'กำนัน'สวมเสื้อหม้อห้อมคารวะชาวเมืองแพร่ ย้ำ'รปช.'พรรคการเมืองของปชช.


เพิ่มเพื่อน    

ภาพจาก พรรครวมพลังประชาชาติไทย - ACT Party 

19 ม.ค.62 -  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) พร้อมด้วย นายประสาร มฤคพิทักษ์ นายสำราญ รอดเพชร จัดกิจกรรมเดินคารวะแผ่นดินที่จังหวัเแพร่ โดยนายสุเทพ  และคณะได้สวมเสื้อหม้อห้อม ซึ่งเป็นเสื้อของชาวพื้นเมือง ซึ่งตรงคำขวัญของจังหวัดแพร่ที่ว่า "หม้อห้อมไม้สัก ถิ่นรักพระลอ ช่อแฮศรีเมือง​ ลือเลื่องแพะเมืองผี คนแพร่นี้ใจงาม" 

นายสุเทพ   ให้สัมภาษณ์ว่า พรรครวมพลังประชาชาติไทยเป็นพรรคการเมืองของประชาชน ได้ตระหนักดีว่าเป็นพรรคการเมืองใหม่ เราคงไม่ชนะเลือกตั้งได้คะแนนเป็นที่หนึ่งซึ่งไม่ได้คาดหวังจินตนาการ ไปถึงขนาดนั้น ทีมงานได้ตกลงกันว่า จะไม่เสนอชื่อใคร เป็นนายกรัฐมนตรี   ถึงกฎหมายกำหนดให้เสนอชื่อได้ 3 คนก็ตามเพื่อให้สะดวก กับการที่จะร่วมมือกับพรรคอื่นๆในการจัดตั้งรัฐบาล  จะได้ไม่ผูกมัดกับผู้แทนราษฎรของเราต้องเลือกคนของเรา 

"พรรครวมพลังประชาชาติไทย ถือประโยชน์ของประเทศชาติ เป็นสิ่งสำคัญ ทำยังไงให้การเลือกตั้ง ทั่วไปคราวนี้ได้รัฐบาลที่ดีที่จะเข้ามาดูแลบ้านเมืองดูแลปัญหาของประชาชน  การที่เราจะสนับสนุนใครเป็นนายกฯ  ต้องดูว่ามีใครให้เลือกบ้างในขณะนั้น ที่สำคัญต้องฟังประชาชนด้วย เพราะตอนนี้เราเป็นพรรคการเมืองของประชาชน ส่วนคนที่จะเป็นนายกฯต้องรับข้อเสนอที่สำคัญคือการมุ่งมั่น ในการปฏิรูปประเทศตามเจตนารมณ์ของมวลมหาประชาชนการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประชาชน ให้เศรษฐกิจชาวบ้าน มีความเข้มแข็งถือเป็นเรื่องใหญ่ ของพรรครวมพลังประชาชาติไทย"

หลังให้สัมภาษณ์ นายสุเทพ พร้อมคณะ ยังคงเดินหน้าต่อที่ ตลาดวัดน้ำบ่อ​ ตำบลเวียงทอง​ อ.สูงเม่น​ เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนรับฟังปัญหาความเดือดร้อนในการเร่งช่วยกันแก้ไขจากนั้นได้เดินทางมาสักการะพระพุทธโกศัยศิริชัยมหาศากยมุนี​พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมือง​แพร่​ วัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหาร

ระหว่างเดินคารวะแผ่นดินบนถนนเจริญเมืองได้เจอกับ​ นพ.ทศพร​ เสรีรักษ์​ อดีตโฆษกประจำสำนักนายรัฐมนตรี ในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยนพ.ทศพร ได้กล่าวกัลนายสุเทพ ว่าคนละพรรคแต่พวกเดียวกันรักพี่เสมอพร้อมนำรูปนายสุเทพที่วาดเองมาให้นายสุเทพดู ​ 

จากนั้นคณะของนายสุเทพ ได้แวะชิมข้าวเหนียวมะม่วงที่เจ้าของร้านแสงฟ้าแลบมอบให้ชิม​ ตลอดการเดิน คารวะแผ่นดินที่จังหวัดแพร่วันนี้ได้เสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดีและเกินความคาดหมายทุกคนต่างยิ้มแย้มและเข้ามาทักทาย 

นอกจากนี้ทีมงานของพรรครวมพลังประชาชาติไทยได้นำเอกสารในการรับสมัครสมาชิกมาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งก็ได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดี จากนั้นได้แวะสักการะพระธาตุช่อแฮ่เพื่อความเป็นศิริมงคล.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"