'ปู' ขวาง 'หน่อย' ดัน 'ชัชชาติ' ลงนายกฯเบอร์1 แต่อดีตส.ส.กังวลยังอ่อน-อีโก้ก็สูง!


เพิ่มเพื่อน    

20 ม.ค. 62 - รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงความพร้อมในการเลือกตั้งว่าขณะนี้ทางพรรคจัดทำนโยบาย ความพร้อมผู้สมัครรับเลือกตั้งพร้อมเกือบ100เปอร์เซ็นต์ เช่นเดียวกับแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี 2จาก3 รายชื่อที่จะเสนอในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของทางพรรค มีความพร้อม ประกอบด้วย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ และ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ที่ถือเป็นคนสนิทนส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และจากผลสำรวจของพรรค ต่อกระแสนายชัชชาติ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีนั้น ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี ต่างเชื่อมือที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องได้แน่นอน และได้รับการยอมรับจากฐานเสียงคนชั้นกลาง คนรุ่นใหม่อีกด้วย และทางพรรคจัดตารางงานให้นายชัชชาติลงพื้นที่ทั้งในกทม.และต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง ในวันที่21-22ม.ค. จะเดินทางไปรับฟังปัญหา เสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาปากท้องพร้อมกับเปิดเวทีปราศรัยที่จ.มหาสารคาม 

รายงานข่าวแจ้งว่า นายชัชชาติได้แรงสนับสนุนเต็มที่จากนส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์มาโน้มน้าวเป็นระยะๆให้ลงสมัครรับเลือกตั้ง โดยที่ทั้งนส.ยิ่งลักษณ์และคนใกล้ชิดพร้อมจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพื่อให้ได้เป็น ผู้ถูกเสนอชื่อในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีลำดับที่หนึ่ง อย่างไรก็ตามแม้นายชัชชาติจะได้รับการสนับสนุนจากนส.ยิ่งลักษณ์ แต่เป็นที่รับรู้กันภายในว่า ไม่ค่อยลงรอยความคิดบางประการกับคุณหญิงสุดารัตน์ และทันทีที่ชื่อนายชัชชาติปรากฏเป็นแคนดิเดตอีกคนหนึ่ง คุณหญิงสุดารัตน์ก็ออกมาเคลื่อนไหว แสดงความเป็นผู้นำพรรคแบบหนักหน่วงกว่าเดิม 

"แม้นายชัชชาติจะได้รับการยอมรับจากโลกออนไลน์ มีภาพลักษณ์ดี ไม่มีบาดแผลทางการเมือง แต่อดีตส.ส.บางส่วนกังวลเรื่องประสบการณ์ทางการเมืองของนายชัชชาติ ยังเป็นรองจากคุณหญิงสุดารัตน์อยู่มาก ประกอบกับยังแบกรับแรงกดดัน ความตึงเครียดสูงทางการเมืองยังไม่ได้ รวมทั้งยังมีความกังวลในการติดต่อประสานงานที่นายชัชชาติ สมัยเป็นรมว.คมนาคมนั้น เข้าถึงยาก ไม่รับฟังเสียงสะท้อนจากนักการเมือง คนในพรรคเกรงว่าในอนาคตจะประสบปัญหาการทำงานร่วมกันได้"แหล่งข่าว ระบุ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"