พปชร.จ่อเปิดชื่อเบอร์1


เพิ่มเพื่อน    


    ปมเก็บบัตร ปชช.ยังโต้กันไม่หยุด "นิพิฏฐ์" อัดซ้ำนักการเมืองบางพรรคยังรักษาพันธุกรรมซื้อเสียงเหมือนผีไม่กลัวใบหนาด หากยอมจำนนวงจรอุบาทว์กลับมาอีก "ศุภชัย" โต้กลับพูดไม่อยู่ในร่องในรอย ท้าหากใครผิดให้ไปร้อง กกต. "เฉลิม” เย้ย พปชร.ถ้าได้ 150 จะให้นักข่าวมายืนด่าหน้าบ้าน 3 ชั่วโมง พปชร.แพลมอีก 2 สัปดาห์พร้อมเปิดรายชื่อนายกฯ โวปชช.ได้เฮ! ทั้งประเทศ เป็นผู้นำเด็ดขาดเข้มแข็งนำประเทศได้ "จาตุรนต์" ลั่นเป็นรัฐบาลเปลี่ยนนโยบายการคลังหั่นงบกลาโหมนำไปใช้กระตุ้น ศก. ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อนค.บุรีรัมย์โวยป้ายหาเสียงโดนฉีก
    เมื่อวันอาทิตย์ ยังมีความเคลื่อนไหวกรณีนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เปิดเผยว่า มีปลัดจังหวัดแห่งหนึ่งสั่งเก็บบัตรประชาชน โดยให้เงินเจ้าของบัตร 500 บาท และมีการโต้ตอบกับพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเมื่อวันเสาร์ นายนิพิฏฐ์โพสต์ข้อความต่อว่า การเมืองว่าด้วยการซื้อเสียงด้วยการเก็บบัตรประชาชน (ตอน 1) ความจริง หลังการยึดอำนาจ มีการกล่าวอ้างอย่างสวยหรูว่ายึดอำนาจเพื่อปฏิรูปการเมือง การเมืองหลังการยึดอำนาจจึงควรโปร่งใส เป็นความหวังให้ประชาชนว่า หลังเลือกตั้งเราจะได้นักการเมืองที่ดี (พอสมควร) ได้พรรคการเมืองที่ดี (พอสมควร) เข้าไปบริหารประเทศ แต่ยังมิทันจะมีพระราชกฤษฎีกากำหนดการเลือกตั้ง นักการเมือง พรรคการเมือง (บางพรรค) ก็ยังไม่กลายพันธุ์ แต่ยังคงรักษาพันธุกรรมในการซื้อเสียงไว้อย่างเข้มข้นเหมือนผีไม่กลัวใบหนาด เป็นนักการเมืองที่ไม่กลัวคำว่าปฏิรูป
     "เริ่มวางแผนด้วยการเก็บบัตรประชาชนมาถ่ายไว้ โดยมีคำมั่นสัญญากันว่า ใครที่ให้บัตรประชาชนมาถ่ายเอกสารไว้จะได้รับเงินคนละ 500 บาท หากเราจำนนต่อสิ่งนี้ การยึดอำนาจที่ผ่านมาก็ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง เป็นเพียงการปาหี่ของผู้ยึดอำนาจเท่านั้นเอง สุดท้ายวงจรอุบาทว์ทางการเมืองก็กลับมา และคงมีการยึดอำนาจต่อไปอีกไม่มีวันสิ้นสุด เราพร้อมที่จะนำประเทศนี้หลุดพ้นจากวงจรนี้ไปหรือยัง?" นายนิพิฏฐ์ ระบุ 
    ด้านนายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊ก “นิพิฏฐ์  อินทรสมบัติ” ได้มีการไปโพสต์ในเพจ “คนลุง ดอทคอม” ที่ลงภาพพาดหัวข่าวหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งว่า "ผมไม่ได้ระบุนะจ๊ะว่าจังหวัดไหน ผมเพียงแค่ยืนยันว่ามีเรื่องเหล่านี้เกิดขึ้นจริง อาจจะเป็นจังหวัดในประเทศสารขัณฑ์ก็ได้" ทั้งนี้ จากที่ติดตามพฤติกรรมของนายนิพิฏฐ์ จะพบว่าไปออกสถานีโทรทัศน์รายการหนึ่งในช่องดิจิทัล 26 บอกว่าพื้นที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่เลือกตั้งของตนเอง แต่มาขณะนี้บอกเป็นจังหวัดหนึ่งในประเทศสารขัณฑ์ 
