แจ้งความรร.เอกชนในปทุมธานีเเรียกเก็บเงิน-เรียนไม่ตรงหลักสูตร และให้ใบจบการศึกษาไม่ถูกต้อง


เพิ่มเพื่อน    

18ม.ค.62-นายชลำ อรรถธรรม เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาฯ กช.) กล่าวว่า ตามที่ตนได้รับการประสานงานจากศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) ปทุมธานี เรื่องการขอเจ้าหน้าที่นิติกรจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีพบโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี ดำเนินการจัดการศึกษาในลักษณะที่ไม่เป็นไปตามที่ได้รับอนุญาตจาก สช. นั้น ซึ่งในปีการศึกษา 2558 โรงเรียนเอกชนแห่งดังกล่าวได้ดำเนินการรับเด็กและเยาวชน หรือประชาชนที่ไม่ได้จบการศึกษาขั้นพื้นฐานเข้าเรียนไม่ถูกต้อง คือ รับนักเรียนแล้วไม่ทำตามการสอนตามหลักสูตรที่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งออกเอกสารหลักฐานการศึกษาให้นักเรียนไม่ถูกต้อง รวมถึงเรียกเก็บเงินจากผู้ปกครองและนักเรียนโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นจำนวนมากกว่า 1,000 คน ดังนั้นคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้สรุปผลการตรวจสอบแล้วพบว่า โรงเรียนไม่ได้จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรที่ได้รับอนุญาต เรียกเก็บค่าใช้จ่ายจากผู้ปกครองและนักเรียนโดยไม่ได้รับอนุญาต ออกหลักฐานการศึกษาไม่ตรงกับความจริง

เลขาธิการ กช.กล่าวต่อไปว่า ทั้งนี้ สช.จึงให้ ศธจ.ปทุมธานี ดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษผู้รับใบอนุญาต ผู้อำนวยการโรงเรียน และผู้เกี่ยวข้อง กรณีจัดทำเอกสารหลักฐานการศึกษาอันเป็นเท็จและแจ้งข้อความอันเป็นเท็จต่อเจ้าพนักงานที่สถานีตำรวจภูธรหนองเสือ จ.ปทุมธานี แล้ว รวมถึงพิจารณาการลงโทษตาม พ.ร.บ.โรงเรียนเอกชน พ.ศ.2550 ดังนี้ 1.การจัดการเรียนการสอนไม่ตรงตามหลักสูตรมีความผิดตามมาตรา 20 (2) และมีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาทตามมาตรา 132 และ 2.การเปลี่ยนแปลงระเบียบของโรงเรียน โดยไม่ได้รับอนุญาตมีความผิดตามมาตรา 19 วรรคสาม และมีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาทตามมาตรา 131 นอกจากนี้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กำลังดำเนินการตรวจสอบรายละเอียดผลกระทบต่อผู้เรียนและจะดำเนินการเยียวยาช่วยเหลือ โดยประสานงานกับ กศน.ในการจัดการศึกษานอกระบบจนจบหลักสูตรต่อไ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"