“เฉลิม” เย้ยพปชร.ไม่มีทางได้ถึง 150 เสียง ถ้าถึงจะให้นักข่าวมาด่าที่บ้าน 3 ชั่วโมง


เพิ่มเพื่อน    

 

20 ม.ค.2562 เมื่อเวลา 15.00 น. ที่บ้านริมคลอง ย่านบางบอน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หัวหน้าทีมปราศรัยหาเสียงพรรคเพื่อไทย  เปิดเผยถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ ไปที่ต่างๆ บอกเลือก พปชร. จะได้ พล.อ.ประยุทธ์ มาเป็นนายกฯ เรื่องนี้นายกฯเขาปฎิเสธว่าท่านไม่เกี่ยวกับพปชร. ดังนั้น พปชร.ต้องหยุดพูดถึงพล.อ.ประยุทธ์ 4 รัฐมนตรี ท่านลองลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีแล้วไปหาเสียงแบบที่ไม่กล้าพูด ไม่กล้าบอกอะไรแล้วท่านจะรู้ว่ามันไม่ง่าย วันนี้ยังมั่นใจว่า เพื่อไทย ไทยรักษาชาติ อนาคตใหม่ ไต่ระดับ 300 เสียง ใครที่คาดหวังไว้ต้องร้องไห้ แล้วอย่ามาโกรธว่าพยากรณ์ไว้ พรรคนกหวีดเปิดตัวครั้งแรกบอกจะเอา 70 เสียง แต่เมื่อเช้าไปจ.แพร่ ไปจ.น่านบอกจะไม่เสนอคนในพรรคเป็นนายกฯ เพราะรู้ตัวไงว่าจะได้ไม่ถึง 25 เสียง ส่วนที่พรรคพปชร.บอกว่า จะได้ 150 เสียง ถ้าได้ จะให้นักข่าวมายืนด่าหน้าบ้าน 3 ชั่วโมงเลย จะไปเอามาจากไหน 

เมื่อถามว่า กรณีที่จะชูนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นแคนดิเดตเบอร์ 1 ของพรรค ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของผู้บริหารพรรคที่จะพิจารณาว่าคนใดเหมาะเป็นเบอร์ 1 2 3 ส่วนตนไม่มีตำแหน่งในพรรค หากผู้ใหญ่ตัดสินใจมาอย่างไรทุกคนก็ต้องยอมรับ 

เมื่อถามถึงกระแสพรรค ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า จากที่ลงพื้นที่ 6 จังหวัด ขึ้นปราศรัย 13 เวที คะแนนเพื่อไทยนำทุกพรรค ส่วนในกทม. พปชร.ไม่ต้องมาท้ารบ เพราะพท.แข่งกับประชาธิปัตย์ พรรคเดียวแค่นั้น พปชร.ปิดจ๊อบไปเถอะ ไม่มีทางได้ถึง 150 ที่นั่ง แต่ทั้งนี้ต้องระวังเรื่องการโกงเลือกตั้งด้วย ในฐานะที่เป็นผู้อำนาจการการปราบโกงเลือกตั้ง บอกเลยว่า ต้องระวังเพื่อไม่ให้ประวัติศาสต์ซ้ำรอยแบบครั้งที่ผ่านมา ทั้งนี้ หากพ.ร.ฎ.ประกาศแล้ว มีทริปไปเดินสายปราศรัย 10 วัน 

เมื่อถามถึงการเก็บบัตรประชาชนในแต่ละพื้นที่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ยังไม่ได้รับทราบข้อมูลนี้ จึงยังพูดอะไรออกไปมากไม่ได้เพราะต้องให้มีข้อมูลที่แน่ชัดก่อน แต่ในเมื่อนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์รู้อย่างนี้ ทำไมถึงไม่ไปแจ้งกกต.เลย การเลือกตั้งครั้งนี้ สะใจหลายเรื่อง สะใจพรรคนกหวีด สะใจพรรคประชาธิปัตย์ ชอบไม่ลงเลือกตั้งดีนัก พปชร.ไปเอา สก. ไปเอาสข. ของพรรคเขามาคิดว่าจะได้คะแนนหรือ คนเหล่านั้นได้คะแนนเพราะเป็นคนของพรรคประชาธิปัตย์ คนของพรรคเพื่อไทยก็ได้คะแนนเพราะว่าเป็นคนของพรรคเพื่อไทย ทั้งนี้บอกผู้สมัครทุกคนให้ถ่ายรูปสกอร์บอร์ดเอาไว้ แม้ว่าจะนับที่หน่วยแต่ไว้ใจใครไม่ได้ แต่ก็ห้ามกล่าวร้ายใคร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"