แสลง'กูพูดไม่ได้' เจ๊แดงฟ้องเป๊ปซี่


เพิ่มเพื่อน    

    "บิ๊กตู่" หงุดหงิดโดนซัก "ทักษิณ" จัดรายการ "Good Monday" ลั่นไม่เป็นศัตรูกับใครทั้งในและนอกประเทศ "ประวิตร" ชี้จะไปฟังทำไมแค่คนหนีคดี "ยิ่งลักษณ์" อวยพี่ชายแนวคิดสร้างแรงบันดาลใจ "เจ๊แดง" ส่งทนายฟ้อง "เสริมสุข" หมิ่นประมาทหาโกงข้าว-หนีไปนอก "เป๊ปซี่" ไร้กังวลพร้อมสู้คดี ย้ำคำพูด "บุญทรง" เคยเปิดปากกูพูดไม่ได้ "ดอน" ฟุ้งกัมพูชาแคร์ไทยเลิกพาสปอร์ต "ปู"
    เมื่อวันที่ 15 ม.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แสดงสีหน้าหงุดหงิดและสะบัดหน้าหนีทันที หลังผู้สื่อข่าวถามถึงความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประกาศนัดแนะกับประชาชนเจอทุกวันจันทร์ ในรายการ "Good Monday" รับมือการเปลี่ยนแปลงของโลก พร้อมตอบเสียงดังว่า “เฮ้ย ไม่พูด ขี้เกียจฟัง” 
    จากนั้นก่อนเดินออกจากกลุ่มสัมภาษณ์ พล.อ.ประยุทธ์ยังกล่าวอีกว่า “ไม่พูดด้วยแล้ว” 
    ต่อมาในระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์เดินทางไปเยี่ยมชมการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนอนุบาลแม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง พล.อ.ประยุทธ์กล่าวตอนหนึ่งว่า ที่มาเพื่อให้รู้ว่าเรามีความจริงใจในการแก้ปัญหาให้ท่านอย่างไร อย่ามองว่าตนเป็นศัตรู ไม่ได้  ตนไม่ได้เป็นศัตรูกับใครเลยแม้แต่คนเดียวในประเทศไทย หรือแม้แต่นอกประเทศก็ตาม จะเรียกร้องอะไรก็เรียกไป ตนจะไม่กล่าวถึงใครทั้งสิ้น วันนี้โซเชียลมีเดียมันเร็ว ทำผิดคนเดียว ต่อให้ทำถูกร้อยคนยังไงก็โดน รัฐบาลก็โดน ใครๆ ก็โดน ฉะนั้นต้องแยกแยะคนเหล่านี้ให้ออก 
     ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีนายทักษิณจัดรายการ Good Monday ว่าแล้วควรจะฟังเขาหรือไม่ เขาอยู่นอกประเทศจะไปทำอะไร จะมีคนฟังหรือไม่ตนจะไปรู้หรือ พวกคุณต้องไปถามคนฟัง
    "แล้วอยู่ต่างประเทศจะไปแก้อะไรล่ะ คนตั้ง 70 ล้านคนเขาพร้อมที่จะทำงาน ทำให้กับประชาชนด้วยกัน ไม่ใช่ของใครคนเดียวที่หนีคดีไปอย่างนี้หรอก" พล.อ.ประวิตรกล่าว
    พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) เชื่อว่าการจัดรายการของนายทักษิณไม่น่าจะส่งผลกระทบอะไร ซึ่งเขาก็ทำอยู่เรื่อยๆ ตาม Social Media 
    ถามว่า คสช.จะต้องติดตามหรือไม่ พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า คิดว่าคงมีคนติดตามข่าวสาร
    อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 15 ม.ค. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra ว่า "ดิฉันนั่งฟังและอ่านแนวความคิดของพี่ชายผ่านเว็บไซต์ Thaksin Official คอลัมน์ “GOOD MONDAY รับมือกับการเปลี่ยนแปลงของโลกกับ ดร.ทักษิณ ชินวัตร” ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวาน ได้แนวความคิดหลายมุมมองทีเดียวค่ะ ดิฉันเองเป็นน้องสาว แต่เวลาพี่เล่าเรื่องที่ไปพบคนนั้นคนนี้ เจอสิ่งใหม่ๆ ของประเทศนั้นประเทศนี้ยังชอบฟังและรู้สึกสนุกทุกครั้งอย่างไม่มีเบื่อ ทำให้มีแนวความคิดใหม่ๆ ทั้งด้านเทคโนโลยี เศรษฐกิจ ตลอดจนวิธีการที่จะรับมือกับโลกที่กำลังเปลี่ยนไปในทุกๆ วัน
