จนท.รวบ2เฒ่าคาตอไม้!สารภาพรับจ้างอดีตขรก.กรมชลฯรุกป่าสงวนลำปางหวังฮุบที่ทำเลทอง


เพิ่มเพื่อน    

17 ม.ค 62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายชีวะภาพ ชีวะธรรม  ผู้อำนวยการสำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า  กรมป่าไม้  สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิทักษ์ป่า(ศปก.พป.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ร่วมกับ   พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ หัวหน้า ศปป.4 กอ.รมน.(ศปก.พป.)  บุกจู่โจมจับชายสูงวัย 2 คน   คาตอไม้กลางป่าในเขตพื้นที่ป่าสงวนเเห่งชาติ อ.เถิน จ.ลำปาง หลังจากได้รับเเจ้งจากสายข่าวว่า ตรวจพบขบวนการฟอกป่าจ้างชาวบ้านคนเก่าเเก่อาศัยประสบการณ์เข้าไปบุกรุกตัดไม้จับจองครองที่ดิน ซึ่งจุดนี้ถือเป็นที่ทำเลทองเพราะอยู่ในพื้นที่ป่า ที่กรมชลประทานขอใช้ประโยชน์จากกรมป่าไม้   สำหรับก่อสร้างอ่างเก็บน้ำที่สามารถพัฒนาเป็นเเหล่งท่องเที่ยวได้

นายชีวะภาพ  กล่าวว่า ขณะเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าจับกุมพบผู้ต้องหา 3 คน เเต่สามารถหลบหนีไปได้ 1 ขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผล เบื้องต้นทราบว่ามีนายทุนใหญ่ที่อยู่เบื้องหลัง เป็นอดีตข้าราชการกรมชลประทานที่เกษียณราชการไปแล้ว ทำเป็นขบวนการ มีเจ้าหน้าที่รัฐบางนายเข้าไปเกี่ยวข้อง ฯ เพื่อหาผลประโยชน์หวังเรียกค่าเวนคืนเเละฮุบที่ดินใกล้โครงการอ่างเก็บน้ำ

ด้าน พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ หัวหน้า ศปป.4 กอ.รมน. ระบุว่า การข่าวความมั่นคง พบความเคลื่อนไหวของแก๊งมอดไม้มาระยะหนึ่ง วิธีการคือจะค่อยโค่นไม้ลงทีละจุดเเล้วเอาพืชเกษตรมาปลูกให้เหมือนกับว่า มีการทำกิน เพื่อรอรับค่าเวนคืนจากการสร้างอ่างเก็บน้ำ นอกจากนี้ยังพบข้อมูลเจ้าหน้าที่ตรวจป่าของหน่วยป่าไม้ในพื้นที่อย่างน้อย 2 นาย คอยรับส่วยเปิดทางให้ขบวนการนี้เข้าไปบุกรุกตัดไม้ กินพื้นที่ป่าไปแล้วไม่น้อยกว่า 500 ไร่.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"