ไปอยู่กับ "ลุงตู่"


เพิ่มเพื่อน    

       ผ่านสัปดาห์ ครม.สัญจร ที่ จ.เชียงใหม่และลำปางมาหมาดๆ และงานไหนงานนั้น เมื่อ "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ได้เจอกับหลานๆ ตัวน้อย ก็จะอารมณ์ดีเป็นพิเศษ

       รอบนี้ก็เช่นกัน เมื่อ "ลุงตู่" ได้พบกับ "น้องไพรินทร์" ด.ญ.วริณรำไพ รัศมีเทวินทร์ นักเรียนชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง ที่มาจ้อภาษาอังกฤษถึงคุณสมบัติของหุ่นยนต์เก็บผลไม้ ผลงานของโรงเรียนให้ฟังอย่างฉะฉาน ทำ "ลุงตู่" ชอบใจถึงกับพูดเย้าชวนไปอยู่ด้วยกันที่กรุงเทพฯ

       ด้าน "น้องไพรินทร์" ไม่ปฏิเสธ แต่มีข้อแม้ว่า ต้องพาพ่อกับแม่หนูไปด้วย และต้องไปเก็บของที่บ้านก่อน "ลุงตู่" ได้ฟังคำตอบยิ่งชอบใจ จูงมือสาวน้อยขึ้นไปเที่ยวห้องประชุม ครม.ด้วย พร้อมกับให้สาวน้อยนั่งบนตัก และแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษให้ลุงๆรัฐมนตรีฟัง และยังให้ทีมงานสัมภาษณ์น้องไพรินทร์ออกรายการของรัฐบาลในวันเดียวกันทันที

       และหลังจากถูกอกถูกใจ "น้องไพรินทร์" ไปแล้ว ช่วงบ่าย "ลุงตู่" ไปเยี่ยมโรงเรียนอนุบาลแม่เมาะ ได้เจอกับ "น้องจิ๊กซอว์" ด.ช.วัชริศ ปานเขียว หนุ่มน้อยขี้อ้อน ที่มาเดินจูงมือ "ลุงตู่" แบบตัวติดกันตลอด จน "ลุงตู่" ถึงกับถามคนนี้ยังไงกันละนี่? พร้อมกับกอดอย่างเอ็นดู

       ขณะที่ "น้องจิ๊กซอว์" ได้แนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษอย่างคล่องแคล่ว จนลุงตู่ปลื้มใจ ชื่นชมในความสามารถไปอีกคน

       และหลัง "ลุงตู่" กลับไป น้องจิ๊กซอว์ยังโชว์ความสามารถภาษาอังกฤษกับพี่ๆ นักข่าว ครั้นถูกถามได้เจอลุงตู่เป็นยังไงบ้าง น้องจิ๊กซอว์บอก

     "ลุงตู่หล่อ ใจดี และอยากเป็นนายกฯ เหมือนลุงตู่"

       แหม..หลานๆ ทั้งเก่ง ทั้งน่ารักขนาดนี้ เป็นใครก็ต้องหลงรักเหมือนกับ "ลุงตู่" นี่ล่ะ อิอิ

แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"