จนได้!พรรคเพื่อไทยจี้เร่งเลือกตั้งเปลี่ยนเป็นรัฐบาลพลเรือนดับไฟใต้


เพิ่มเพื่อน    

19 ม.ค.62 -  นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวแสดงความเสียใจและขอประณามผู้เกี่ยวข้องที่เกิดเหตุการณ์คนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนยิงถล่มใส่วัดรัตนานุภาพ บ้านโคกโก หมู่ที่ 2 ต.โต๊ะเต็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เมื่อคืนวันที่ 18 ม.ค. ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้พระมรณภาพและบาดเจ็บ 4 รูป ว่า นับเป็นเหตุการณ์ที่โหดเหี้ยมอำมหิตมาก ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะต้องตระหนักในเรื่องการคุ้มครองความปลอดภัยในชีวิตของพระสงฆ์และประชาชนในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้มากกว่านี้
            
นางลดาวัลลิ์ กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ รัฐบาลควรรีบดำเนินการใน 2 เรื่อง คือ 1.ต้องเพิ่มมาตรการความเข้มข้นในปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยต่อชีวิตของประชาชน พระสงฆ์ และนักบวชทุกศาสนาให้มากกว่าที่เป็นอยู่ การที่ได้เกิดเหตุสลดใจเช่นนี้เป็นเพราะมาตรการที่มีอยู่ยังไม่รัดกุมพอหรือไม่ 

2.รัฐบาลต้องอำนวยการให้มีการเลือกตั้งโดยเร็ว ไม่จำเป็นก็อย่าเลื่อนการเลือกตั้ง เพื่อให้มีรัฐบาลพลเรือนที่มาจากการเลือกตั้งแทนรัฐบาลทหาร เพราะรัฐบาลที่มาจากกระบอบประชาธิปไตย จะเป็นที่ยอมรับของนานาชาติ จะส่งผลดีต่อการเจรจาความร่วมมือในทุกด้านร่วมทั้งความมั่นคงเพราะจะมีความเชื่อมั่นต่อสถานะของรัฐบาล และที่สำคัญ 

"รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งจะเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วม ประชาชนในสามจังหวัดภาคใต้ก็จะมีส่วนร่วมในการข่าวที่ดีกับส่วนราชการ จะมีการป้องการเหตุการณ์ได้เป็นอย่างดี"โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"