ศาลฎีกาสั่งปล่อยตัวชั่วคราว 10 แกนนำกปปส.พัทลุงขัดขวางการเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    

18 ม.ค.62 -  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตามที่ศาลจังหวัดพัทลุง ได้อ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ ภาค 9  คดีกลุ่มแกนนำ กปปส.พัทลุง ฐานขัดขวางการเลือกตั้ง โดยเหตุเกิดระหว่างวันที่ 25–31 ธันวาคม  2556 และวันที่ 1 มกราคม 2557  โดย ศาลอุทธรณ์ได้พิพากษาปรับแก้โทษของศาลชั้นต้นโดยให้จำคุก นายสุพลชัย  คงเขียว 3 ปี 16 เดือน นายทวี ภูมิสิงหราช อดีตสว.พัทลุง 2 ปี 24 เดือน นายจรูญ พรรณราย  และนายประหยัด  อินทองปาน 2 ปี 16 เดือน นายสันติชัย ชายเกตุ 16 เดือน นายปิติพันธุ์ จุรุพันธุ์  และนางวิมล พงศ์จันเผือก 1 ปี 24 เดือน นายปราโมทย์ เพชรดวง นายดรณ์ พุ่มมาลี และนางโฉมพิไล บุญผลึก 8 เดือน เมื่อวันที่  15  มกราคม  2562  ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ จำเลยทั้ง 10 คน ที่มานั่งฟังการอ่านคำพิพากษา และได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว ต่อศาลจังหวัดพัทลุง แต่ศาลมีคำสั่งให้ยื่นต่อศาลฏีกา เป็นผู้สั่ง ทำให้จำเลยทั้ง 10 คน ถูกนำตัวไปคุมขังในเรือนจำกลางพัทลุง ในตอนเย็นวันเดียวกัน เพื่อรอคำสั่งจากศาลฎีกา ว่าจะอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวหรือไม่ 

กระทังเวลาประมาณ  19.30 น.วันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าเรือนจำกลางพัทลุง อ.เมือง จ.พัทลุง   รต. อนุกูล สุภาไชยกิจ อดีต  สว.พัทลุง  พร้อมญาติแกนนำ กปปส. และพรรคพวกเพื่อน ประมาณ 100 คน ได้เดินทางมารับตัวกลุ่มแกนนำ กปปส.พัทลุง ทั้ง 10 คน หลังจากที่ศาลฎีกา ได้สั่งปล่อยตัวชั่วคราวในตอนเย็นวันเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากนั้นได้นำทั้ง 10 คน ไปกราบไหว้พระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ เพื่อเป็นศิริมงคล และจากนั้นได้นำทั้ง 10 คนไปนั่งรับประทานข้าวต้ม  ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง 

นายทวี ภูมิสิงหราช อดีต สว.พัทลุง กล่าวว่าขอขอบคุณศาลฎีกา ที่ให้ความเมตตาและอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวจำเลยทั้ง 10 คน  ซึ่งจากนี้ไปกลุ่มจำเลยทั้ง 10 คน จะได้ยื่นฎีกาต่อศาลฎีกาภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ศาลอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 9  ตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"