เพื่อชาติเปิดตัว 4 ว่าที่ผู้สมัครสส.กทม.'จตุพร'เชื่อฝ่ายปชต.จะได้เกิน 250 ที่นั่ง


เพิ่มเพื่อน    

18 ม.ค. 62 - พรรคเพื่อชาติเดินสายพบประชาชนครั้งแรกในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อพบปะและรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชน นำทีมโดยนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ, นายอารี ไกรนรา, นายวิโชติ วัณโณ, นายปรียนันท์ สุวรรณคีรี รองหัวหน้าพรรค ตลอดจนผู้บริหาร ว่าที่ผู้สมัคร และกลุ่มคนรุ่นใหม่ของพรรค พร้อมด้วยนายจตุพร พรหมพันธุ์ กองเชียร์พรรคเพื่อชาติ ร่วมเดินทางไปในครั้งนี้ด้วย 

ซึ่งในวันนี้ พรรคเพื่อชาติได้แนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้งหมด 4 เขต ประกอบไปด้วย น.ส.วราภรณ์ ปานะพิพัฒน์ ว่าที่ผู้สมัคร เขตบางเขน ที่ลานกีฬา หมู่บ้านเพชรสยาม, น.ส.ประภัสสร ชูทอง ว่าที่ผู้สมัคร เขตจตุจักร ที่ตรงข้ามโลตัสวังหิน 79 หลักสี่ - จตุจักร, น.ส.สาวิตรี สารทสุทธิ เขตห้วยขวาง ที่ลานกีฬา ชุมชนบึงพระรามเก้าพัฒนา และ น.ส.พิมานมาศ ภิญญาวัฒน์ เขตบางกะปิ ที่ลานอเนกประสงค์ ชุมชนทรัพย์สินเก่า แขวงพลับพลา 

โดยนายสงคราม กล่าวว่า รับทราบมาว่าประชาชนบ่นว่าลำบาก ยากจนทุกหย่อมหญ้า ขณะที่มีเจ้าสัวไม่กี่คนที่ร่ำรวย ทุกวันนี้ความเหลื่อมล้ำของประเทศไทยติดอันดับ 1 ประชาชนร้อยละ 1 มีทรัพย์สินมากกว่าครึ่งหนึ่งของประชาชนทั้งประเทศ เจ้าสัวธุรกิจเบียร์คนหนึ่งมีที่ดินมากกว่า 3 จังหวัดของประเทศไทย ที่ดินของเจ้าสัวทั้งหมดรวมกันมีเกือบจะครึ่งหนึ่งของประเทศไทยหรือประมาณ 12 จังหวัด ส่วนคนทั่วไปยากจน ค้าขายลำบาก 

"ขณะที่เผด็จการพยายามสืบทอดอำนาจ พรรคที่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจไม่ได้ทำประชาชนลำบากไปอีก 4 ปี แต่จะลำบากไปถึง 20 ปี ของยุทธศาสตร์ 20 ปี ส่วนเงินบัตรสวัสดิการรัฐให้รับได้ เพราะภาษีประชาชน เหมือนรับเงินตัวเองไม่เป็นบาปแน่นอน ต่อมาเรื่องยาเสพติดทุกวันนี้หาซื้อง่ายกว่าซื้อขนม วันนี้ประชาชนจนพอแล้ว อย่าจนกันไปอีก 4 ปีหรือ 20 ปี เลย"

ส่วนนายจตุพร กล่าวว่า ตนเองยังคงประกาศจุดยืนเดิม ตั้งแต่รัฐธรรมนูญนี้ผ่าน ว่าจะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ตามรัฐธรรมนูญ เพราะคดีสิ้นสุดอย่างน้อย 10 ปี ทั้งนี้ถึงแม้ว่าจะลง ส.ส. ไม่ได้ เป็นสมาชิกพรรคไม่ได้ ตนขออาสาเป็นกองเชียร์ของพรรคเพื่อชาติ ประเทศไทยผ่านวิกฤติการเมืองมาแล้ว 12 ปี ถ้าไม่มีวิกฤติการเมือง คนไทยหายจนไปแล้ว ทุกวันนี้ประชาชนทุกคนล้วนลำบาก ส่วนที่สบายๆ มีแต่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  ดังนั้นศัตรูของพรรคเพื่อชาติคือความยากจน เผด็จการ คสช. ที่ทำให้บ้านเมืองสงบแต่อดอยากทั้งประเทศ ถ้าเป็นเผด็จการแล้วดี ทั่วโลกก็เป็นไปหมดแล้ว แม้แต่พม่าเขายังมาเป็นประชาธิปไตย 

"แม้ คสช.จะไป แต่ได้ทิ้งทายาทยุทธศาสตร์ 20 ปี จึงมองว่าประชาชนจะอดตาย 20 ปี ถ้าปล่อย คสช. บริหารประเทศกันต่อ จึงเชื่อว่าฝ่ายประชาธิปไตยได้เกิน 250 ที่นั่ง และขอฝากเรียนพี่น้องประชาชนช่วยเลือกฝ่ายประชาธิปไตยให้ถล่มทลาย เพื่อทำลายเผด็จการ วันนี้แม้ผมจะเป็นตำแหน่งอะไรไม่ได้ แต่ความสุขของผมจะเกิดขึ้นเมื่อคนไทยหายจน ประเทศเป็นประชาธิปไตย สุดท้ายพรรคเพื่อชาติจะเข้ามาร่วมคิดร่วมสร้าง และขอเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนทุกคน"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"