     "คงจะต้องเรียกร้องให้นายนิพิฏฐ์รับผิดชอบต่อคำพูดของตนเอง เพราะเรื่องนี้มีผลกระทบต่อพรรคการเมืองอื่น ทำให้เกิดความเสียหายต่อตัวของนายนิพิฏฐ์เองด้วย เพราะวันหนึ่งบอกเป็นเขตของตนเอง อีกวันบอกว่าเป็นจังหวัดหนึ่งในประเทศสารขัณฑ์  ประชาชนก็จะสับสนว่าคุณไปลงเลือกตั้งที่ไหนกันแน่ พูดจาแบบนี้ไม่อยู่ในร่องในรอยหรือเปล่า โปรดตั้งสติเสียใหม่ เรื่องนี้คิดว่ายุติได้แล้ว ตอบโต้กันไปมา ประชาชนเบื่อหน่าย หากคิดว่าใครผิด ก็ให้ส่งเรื่องร้องเรียนให้ กกต.จะดีกว่า" นายศุภชัยกล่าว
    ต่อมา นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ โพสต์อีกว่า ไม่เข้าใจว่าทำไมพรรคภูมิใจไทยจึงร้อนอกร้อนใจมากกับเรื่องที่ผมให้ข่าวว่ามีพรรคการเมืองเก็บบัตรประชาชน?
    ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ปชป.กล่าวว่า อยากให้ กกต.ทำงานในเชิงรุก เพราะหากสามารถปราบปรามพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมได้ตั้งแต่ตอนนี้ ก็จะทำให้การปราบปรามการทุจริต ซื้อสิทธิ์ขายเสียงในช่วงการเลือกตั้งจะทำได้ง่ายขึ้น แต่ถ้า กกต.ปล่อยปละละเลย แล้วเกิดการทุจริตการเลือกตั้งในวงกว้าง จะทำให้ในช่วงเลือกตั้งยิ่งมีความรุนแรงมากขึ้น ให้ทำเลย โดยไม่ต้องรอให้มีการประกาศพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งออกมาก่อน และขอให้รัฐบาลมีส่วนร่วมในการป้องกันการทุจริตการเลือกตั้ง เพราะปัญหาที่มีอยู่มากในขณะนี้ คือการใช้อำนาจรัฐ ดังนั้นรัฐบาลต้องแสดงออกถึงความจริงใจที่จะเข้ามาแก้ปัญหานี้ด้วย 
    ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ยังไม่ได้รับทราบข้อมูลนี้ จึงยังพูดอะไรออกไปมากไม่ได้ เพราะต้องให้มีข้อมูลที่แน่ชัดก่อน แต่ในเมื่อนายนิพิฏฐ์รู้อย่างนี้ ทำไมถึงไม่ไปแจ้ง กกต.เลย 
เย้ย พปชร.ได้ไม่ถึง 150 เสียง
    ที่บ้านริมคลอง ย่านบางบอน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หัวหน้าทีมปราศรัยหาเสียงพรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงว่า พอจะได้ข่าวว่าน่าจะมี พ.ร.ฎ.เลือกตั้งไม่เกินวันที่ 23 มกราคม และจะรับสมัครวันที่ 4-8 กุมภาพันธ์ และรับรองผลวันที่ 9 พฤษภาคม วันนี้การเดินสายปราศรัยนโยบายใหม่ยังออกไม่ได้ เพราะต้องรอ พ.ร.ฎ. บอกได้เพียงว่าเราจะลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส 30 บาทรักษาทุกโรค กองทุนหมู่บ้าน คือรูปธรรม รัฐธรรมนูญฉบับนี้ไม่เป็นไปอย่างที่พูด ที่บอกว่าจะปฏิรูปการเมือง เป็นรัฐธรรมนูญที่อัปลักษณ์ที่สุด ให้อำนาจวุฒิสภามาเลือกนายกฯ มีอำนาจ 8 ปี แบบนี้เขียนมาได้อย่างไร นายกฯ ต้องมาจากการเลือกตั้ง วุฒิไม่มีสิทธิเลือกนายกฯ คนที่จะเลือกนายกฯ ได้ต้องมาจากประชาชน มาจากการเลือกตั้ง 
