“กิตติพันธ์” ยื่นขอพักงานซีอีโอ CIMBT หวังเคลียร์ปมปล่อยกู้ "เอิร์ธ”


เพิ่มเพื่อน    

 

“กิตติพันธ์ อนุตรโสตถิ” อดีตรองกก.ผจก.ใหญ่กรุงไทย ยื่นขอลาพักบทบาทซีอีโอ ชั่วคราว เพื่อเคลียร์ปมกรุงไทยปล่อยกู้ "เอิร์ธ”

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง แจ้งการขอลาพักเป็นการชั่วคราวจากการทำหน้าที่ในบทบาทของกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ของนายกิตติพันธ์ อนุตรโสตถิ

รายละเอียดที่แจ้งนั้น ระบุว่าสืบเนื่องจากการที่นายกิตติพันธ์ อนุตรโสตถิ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธนาคาร ได้ถูกกล่าวหาตามที่ปรากฏในข่าวแล้วนั้น นายกิตติพันธ์ ได้ยื่นขอลาพักเป็นการชั่วคราวจากการทำหน้าที่ในบทบาทของกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รวมถึงตำแหน่งในคณะกรรมการธนาคารและคณะกรรมการชุดย่อยต่างๆ ของธนาคารจนถึงวันที่ 31 มี.ค. 2562 เพื่อจะได้ดำเนินการตามกระบวนการต่างๆ ในการปกป้องชื่อเสียงและมาตรฐานทางวิชาชีพของการเป็นนายธนาคารตลอดจนเป็นการรักษาผลประโยชน์และชื่อเสียงของธนาคาร

การขอลาพักเป็นการชั่วคราวของนายกิตติพันธ์ จะเริ่มมีผลภายหลังจากผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อให้มาดำรงตำแหน่ง รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ตามที่คณะกรรมการธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ได้มีการเสนอชื่อต่อหน่วยงานกำกับดูแล ได้รับการอนุมัติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะได้มีการประกาศให้ทราบต่อไป

ก่อนหน้านี้ นายกิตติพันธ์ ได้แถลงชี้แจงรายละเอียดการทำหน้าที่ในช่วงเคยดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย และจะอุทธรณ์กลับไปยังธนาคารกรุงไทย หลังจากที่ธนาคารกรุงไทย ส่งหนังสือที่นายกิตติพันธ์ระบุว่า กล่าวหาว่าเรื่องปล่อยสินเชื่อให้ บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) ไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ จนทำให้ธนาคารกรุงไทยได้รับความเสียหาย

นายกิตติพันธ์ เข้าดำรงตำแหน่งซีอีโอ ธนาคาร ซีไอไอเอ็มบี ไทย ตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค.2559


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"