    ซึ่งดิฉันเชื่อว่าทุกท่านที่ได้ฟังจะรู้สึกเหมือนกันกับดิฉันว่ามีพลังเกิดแรงบันดาลใจ เกิดไอเดียใหม่ๆ ที่จะนำไปปรับใช้กับการทำงานอย่างมีประโยชน์ เราจะต้องไม่หยุดพัฒนาตัวเอง ศึกษาหาความรู้ใหม่ๆ ให้ก้าวทันต่อโลกที่หมุนเร็วอยู่เสมอ จึงอยากชวนทุกท่านเข้ามาฟังหรืออ่านเพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของโลกที่เกิดขึ้นในเว็บไซต์และ Podcast ทุกเช้าวันจันทร์นะคะ"
    มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ หรือเจ๊แดง แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) น้องสาวนายทักษิณ ได้มอบอำนาจให้นายธนากร แหวกวารี ทนายความ เป็นโจทก์ฟ้องนายเสริมสุข กษิติประดิษฐ์ หรือเป๊ปซี่ นักข่าวชื่อดัง เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา
    โจทก์ระบุคำฟ้องความผิดสรุปว่า เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.2561 จำเลยได้บังอาจกระทำผิดหลายกรรมต่างกันโดยหมิ่นประมาทใส่ความโจทก์ ด้วยการโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กของจำเลย ชื่อ Sermsuk Kasitipradit มีข้อความว่า "เจ๊แดงยังเคลียร์เสบียงที่ กพช.ไม่ลงตัว หายไปตั้งแต่เดือน พ.ย. ที่เสียงกระซิบมาว่า ลูกสาวเห็นผัวดีกว่าแม่ ที่บอกว่าหย่าแล้วน่าจะเป็นเรื่องมโน สนข.หัวเขียวออนไลน์รายงานก่อนหน้านี้เหมือนกับรับงานใครมา อ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดเจ๊บอกยังอยู่เชียงใหม่ แต่เจ๊ไม่ขอเปิดตัว อยากอยู่เงียบๆชิวๆ ยิ่งช่วยกระพือข่าวลือเตรียมหนีซุกอกพี่ชาย และไม่น่าเดินทางกลับไทย เพราะสายข่าวเจ๊นอนยันนายบุญทรง ที่เคยเป็นเด็กในคาถาเจ๊แดง หัวหน้าแก๊งวังบัวบาน ยอมเปิดปากเบื้องหลังการถ่ายทำจำนำข้าว ที่ "แดรก" กันวินาศสันตะโรรวยกันเละเทะ เวียนเทียนข้าวเพื่อนบ้านมาเข้าโครงการอิ่มท้องกันถ้วนหน้า คนคิดโครงการโคตรสุดยอด rayam ราคาทั่วโลกข้าวตันละ 8,000 หาเสียงรับจำนำ 15,000 ประกาศอย่างมั่นใจไทยเป็นผู้ผลิตข้าวรายใหญ่ ต้องกำหนดราคาข้าวทั่วโลกได้ เสียหายกันทั่วประเทศ สำนวน ป.ป.ช.คดีจำนำข้างล็อต 2 จำนวน 14 ล้านตัน อาจมีชื่อเจ๊แดงเป็นจำเลยคนสำคัญเลยต้องรีบเคลียร์ทาง พท.ออกไปแล้วไม่กลับแล้ว ถ้ากลับคือโดนหลอกให้ตายใจ มันโง่" และข้อความอื่นๆ ล้วนเป็นเท็จ 
    ท้ายคำฟ้องระบุ การกระทำของจำเลยทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ทำให้เข้าใจ และหลงเชื่อว่าโจทก์มีส่วนร่วมกระทำผิดกับผู้กระทำผิดในคดีรับจำนำข้าว และโจทก์ร่วมกันทุจริตโกงกิน โจทก์จึงขอให้ศาลออกหมายเรียกจำเลยมาแก้ต่างคดี และพิพากษาลงโทษจำเลยตามความผิด ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326, 328 ด้วย
    ศาลรับคำฟ้องไว้พิจารณาและนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ในวันที่ 4 มี.ค.นี้ เวลา 13.30 น.    
