เพื่อไทยโวยเจอรัฐบาลเสี้ยมกล่าวหาคนในพรรคแก่งแย่งเก้าอี้นายก


เพิ่มเพื่อน    

 

สมาชิกเพื่อไทย โวย กระสุนตกใส่ เจอรัฐบาลเสี้ยมข่าว เพื่อไทยแก่งแย่ง บัญชีนายกฯ นพดล เผย ชัชชาติ-หน่อย เหมาะทั้งคู่ เชื่อ สมาชิกพรรคไม่ขัดข้อง บอกใครก็ได้ สุดารัตน์ บอก สนับสนุน ชัชชาติ

ภายหลังจากมีกระแสข่าว นส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งสัญญาณสนับสนุนให้นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ อดีตรมว.คมนาคม ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ เป็นผู้ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีในลำดับที่1ของพรรคเพื่อไทย แทนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย เกิดเสียงสะท้อนจากสมาชิกพรรคตามมา

นายชวลิต วิชยสุทธิ์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊คมีภาพประกอบที่ถ่ายรูปกับคุณหญิงสุดารัตน์ พร้อมบรรยายข้อความตอนหนึ่งว่า ปัจจุบันนี้ เสียงวิพากษ์รัฐบาลที่แก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้องไม่ได้จึงอื้ออึง รัฐบาลจึงมีสภาพเป็นตำบลกระสุนตก มีความพยายามที่จะเบี่ยงเบนตำบลกระสุนตกมากมายหลายวิธี แต่ไม่อาจเบี่ยงเบนได้ เพราะสภาพปัญหาความเดือดร้อนด้านเศรษฐกิจ ปากท้อง ยังดำรงอยู่ และมีทีท่าจะหนักขึ้นๆ หากการกำหนดวันเลือกตั้งยังไม่ชัดเจน ล่าสุดมีความพยายามเบี่ยงเบนสร้างประเด็นให้เกิดความแตกแยกภายในพรรค กรณีแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี ระหว่าง ชัชชาติ สุดารัตน์ แม้จะเป็นสมาชิกพรรคเล็กๆคนหนึ่ง แต่ได้มีโอกาสประชุมคณะทำงานด้านต่างๆในหลายวง เห็นผู้ใหญ่ในพรรค สมัครสมานสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันอย่างดี ทำงานกันเป็นทีม เอื้ออาทร ถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน นอกจากนี้ยังคุยทั้งนอกวงในวง เพื่อให้เห็นบรรยากาศอย่างรอบด้าน ไม่พบความแตกแยกเป็นฝัก เป็นฝ่ายในท่ามกลางสมรภูมิแต่อย่างใด

นายนพดล ปัทมะ แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ไม่ทราบว่าข่าวนี้มีที่มาอย่างไร เพราะพรรคยังไม่ได้สรุปรายชื่อผู้ลงสมัครส.ส. และบัญชีรายชื่อแคนดิเดทนายกฯของพรรค ข่าวนี้สะท้อนว่าพรรคมีคนที่มีความสามารถหลายคน โดยที่ผ่านมาพรรคเน้นทำงานกันเป็นทีม แต่ละคนทำตามหน้าที่ที่พรรคมอบหมาย คุณหญิงสุดารัตน์ทุ่มเททำงานให้พรรคมาต่อเนื่อง ขณะนี้ก็ไปทุกภาคช่วยว่าที่ผู้สมัคร นายชัชชาติก็เริ่มเดินสายพบปะประชาชน ทั้ง2ท่านล้วนมีประสบการณ์และมีคุณค่าต่อพรรคและสามารถดึงการสนับสนุนทางการเมืองจากประชาชนหลากหลาย อีกไม่นานพรรคคงมีมติว่ามีใครบ้างเป็นแคนดิเดทนายกฯของพรรคเพื่อไทย แต่ไม่ว่าจะมีมติเป็นอย่างไร เชื่อว่าสมาชิกพรรคพร้อมทำงานร่วมกับทั้ง/ท่าน เพื่อเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง นำเสนอนโยบายที่สามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจ และให้ประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้นในทุกด้าน และจะไม่มีปัญหาทางการเมืองและความแตกแยกใดๆในพรรค

ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ เปิดเผยระหว่างลงพื้นที่ช่วยว่าที่ผู้สมัครส.ส. ย่านตลาดกลางดินแดงต่อเรื่องดังกล่าวว่า ส่วนตัวสนับสนุนนายชัชชาติ ไม่ต้องกังวลว่าเราจะมีปัญหากัน นายชัชชาติมีความเหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ตนเป็นผู้จัดการทีม คอยวางแผน หรือ เจเนรัลเบ๊ ทำทุกเรื่อง ทั้งนี้บัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรี จะชัดเจนต่อเมื่อมีการกำหนดวันเลือกตั้งออกมา ส่วนกระแสข่าววันเลือกตั้ง24มี.ค.นั้น ยังไม่ทราบ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"