    "ดูพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไปที่ต่างๆ บอกเลือก พปชร.จะได้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาเป็นนายกฯ เรื่องนี้นายกฯ เขาปฏิเสธว่าท่านไม่เกี่ยวกับพปชร. ดังนั้น พปชร.ต้องหยุดพูดถึง พล.อ.ประยุทธ์ 4 รัฐมนตรี ท่านลองลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีแล้วไปหาเสียงแบบที่ไม่กล้าพูด ไม่กล้าบอกอะไรแล้วท่านจะรู้ว่ามันไม่ง่าย วันนี้ยังมั่นใจว่า เพื่อไทย ไทยรักษาชาติ อนาคตใหม่ ไต่ระดับ 300 เสียง ใครที่คาดหวังไว้ต้องร้องไห้ แล้วอย่ามาโกรธว่าพยากรณ์ไว้ พรรคนกหวีดเปิดตัวครั้งแรกบอกจะเอา 70 เสียง แต่เมื่อเช้าไป จ.แพร่ ไป จ.น่าน บอกจะไม่เสนอคนในพรรคเป็นนายกฯ เพราะรู้ตัวไงว่าจะได้ไม่ถึง 25 เสียง ส่วนที่พรรค พปชร.บอกว่าจะได้ 150 เสียง ถ้าได้ จะให้นักข่าวมายืนด่าหน้าบ้าน 3 ชั่วโมงเลย จะไปเอามาจากไหน" 
     ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า จากที่ลงพื้นที่ 6 จังหวัด ขึ้นปราศรัย 13 เวที คะแนนเพื่อไทยนำทุกพรรค ส่วนในกทม. พปชร.ไม่ต้องมาท้ารบ เพราะ พท.แข่งกับ ปชป. พรรคเดียวแค่นั้น พปชร.ปิดจ๊อบไปเถอะ ไม่มีทางได้ถึง 150 ที่นั่ง แต่ทั้งนี้ต้องระวังเรื่องการโกงเลือกตั้งด้วย เพื่อไม่ให้ประวัติศาสต์ซ้ำรอยแบบครั้งที่ผ่านมา การเลือกตั้งครั้งนี้สะใจหลายเรื่อง สะใจพรรคนกหวีด สะใจ ปชป. ชอบไม่ลงเลือกตั้งดีนัก  
    ต่อมา ช่วงค่ำ 17.30 น. ร.ต.อ.เฉลิม, นายอดิศร เพียงเกษ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายวัฒนา เมืองสุข ว่าที่ผู้สมัครเขตบางแค, นายวรชัย เหมะ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.สมุทรปราการ และ ร.ท.หญิงสุณิสา ทิวากรดำรง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตวังทองหลาง ร่วมกิจกรรมบนเวทีปราศรัย และเปิดตัวนายวัน อยู่บำรุง ว่าที่ผู้สมัครเขตบางบอน
    ร.ต.อ.เฉลิมปราศรัยว่า สงสารที่นายอภิสิทธิ์ บอกว่าได้ไม่ถึง 100 จะลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรค ฝันเมื่อตอนเช้ามืดว่าเขาได้ลาออกจากหัวหน้าพรรคจริงๆ เพราะภาคอีสานได้นิดหน่อย ส่วนภาคเหนือไม่ได้เลย ขอฝากนายวัน อยู่บำรุง วันข้างหน้าก็จะมาฝากการ์โม่ลูกชายเขาอีกเหมือนกัน พรรคเพื่อไทยหัวใจคือประชาชน ไม่พูดมาก รับใครเงินใครมาก็กาเพื่อไทย เพราะพี่น้องซื้อไม่ได้
    นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด คณะทำงานสื่อสารการเมืองพรรค พท. กล่าวกรณีนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกพปชร. เชื่อว่าจะได้ ส.ส.เขตเกิน 150 ที่นั่งว่า เข้าใจได้ คนตั้งพรรคทุกคนก็มีสิทธิ์คิด มีสิทธิ์ฝัน ไม่แปลกอะไร แต่จะได้หรือไม่ได้ตามนั้น ต้องรอถามประชาชนและให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินชี้ขาด แต่ส่วนตัวตนไม่คิดว่าพปชร.ที่มีรัฐมนตรี 4 คนในรัฐบาลนี้ไปเป็นแกนนำ จะได้รับความไว้วางใจขนาดนั้น เพราะบริหารประเทศมา 5 ปี นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พปชร. บอกว่า คนจะอดตายอยู่แล้ว ถ้า พปชร.เป็นเนื้อเดียวกับรัฐบาล ควรจะเร่งประกาศรายชื่อแคนดิเดตนายกฯของ พปชร. ว่าคือ พล.อ.ประยุทธ์หรือไม่ ประชาชนจะได้รีบตัดสินใจเลือกให้เด็ดขาด 
    สวนกรณีกลุ่มสามัคคีก่อนเลือกตั้งออกมาชุมนุมคัดค้านกลุ่มคนอยากเลือกตั้งเรียกคนผ่านเพจให้ไปชุมนุมที่เดียวกัน วันและเวลาเดียวกัน นายอนุสรณ์ กล่าวว่า ความพยายามสร้างสถานการณ์ดังกล่าวเป็นสิ่งอันตรายมาก เป็นความจงใจอย่างยิ่งที่จะก่อให้เกิดความวุ่นวายต้องการสร้างสถานการณ์หรือไม่ ผู้ที่จะได้ประโยชน์สูงสุดหากการเลือกตั้งยื้อออกไปเรื่อยๆคือ คสช.หรือไม่ พรรคสนับสนุนการสืบทอดอำนาจ ก็ออกมาแสดงความมั่นใจตลอด ถ้ามั่นใจว่าจะชนะ ก็เลือกได้เลย ประชาชนจะได้ไม่ต้องเผชิญหน้ากัน แต่ระวังว่ายิ่งยื้อการเลือกตั้งออกไปนานเท่าไหร่ยิ่งแพ้มากขึ้นเท่านั้น
ทษช.ลั่นตัดงบกลาโหม
     นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรค พท. กล่าวว่า ปัญหาความรุนแรงที่เกิดขึ้นต่อสตรีและเด็กในขณะนี้ เป็นสิ่งที่รัฐบาล คสช.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเร่งแก้ไข เพราะเพียงแค่ครึ่งเดือนมกราคม 62ความรุนแรงในครอบครัวเพิ่มขึ้นถึงเท่าตัว เพิ่มจากการทะเลาะวิวาท ตบตี ทำร้ายร่างกาย ทวีความรุนแรงถึงขั้นใช้อาวุธฆ่าคนในครอบครัว และฆ่าคนรัก ซึ่งยังมองไม่เห็นว่าจะมีแนวโน้มลดลงในอนาคต เพราะกว่า 4 ปี 7 เดือนที่ผ่านมา ผู้มีอำนาจในบ้านเมืองหมกมุ่นแต่ในเรื่องของอำนาจ ละเลยในด้านสังคม ผนวกกับปัญหาความเครียดของผู้คนจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ และการแพร่ระบาดของยาเสพติด เหมือนตัวเร่งให้เกิดปัญหาความรุนแรง รัฐบาลต้องให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษ พรรค พท.มีแนวคิดในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการใช้ความรุนแรงในทุกมิติ 
    นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กระบุว่า ขณะที่เศรษฐกิจของประเทศกำลังตกต่ำ ประชาชนทุกระดับรู้สึกถึงความเดือดร้อนทั่วกันหมด รัฐบาลกำลังเอาเงินที่มาจากภาษีของประชาชนไปแจกอย่างต่อเนื่องเพื่อหาเสียง มากกว่าจะแก้ปัญหาความยากจน ไม่ว่าจะเป็นระยะสั้นและระยะยาว พร้อมกันนั้นมีข่าวกองทัพกำลังจะซื้อรถถังจากจีนอีก 14 คัน เป็นเงิน 2,300 ล้านบาท รวมทั้งหมด 5 ปี หลังรัฐประหารมานี้กองทัพไทยซื้ออาวุธจากจีนไปแล้วเกือบ 5 หมื่นล้านบาท ยังไม่รวมเรือดำน้ำอีก 2 ลำ ที่ใช้งบฯ ราว 27,000 ล้านบาท ถึงปีงบประมาณปัจจุบันมีการผูกพันงบฯ ในระยะ 5 ปีข้างหน้าถึง 1,178,275 ล้านบาท การตั้งงบฯ ในปี 2562 และการใช้จ่ายงบประมาณในระยะหลังนี้ยิ่งมีลักษณะเป็นการทิ้งทวนเพื่อประโยชน์ทางการเมืองจากฐานของรัฐบาลคือกองทัพกับข้าราชการ และเพื่อการหาเสียงต่อประชาชนโดยตรงอีกด้วย 