    ทนายความของนางเยาวภากล่าวว่า นอกจากฟ้องนายเสริมสุขแล้ว นางเยาวภายังให้ตรวจสอบสื่อออนไลน์ต่างๆ ด้วยว่ามีใครกล่าวหา ใส่ร้ายอีกหรือไม่ หากพบก็ให้ดำเนินการฟ้องร้องต่อศาลทันที
    ต่อมา นายเสริมสุข กษิติประดิษฐ์ ผู้สื่อข่าวอาวุโส โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Sermsuk Kasitipradit  ตอนหนึ่งระบุว่า ออกไปหาแหล่งข่าวตั้งแต่ช่วงเช้า ช่วงสายๆ ได้รับแจ้งใน inbox และโทรศัพท์จากเพื่อนในเฟซส่งข่าวแจ้งให้ทราบถูกนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ เจ๊แดง น้องสาวนักโทษหนีคดี นายทักษิณ ชินวัตร ฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาท ศาลนัดไต่สวนต้นมีนา 2562
    นายเสริมสุขกล่าวว่า จากช่วงปลายเดือน พ.ย.ไม่มีข่าวคราวของเจ๊แดงอีกเลย ตามมาด้วยข่าวสะพัดเดินทางออกนอกประเทศ หลังมีข่าวนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ คนสนิทของเจ๊แดง ยอมเปิดปากให้ข้อมูล โยงใยบุคคลที่อยู่เบื้องหลังการทุจริตในโครงการจำนำข้าว หนึ่งในผู้ต้องสงสัยคือนางเยาวภา ตามมาด้วยข่าวบุตรชายของนายบุญทรง เดชนัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์ ได้ย้ายพรรคจากเพื่อไทยมาสังกัดพลังประชารัฐ พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงความไม่เป็นธรรมที่บิดาได้รับจากพรรคเพื่อไทย ทำให้ตัดสินใจมาช่วยงานการเมืองในพรรคพลังประชารัฐ ข่าวย้ายพรรคของนายเดชนัฐวิทย์ ถูกตั้งข้อสังเกตอาจเป็นจุดพลิกเปลี่ยนของคดีจำนำข้าวล็อตสองที่ทำให้นายบุญทรงยอมเปิดปากพูดในเรื่องที่เคยบอกว่า “กูพูดไม่ได้”
    นายเสริมสุขกล่าวว่า จากข่าวการหายตัวไปของนางเยาวภา มีข่าวเตรียมขายบ้านในหมู่บ้านเบอเวอร์ลีฮิลล์ ในราคา 300 ล้านบาท ซึ่งอดีตข้าราชการระดับสูงได้รับการติดต่อจากนายหน้า สนใจจะซื้อบ้านหลังดังกล่าวหรือไม่ หลังมีข่าว ป.ป.ช.อาจฟ้องนางเยาวภาเป็นจำเลยในคดีจำนำข้าว โดยการกันนายบุญทรงเป็นพยานในคดีจีทูจีล็อตสอง 14 ล้านตัน และอาจตามมาด้วยคำสั่งอายัดทรัพย์นางเยาวภา หากนายบุญทรงให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์นำไปสู่การฟ้องร้องในศาลฎีกาแผนคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง
    "ต่อข้อความทุกถ้อยคำในหน้าเฟซฯ พร้อมรับผิดชอบกับทุกข้อความที่เขียน รวมถึงข้อสังเกตที่เจ๊แดง ระบุว่าเป็นการกล่าวหาให้ร้าย หมิ่นประมาทและทำให้เสียชื่อเสียง การรายงานข่าวในหน้าเฟซฯ ตลอดช่วงที่ผ่านมา ถือเป็นการทำหน้าที่ของคนทำสื่อ ตรวจสอบนักการเมืองที่ถูกตั้งข้อสังเกตอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตในโครงการจำนำข้าว ขอขอบคุณในข้อความให้กำลังใจที่เพื่อนๆ ส่งมาให้ใน inbox ได้ปรึกษากับทนายความในเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่ได้มีความกังวลใดๆ เคยต่อสู้กับความไม่เป็นธรรมที่นักโทษหนีคดีกดดัน นสพ.บางกอกโพสต์ให้เลิกจ้างหลังเสนอข่าวรันเวย์ร้าว มั่นใจในกระบวนการยุติธรรมของศาลสถิตยุติธรรม" นายเสริมสุขระบุ
    ในส่วนนายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.การต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีรัฐบาลกัมพูชายกเลิกหนังสือเดินทางที่ออกให้ชาวต่างชาติบางคนที่ได้รับแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาและผู้ช่วยของเจ้าหน้าที่ระดับสูงว่า ไม่ใช่เพราะไทยจี้ขอให้ยกเลิกไป แต่มีการพูดคุยเรื่องนี้กันมานานแล้ว ตั้งแต่ก่อนหน้านี้ 6-7 เดือน ขณะที่กัมพูชาเองก็รู้ถึงเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ เหตุผลที่ยกเลิกคงเป็นเพราะเรื่องการถือพาสปอร์ตของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แพร่ออกไปอย่างกว้างขวางเกินกว่าที่ควรจะเป็น เขาจึงยกเลิก
    "ถือเป็นการแสดงท่าทีที่ชัดเจนอย่างเป็นทางการ และเป็นการแสดงให้เห็นว่าเราแคร์ความรู้สึกซึ่งกันและกัน โดยกัมพูชาถือเป็นเพื่อนของเรา จะต้องทำงานร่วมกันในหลายเรื่อง ส่วนเรื่องที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ไปปรากฏตัวที่สาธารณรัฐประชาชนจีนนั้น ทางการจีนก็รับรู้เรื่องนี้ และมีมาตรการของเขา โดยรับรู้ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์มีคดีความและไทยกำลังติดตามตัวอยู่" รมว.การต่างประเทศกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"