กลาโหม-กระทรวงวิทย์ทดสอบใช้โดรนแก้ปัญหาฝุ่นละออง


เพิ่มเพื่อน    

19 ม.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ (องค์การมหาชน) และหน่วยงานเอกชน ร่วมดำเนินการทดลองและทดสอบการปฏิบัติ โดยใช้อากาศยานไร้คนขับ (Drone) ฉีดพ่นน้ำผสมสารลดแรงตึงผิว (B9X) เพื่อลดปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กในอากาศ และกำหนดพื้นที่เป้าหมาย จำนวน 4 พื้นที่ ประกอบด้วย สวนวชิรเบญจทัศ ตลาดนัดจตุจักร โรงพยาบาลองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก และโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โดยทำการทดลองและทดสอบเป็นไปตามหลักวิชาการ พร้อมทำการศึกษาตัวอย่างจากประเทศที่ใช้อากาศยานไร้คนขับ (Drone) หรืออุปกรณ์และสารเคมีอื่นๆ ในการแก้ปัญหาดังกล่าวได้เป็นผลสำเร็จ

ทั้งนี้แผนการทดลองและทดสอบสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศฯ รวบรวมข้อมูลทางวิชาการ และทำการทดสอบ โดยใช้อากาศยานไร้คนขับ (Drone) ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชน จำนวน 25  ลำ พร้อมผู้บังคับอากาศยาน ทำการทดลองและทดสอบ ดังนี้  วันที่ 18 มกราคม 2562  ทำการทดลองและทดสอบการปฏิบัติในพื้นที่  สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศฯ เมืองทองธานี วันที่ 19 - 20 มกราคม 2562 ทำการทดลองและทดสอบในพื้นที่ สวนวชิรเบญจทัศ เขตจตุจักร

นอกจากนี้ยังมีแผนในการดำเนินการประสานงานและขอรับการสนับสนุนข้อมูล จากหน่วยงานต่างประเทศที่มีขีดความสามารถและมีประสบการณ์ในการดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ซึ่งแผนการปฏิบัติในอนาคต หากผลการทดสอบ ประสบความสำเร็จ จะได้พิจารณา ขยายผลการดำเนินการไปยังพื้นที่เป้าหมายอื่นต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"