    "เมื่อพรรค ทษช.เป็นรัฐบาล เราจะเปลี่ยนนโยบายการคลังและงบประมาณเสียใหม่ โดยจะลดงบประมาณของกระทรวงกลาโหมลงให้สอดคล้องกับความจำเป็นในการป้องกันประเทศและสภาพทางเศรษฐกิจ ทำให้การใช้งบเกิดประโยชน์ในการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อให้เกิดการสร้างรายได้ ขยายโอกาสในภาคส่วนต่างๆ และพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ นี่ไม่ใช่การที่พรรคการเมืองหรือนักการเมืองล้ำเส้นกองทัพ แต่เป็นภาระหน้าที่โดยชอบในระบอบประชาธิปไตย" นายจาตุรนต์ระบุ 
          นายพิชัย นริพทะพันธุ์ คณะทำงานเศรษฐกิจทษช. กล่าวว่า เข้าใจความรู้สึกนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกฯ ที่ต้องการจะลาออกจากตำแหน่ง เพราะคงจะละอายจากกระแสสังคมที่ไม่เห็นด้วย และถูกตำหนิทุกวัน อีกทั้ง รมต.หลายคนยังมีปัญหาการถือหุ้นสัมปทาน และยังไม่ลาออกอีก ยิ่งทำให้ภาพพจน์รัฐบาลเสื่อมลงไปอีก 
    ช่วงเย็นวันเดียวกัน ที่บ้านทรงไทยแจ้งวัฒนะ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค พปชร. พร้อมด้วยนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค, นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการบริหารพรรค, นายสกลธี ภัททิยกุล โดยมีนายสิระ เจนจาคะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตหลักสี่และจตุจักร ให้การต้อนรับ พร้อมร่วมงานเปิดศูนย์ประสานงาน และเปิดตัวทีมงาน "เพื่อนสิระ" โดยนายกอบศักดิ์เชื่อว่านายสิระจะเป็นผู้แทนที่ดีที่สุดในเขตหลักสี่ กล้าท้าชนทุกปัญหาในอดีตนายสิระ เคยทำหน้าที่เป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) และเป็นคนเดียวที่นำเงินเดือนมาคืนสภา เมื่อสภาล่ม ทำให้ตนจึงเชื่อว่าพรรคเราได้คนดี และจะไม่ลืมชุมชนหลักสี่ 
    "พรรคเราจะไม่ขัดแย้งกับใคร ไม่เดินขบวนทุกรูปแบบ เราไม่ต้องการให้เห็นภาพมือปืนป็อปคอร์นที่เคยเกิดขึ้นในเขตหลักสี่อีกแล้ว ตอนนั้นหัวใจจะวาย เพราะว่าเราอยากจะกลับไปทำมาหากิน ถ้าเราจะเดินหน้าไม่ย้อนหลังต้องเลือก พปชร. ประเทศจะเดินไปได้ หากไปเลือกพรรคที่เป็นคู่ขัดแย้งกันเขาก็ไม่ร่วมมือกัน ดังนั้นทางออกคือต้องเลือก พปชร." นายกอบศักดิ์ กล่าว 
พปชร.จ่อเปิดตัวนายกฯ
