ระบบป้องกันภัยทางอากาศซีเรียยิงตอบโต้อิสราเอล


เพิ่มเพื่อน    

สื่อทางการซีเรียอ้างแหล่งข่าวทางทหารว่าระบบป้องกันภัยทางอากาศของซีเรียได้ยิงขับไล่การจู่โจมทางอากาศของอิสราเอลในเมืองทางใต้ของซีเรียเมื่อวันอาทิตย์ ส่วนกองทัพอิสราเอลเผยระบบ "ไอร์ออนโดม" สกัดจรวดซีเรียที่โจมตีที่ราบสูงโกลันได้

แฟ้มภาพ จากสำนักข่าวซีเรียอาหรับ (ซานา) วันที่ 10 พฤษภาคม 2561 จรวดของระบบป้องกันภัยทางอากาศของซีเรียยิงสกัดมิสไซล์ของอิสราเอลเหนือน่านฟ้าซีเรีย / AFP

    เอเอฟพีรายงานอ้างข่าวของสำนักข่าวซานาของซีเรียเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2562 ว่าระบบป้องกันภัยทางอากาศของซีเรียป้องกันการโจมตีทางอากาศของอิสราเอลไม่ให้โจมตีโดนเป้าหมายในภาคใต้ของประเทศในวันเดียวกันนี้

    รายงานของสื่อทางการซีเรียแห่งนี้ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม แต่เอเอฟพีอ้างคำกล่าวของรามี อับเดล เราะห์มาน ผู้อำนวยการองค์กรสังเกตการณ์สิทธิมนุษยชนซีเรียว่า พื้นที่เป้าหมายการโจมตีอยู่ทางใต้ของกรุงดามัสกัส ใกล้กับเขตคิสวะห์ มีโกดังเก็บอาวุธของฮิซบุลเลาะห์และอิหร่านตั้งอยู่ในพื้นที่นั้น แต่ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าโกดังเหล่านี้โดนอิสราเอลโจมตีหรือไม่

    อิสราเอลเพิ่งโจมตีทางอากาศถล่มคลังอาวุธของอิหร่านภายในสนามบินระหว่างประเทศของซีเรียเมื่อวันที่ 12 มกราคม นายกฯ เบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอล เป็นผู้ยืนยันเรื่องนี้กับปากเองด้วย

    ซานารายงานก่อนหน้านี้ว่า สัปดาห์ที่แล้วซีเรียขัดขวางการโจมตีของอิสราเอลได้ และระบบป้องกันภัยทางอากาศของซีเรียยิงสกัดมิสไซล์หลายลูกของอิสราเอล ที่พุ่งเป้าโจมตีสนามบินระหว่างประเทศใกล้กรุงดามัสกัส

    ต่อมา กองทัพอิสราเอลกล่าวเมื่อวันอาทิตย์เช่นกันว่า ระบบป้องกันภัยทางอากาศ "ไอร์ออนโดม" ของอิสราเอลสามารถยิงสกัดจรวดของซีเรียที่ยิงมายังตอนเหนือของที่ราบสูงโกลันได้ในวันเดียวกันนี้

    วันเดียวกัน เอเอฟพีรายงานด้วยว่า เกิดเหตุระเบิดรุนแรงที่กรุงดามัสกัส โดยองค์กรสิทธิฯ ระบุว่าเป็นระเบิดขนาดใหญ่ใกล้กับสำนักข่าวกรองทหารทางใต้ของเมืองหลวง มีคนเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง ขณะข่าวซานารายงานข่าว "ระเบิด" นี้โดยไม่ได้เปิดเผยจำนวนผู้เสียชีวิต แต่บอกว่ามี "ผู้ก่อการร้าย" โดนจับ 1 ราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"