กรมควบคุมมลพิษ คาดการณ์คุณภาพอากาศจะดีขึ้น 18 ม.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    

17 ม.ค.62 - กรมควบคุมมลพิษ (คพ.) รายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอน (PM2.5) เฉลี่ย 24 ชั่วโมงในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลว่า พื้นที่ริมถนน ตรวจวัดค่าฝุ่นละออง PM2.5 ได้ระหว่าง 41-72 มคก./ลบ.ม. คุณภาพอากาศโดยรวมอยู่ในระดับมีผลกระทบต่อสุขภาพ เกินมาตรฐาน (50 มคก./ลบ.ม.) 16 พื้นที่ สาเหตุเกิดจากการจราจร คาดว่า วันพรุ่งนี้ (18 ม.ค.) คุณภาพอากาศจะอยู่ในระดับปานกลาง

สำหรับพื้นที่ทั่วไป ตรวจวัดค่าฝุ่นละออง ขนาดแล็กกว่า 2.5 ไมครอน ได้ระหว่าง 41-75 มคก./ลบ.ม. คุณภาพอากาศโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง เกินมาตรฐาน (50 มคก./ลบ.ม.) 9 พื้นที่ โดยสาเหตุยังเกิดจากสภาพอากาศปิด มีหมอกในตอนเช้า ลมสงบทำให้การระบายฝุ่นละอองได้ไม่ดี และคาดว่าวันพรุ่งนี้ (18 ม.ค.) คุณภาพอากาศจะอยู่ในระดับดีถึงปลานกลาง

ทั้งนี้ กรมควบคุมมลพิษ (คพ.) ได้ประสานงานกับ กทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล รวม 5 จังหวัด  เพื่อดำเนินมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหา PM2.5 อย่างต่อเนื่อง  อาทิ เพิ่มจำนวนจุดตรวจวัดรถยนต์ควันดำเป็น 20 จุด  รอบกรุงเทพฯ กวาดล้างถนนอย่างเข้มงวดทุกวัน พร้อมทั้งจัดอุปกรณ์ฉีดพ่นละอองน้ำเพื่อลดปัญหาฝุ่นละออง และเร่งคืนพื้นที่ผิวจราจรลดฝุ่นละอองจากการก่อสร้าง ร่วมถึงปฏิบัติการฝนหลวง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"