    จากนั้น นายพุทธิพงษ์กล่าวปราศรัยว่า ขอบอกว่ารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์เป็นรัฐบาลที่จริงใจ ไม่เคยออกนโยบายเอาใจใคร เพราะพรรคเราเอาใจใส่ ไม่ใช่เอาใจประชาชน ประชาชนอยู่ในใจ พปชร.ทุกวินาที ทั้งนี้ พปชร.ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ พร้อมเดินหน้าส่ง ส.ก., ส.ข. และผู้ว่าฯ กทม.ทุกเขต เชื่อว่าไม่เกิน 2 สัปดาห์นี้ จะเปิดชื่อนายกฯ ของพรรค ประชาชนได้เฮทั้งประเทศ เพราะจะเป็นผู้นำที่เด็ดขาด เข้มแข็ง และพร้อมที่จะนำประเทศไทยได้ พร้อมขอให้ประชาชนคิดดีๆ เลือกผู้นำที่กล้าตัดสินใจ ภาวะผู้นำเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ใช่มัวแต่รำแต่ฟ้อน นี่คือภาวะผู้นำที่พี่น้องต้องตัดสินใจว่าจะเอาใครมาเป็นนายกฯ 
    ต่อมานายกอบศักดิ์ให้สัมภาษณ์ว่า ตนมั่นใจพี่น้องเขตหลักสี่ จตุจักร ที่มาวันนี้ จะทำให้พลังประชารัฐได้ ส.ส.เขตนี้แน่ ส่วนที่เคยระบุว่าพรรคจะได้ ส.ส.ทั้งประเทศ 150 ที่นั่งนั้น เราจะทำให้ได้เยอะที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ยืนยันจะสู้เพื่อให้ได้ ส.ส.เกิน 150 ที่นั่งให้ได้ เพื่อจัดตั้งรัฐบาลและเป็นทางเลือกให้กับประชาชน ส่วนชื่อนายกรัฐมนตรีในบัญชีพรรคยังมีกระบวนต้องรอให้มีการประกาศ พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง จากนั้น กกต.จะประกาศวันเลือกตั้งและวันรับสมัคร ส.ส.เมื่อนั้นจะเปิดรายชื่อนายกฯ ในบัญชีพรรค    
    ส่วนที่ จ.ตาก นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค พปชร. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานรณรงค์การเลือกตั้งพรรค พปชร., นายวราเทพ รัตนากร, พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ แกนนำภาคเหนือ, ร.อ.ดร.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานรณรงค์เลือกตั้งและแกนนำพรรค พปชร. ภาคเหนือ,  นายบุญสิงห์ วริทร์รักษ์ กรรมการการรณรงค์เลือกตั้งฯ ประธานสภา อบจ.พะเยา เดินทางไปที่ตลาดเจ๊จิ๋วปาร์ค เทศบาลนครแม่สอด จ.ตาก มีประชาชนและสมาชิกพรรคกว่า 10,000 คน ให้การต้อนรับ และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิก ส.ส.ทั้ง 3 เขต  
    ทางด้านพรรค ปชป. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ร่วมงานเปิดศูนย์ประสานงานเขตดินแดง ซ.ประชาสงเคราะห์ 16 ซึ่งเป็นเขตของนายธนา ชีรวินิจ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปชป.เขตดินแดง พร้อมด้วยนายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรค โดยมีประชาชนมาร่วมงานอย่างคับคั่ง มีการติดป้ายข้อความ "ประชาชนคิด อภิสิทธิ์ทำ" และ "ประชาชนมีสิทธิ์ คิดนโยบายของพรรค" โดยนายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ภายในสัปดาห์นี้คงจะเรียบร้อยได้ผู้สมัครครบทุกเขต ส่วนนโยบายเราก็พร้อมเต็มที่ ซึ่งได้เปิดไปหลายเรื่องแล้ว พร้อมที่จะเดินไปข้างหน้า เรารอคอยการเลือกตั้งมาเกือบจะ 5 ปีแล้ว 
