ลุงโร่แจ้งความหลานวัย 10 ขวบถูกครูตีก้น 53 ทีจนเขียวซ้ำบวมเป่ง


เพิ่มเพื่อน    

17 ม.ค 62 -  ที่สภ.กันตัง จ.ตรัง นายโยป สะและวงศ์ อายุ 56 ปีอยู่บ้านเลขที่ 12/1 หมู่ที่ 6 ต.บ่อน้ำร้อน อ.กันตัง จ.ตรัง พา ด.ช ภัทรพงศ์(น้องเอ นามสมมุติ) หลานชายวัย 10 ขวบซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลตำบลกันตัง อ.กันตัง จ.ตรัง เข้าพบ พ.ต.ท สมชาย แสงศรี พนักงานสอบสวน สภ.กันตัง เมื่อวานนี้ เพื่อขอลงบันทึกประจำวัน 

หลังจากเมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา หลานชายส่งการบ้านวิชาวาดเขียนไม่ทัน โดยมีเพื่อนร่วมชั้นเรียนอีก 4 คนส่งการบ้านวิชาดังกล่าวไม่ทันเช่นเดียวกัน จึงถูกนางสำเนียง สงนาวา ครูวิชาทัศนศิลป์ ลงโทษด้วยการใช้ไม้เรียวตีก้นเพื่อน ๆ ของน้องเอคนละ 43 ที ส่วนน้องเอถูกตีเป็นคนที่ 4 นับได้จำนวน 53 ทีเพราะวาดภาพได้น้อยกว่าคนอื่นจึงถูกตีมากกว่าเพื่อนอีก 10 ที ทำให้ก้นเขียวช้ำบวมเบ่งจนต้องนอนซมและไปโรงเรียนไม่ได้ แต่ไม่ยอมบอกผู้ปกครอง ซึ่งนายโยปฯ ผู้เป็นลุงเพิ่งทราบเรื่องเมื่อวานนี้(15 ม.ค) เนื่องจากหลานชายไม่ยอมไปโรงเรียน และเมื่อเห็นบาดแผลถึงกับตกใจ น้ำตาไหลนองหน้า

จากนั้นจึงพาหลานชายไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลกันตัง แพทย์ลงความเห็นว่ามีบาดแผลฟกช้ำที่ก้นให้นอนพักที่บ้าน 1 วัน ซึ่งเมื่อผู้ปกครองติดต่อไปทางโรงเรียนก็ได้รับคำตอบว่าขอเวลาไกล่เกลี่ยอีกสักระยะ ทำให้ผู้ปกครองเสียใจมากเพราะตั้งแต่เลี้ยงน้องเอมา ยังไม่เคยตีหนักถึงขนาดนี้ แต่หากคุณครูผู้ก่อเหตุยอมมาขอโทษทุกอย่างก็จบ

ขณะที่น้องเอ เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา ตนถูกครูตีถึง 53 ทีเพราะส่งการบ้านวิชาวาดเขียนไม่ทันส่วนเพื่อน ๆ ถูกตีคนละ 43 ทีหลังถูกครูตีก็ไปโรงเรียนไม่ได้เพราะเจ็บก้นมาก และรู้สึกกลัวคุณครูคนดังกล่าวจนไม่กล้าไปเรียนหนังสือแล้ว แต่หากคุณครูออกมาปลอบใจและยอมขอโทษ ตนก็จะกลับไปเรียนหนังสือต่อ

ด้านนายโยป สะและวงศ์ ผู้เป็นลุงกล่าวด้วยเสียงอันสั่นเครือว่า เมื่อไปตรวจร่างกายคุณหมอถึงกับตกใจ โดยเมื่อได้ใบรับรองแพทย์แล้ว จึงเดินทางไปที่โรงเรียนดังกล่าว แต่ผู้อำนวยการฯ แจ้งว่าให้รอไปสัก 2-3 วันเพราะมีขั้นตอนของโรงเรียน แต่ทางโรงเรียนก็ไม่ได้ติดต่อกลับมาอีกเลย จึงพาหลานชายมาลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อไม่ต้องการให้หลานชายต้องเจ็บตัวฟรี เมื่อเห็นแล้วรู้สึกใจหาย เพราะเท่าที่เลี้ยงหลานมาไม่เคยตีหนักขนาดนี้มาก่อน ก่อนหน้านี้หลานชายก็ไม่เคยมาเล่าให้ฟังว่าถูกครูตี ซึ่งตนทำใจไม่ได้ จึงอยากให้ครูออกมารับผิดชอบและขอโทษก็จบกัน ตนขอเพียงแค่นั้น

อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงเรียนดังกล่าว พบว่าวันนี้เป็นวันครู โรงเรียนปิดการเรียนการสอน ซึ่งได้รับคำตอบจากคุณครูว่า ยังอยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการสอบสวนไม่แล้วเสร็จ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"