช้ พิษล้างพิษ หรือการ ดูด อะไรต่อมิอะไรออกมาจากบ่อเกรอะ ชนิด กระเป๋าตุง-สุดารัตน์ ต้องมาเผชิญหน้ากับ “กระเป๋าตุง-สุริยะซีทีเอ็กซ์” ชนิดแทบไม่รู้ว่าใครตุงกว่าใคร หรือตุงด้วยเหตุใด หรือจะด้วยเพราะการลด-แลก-แจก-แถมของ ประชารัฐ กับการลด-แลก-แจก-แถมของ ประชานิยม ชักจะ กินกันไม่ลง ก็แล้วแต่ ความจำเป็นที่จะต้อง เฟซไลฟ์ ต้องออกมาผีหลอกวิญญาณหลอนระดับสัปดาห์ละครั้ง จึงต้องเป็นไปด้วยประการฉะนี้...

                                                                    -------------------------------------------------------

      เอาเป็นว่า...ด้วยความ โลดโผนโจนทะยาน หรือด้วยการ ลับ-ลวง-ครางง์ง์ง์ ของท่านนายกฯ  บิ๊กตู่ ก็แล้วแต่ โอกาสที่บรรดาเครือข่ายเผาๆ ทั้งหลาย จะกวาดเก้าอี้ ส.ส.เขต ส.ส.สัดส่วน ในการเลือกตั้งที่รักคราวนี้ มาได้ระดับ 300-400 อย่างที่ สารวัตรเหลิม นินจา ท่านคุยๆ เอาไว้ก่อนล่วงหน้า หรือได้จองตำแหน่งรัฐมนตรีเอาไว้ให้กับ ลูกวัน กันก่อนล่วงหน้า ดูๆ มันน่าจะเป็นอะไรที่ยากเย็น แสนเข็ญ ยิ่งขึ้นเรื่อยๆ โอกาสที่จะทำให้ พลังประชารัฐ ได้เก้าอี้มาแค่ 20-30 เก้าอี้เท่านั้น แทบมองไม่เห็น ยิ่งโดยเฉพาะเมื่อท่านนายกฯ บิ๊กตู่ ท่านออกเดินสายอย่างสม่ำเสมอ แถมยังพร้อมทำตัวเป็น นายของหุ่นยนต์ เป็น ตู่ ดิจิตอล หันไปใช้ AI ใช้โซเชียล มีเดีย เล่นงานพวกที่ตกเป็น ทาสของหุ่นยนต์ หรือเป็น ทาสของผีโม่แป้ง ก็แล้วแต่ ชนิดเล่นไม่ออก ขยับไม่ออก รวมพลังลุกฮือกันแต่ละที นับหัวได้ไม่เกิน 10 เกิน 100 อันนี้...ก็ยิ่งโกบิ๊ก ไปกันใหญ่...

                                                                     --------------------------------------------------------

      คือก็อย่างที่ นายใหญ่ แห่งทีมดูไบ...ท่านว่าเอาไว้นั่นแหละว่า “ถ้าใครมีสมองต่ำกว่าค่าเฉลี่ย ก็โง่กว่าหุ่นยนต์ ถ้าใครสมองฉลาดกว่าค่าเฉลี่ยก็จะเก่งกว่าหุ่นยนต์ เพราะว่าเค้าใส่โปรแกรมเข้าไป ทำให้หุ่นยนต์เรียนรู้ได้ตลอดเวลา สามารถเรียนรู้ได้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ...” ด้วยเหตุนี้นี่เอง...ใครที่ไม่เคยคิดที่จะเรียนรู้เอาเลยว่า จำนำข้าว เจ๊งไปแล้วระดับเป็นแสนๆ ล้าน ทำเอาประเทศไทยทั้งประเทศแทบต้องเจ๊งตามไปด้วย ไม่เคยเรียนรู้ว่าโดนหลอกแล้ว หลอกอีก กันมาเท่าไหร่ต่อเท่าไหร่ หรือไม่เคยเรียนรู้เพิ่มเอาเลยว่า ที่หนีแล้ว หนีอีก โกงแล้วหนีกันไปกี่รายต่อกี่ราย แถมยังทำท่าจะหนีในอนาคตข้างหน้าอีกไม่ใกล้-ไม่ไกลซะอีกต่างหาก ฯลฯ อะไรต่อมิอะไรเหล่านี้นั่นเอง เลยทำให้ตัวเองต้อง โง่กว่าหุ่นยนต์ อย่างมิอาจปฏิเสธและหลีกเลี่ยงได้เลย...

                                                                       ----------------------------------------------------------

      สรุปเอาเป็นว่า...ก็อย่างที่ เสธ.ไพศาล ท่านว่าเอาไว้ใน เฟซบุ๊ก ของท่านนั่นแหละว่า คสช.น่าจะส่งของขวัญไปให้กับบรรดา แกนนำ ของผู้ที่อยากเลือกตั้งกันชนิดเป็นรายหัวเอาเลยก็ยังได้ เพราะด้วยเหตุที่ สมองฉลาดน้อยกว่าค่าเฉลี่ย นั่นเอง เลยทำให้ ผีรัฐประหาร ที่ชักเป็นอะไรที่น่าเบื่อ น่ารำคาญ ยิ่งขึ้นทุกที กลายสภาพเป็น เอ็ดดี้ ผีน่ารัก ไปโดยปริยาย ทันทีที่ ผีทักษิณ หรือ ผีที่ทักษิณใช้ให้โม่แป้ง ได้จังหวะออกมาหลอกหลอนใครต่อใคร จนเกิดลูกฮึด ลูกทุ่มเท แทนที่จะ วิ่งหนีผีลงตุ่ม กลับหันมาวิ่ง-สู้-ฟัด แบบเดียวกับ ช้างศึก กันไปซะนี่ ขนาดทีมบาห์เรน ทีมยูเออี ยังเอาไม่อยู่ แล้วระดับ ทีมดูไบ จะไปมีอะไรเหลือ!!!

                                                                            --------------------------------------------------------

      ปิดท้ายด้วยวาทะวันนี้ จาก Abraham Lincoln (อีกครั้ง)...You can fool some of the people  all the time, you can fool all of the people some of the time, but you cannot fool all of the  people all of the time. - ท่านสามารถหลอกบางคนได้ตลอดไป หลอกทุกคนได้ในบางครั้ง บางคราว  แต่ท่านจะหลอกทุกคนในทุกครั้ง ทุกคราว หาได้ไม่..."

                                                                           ------------------------------------------------------------


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"