ระดมกำลังตำรวจรับมือคลื่นมหาชนร่วมงาน 'หลวงพ่อคูณ' ตลอด 10 วัน


เพิ่มเพื่อน    

17 ม.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจขอนแก่นได้ลงพื้นที่เพื่อกำหนดเส้นทางในการเคลื่อนย้ายสรีระสังขารพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ตามกำหนดที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) ได้กำหนดขึ้นในช่วงของงานพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่และครูใหญ่พระเทพวิทยาคม เป็นกรณีพิเศษ ประจำปีการศึกษา 2561 ที่ได้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-30 ม.ค.2562 ที่ศูนย์ประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเษก มข.และที่ฌาปนสถานชั่วคราว วัดหนองแวงพระอารามหลวง ภายในเกาะกลางน้ำด้านหลังพุทธมณฑลอีสาน ริมถนนเลี่ยงเมืองสายขอนแก่น-กาฬสินธุ์ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น

พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้คณะทำงานด้านการจราจรและรักษาความปลอดภัย ได้สรุปแผนการทำงานร่วมกันกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยได้ข้อสรุปในช่วงแรกคือ การเคลื่อนย้ายสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณ จากคณะแพทยศาสตร์ มาที่ศูนย์ประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเษก มข. ในวันที่ 21 ม.ค.นี้ให้ใช้เส้นทางจากจุดเริ่มต้นคือโรงพยาบาลศรีนครินทร์ เลี้ยวขวามาตามถนนมิตรภาพ และเลี้ยวขวาเข้าถนนกัลปพฤกษ์ ผ่านหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น,ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 ตำรวจ,โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่นและเลี้ยวขวาเข้าศูนย์ประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเษก มข. รวมระยะทาง 3.2 กม. โดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 30 นาที

ส่วนช่วงที่ 2 คือในวันที่ 29 ม.ค. คือการเคลื่อนสรีระสังขารหลวงพ่อคูณจาก ศูนย์ประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเษกไปยังฌาปนสถานชั่วคราววัดหนองแวงพระอารามหลวง ในจุดนี้มีระยะทางรวม 16 กม. คณะทำงานคาดว่าจะใช้เวลาในการเคลื่อนย้ายสรีระของท่านประมาณ 30 นาที โดยได้กำหนดเส้นทางคือจากจุดเริ่มต้นที่ศูนย์ประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเษก มข. เลี้ยวซ้าย มาตามทางหลวงหมายเลข 12 ถนนมะลิวัลย์,เมื่อถึงแยกสามเหลี่ยมเลี้ยวซ้ายตัดเข้าถนนทางหลวงหมายเลข2 ถนนมิตรภาพ ขับตรงเรื่อยมากผ่านสถานีตำรวจทางหลวงขอนแก่น,โรงพยาบาลศรีนครินทร์,ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4,สถานกงสุลใหญ่ สปป.ลาว,สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น มาจนถึงจุดกลับรถหน้าดูโฮม ขบวนทำการกลับรถและเลี้ยวซ้ายเข้าเส้นทางหลวงหมายเลข 230 เลี่ยงเมืองสายขอนแก่น-กาฬสินธุ์ ข้ามสะพานข้ามทางรถไฟและถึงที่หมายคือ ฌาปนสถานชั่วคราว วัดหนองแวงพระอารามหลวง ทั้งนี้ ในการกำหนดรูปแบบของขบวนนั้นจะให้กะทัดรัดที่สุด ในขณะที่ญาติโยมที่จะร่วมไว้อาลัยตลอดสองข้างทางนั้นขอให้อยู่ในจุดที่กำหนดและห้ามลงมาในถนนโดยเด็ดขาดเพื่อความปลอดภัย

พ.ต.อ.จำลอง กล่าวต่ออีกว่า ในแผนงานการจราจรนั้นสำหรับการเคลื่อนขบวนสรีระสังขารของท่านนั้นเสร็จสิ้นแล้ว ส่วนการจัดระบบการจราจรโดยรอบ 2 สถานที่หลักของการจัดงานพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่หลวงพ่อคูณนั้นได้มีการกำหนดแผนงานไว้เรียบร้อยเช่นกัน โดยมีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากทั้ง 26 อำเภอของจังหวัดมาช่วยจัดระเบียบการจราจร การจัดจุดจอดรถที่เน้นให้จอดที่ มข.เป็นหลัก รวมทั้งการอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ เนื่องจากคาดว่าจะมีประชาชนมาร่วมงานไม่น้อยกว่าวันละ 100,000 คน ทั้งนี้ยังคงขอความร่วมมือไปยังพุทธศาสนิกชน คณะศิษยานุศิษย์ รวมทั้งผู้ที่ให้การเคารพเลื่อมใสศรัทธาในหลวงพ่อคูณ ที่มาร่วมงานทุกคนนั้นได้ใจเย็นและปฎิบัติตามคำสั่ง คำแนะนำและระเบียบพิธีการต่างๆตามที่ มข.กำหนด เพื่อให้ทุกคนนั้นได้ร่วมไว้อาลัย ร่วมถวายดอกไม้จันทน์และเข้าร่วมในพิธีการต่างๆตามที่กำหนดไว้ทุกคน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"