    "ผมและคนอื่นๆ ไม่เคยตกงานยาวเท่านี้ แต่ไม่สำคัญเท่ากับประชาชนที่รอคอยการเลือกตั้ง เราคงไม่รอคอยเพื่อมาช่วยใคร ไม่ต้องช่วยให้ใครอยู่ต่อ ไม่ต้องช่วยให้ใครกลับบ้าน แต่เลือกตั้งเพื่อช่วยคนไทยกับประเทศไทยเท่านั้น รัฐบาลนี้แก้ไขไปไม่ถูกจุด ที่คิดว่าแก้จนก็บอกว่าเอาบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไป ความจริงต้องไม่ให้ตั้งแต่แรก ต้องสร้างรายได้ ถ้าข้าว ยาง ปาล์ม ราคาดีก็ไม่ต้องมาไล่แจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 11 ถึง 14 ล้านคน" นายอภิสิทธิ์กล่าว
    ที่พรรคอนาคตใหม่ (อนค.) น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายพรรค, ดร.สุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ที่ปรึกษาด้านนโยบายคมนาคม เป็นตัวแทนรับข้อเสนอของเครือข่ายผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย นำโดยนายภีรสิทธิ์ จิระวงศ์ไพศาล ประธานกลุ่มปลดแอกสองล้อ และสมาชิกเครือข่ายฯ เดินทางมาด้วยรถจักรยานยนต์กว่า 500 คัน เสนอให้มีการปรับปรุงแก้ไขสภาพถนนและการวางผังเมือง เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะจักรยานยนต์ได้ใช้อย่างสะดวกมากขึ้น ประเทศต่างๆ รถจักรยานยนต์มีเลนเฉพาะของตัวเอง สามารถขึ้นสะพานและลงอุโมงค์ได้ ในขณะที่ในประเทศไทยทำไม่ได้
ฉีกโปสเตอร์ อนค.บุรีรัมย์
    ด้าน น.ส.ศิริกัญญากล่าวว่า  พรรคอนาคตใหม่เห็นด้วยว่า ไม่ว่ากฎหมายอะไรก็ตามที่ต้องปรับแก้ไข ไม่ว่าจะเป็นข้อเสนอของกลุ่มในการให้รถจักรยานยนต์ขึ้นสะพานและลงอุโมงค์ได้ หรือข้อเสนออื่นๆ ต้องให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย มีส่วนร่วม ต้องทำในระบบเปิดแบบประชาธิปไตย ที่ให้ทุกคนมีโอกาสแสดงความต้องการ ความคิดเห็นได้อย่างเต็มที่ ผู้ที่เข้ามามีอำนาจ ต้องรับฟังความเห็นของทุกภาคส่วน ของทุกคนในสังคม
    ขณะที่บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส.ที่ จ.บุรีรัมย์ เริ่มเข้มข้นทุกขณะ  โดยนายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือทนายอั๋น ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ เขต 3 พรรคอนค. ได้ให้ทีมงานลงสำรวจพบว่า ได้มีป้ายหาเสียงของพรรค อนค.ที่ติดตั้งไว้ในเขตพื้นที่ ต.ดอนกอก อ.นาโพธิ์ เขตเลือกตั้งที่ 3 ถูกคนร้ายทำลายได้รับความเสียหาย 2 ป้าย โดยนายภัทรพงศ์กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากทีมงานมีผู้ไม่หวังดี หรือมือมืด ออกตระเวนใช้ของมีคมกรีดทำลายป้ายหาเสียงของพรรค โดยเจาะจงทำลายเฉพาะที่มีรูปใบหน้าของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค ซึ่งได้นำมาติดตั้งไว้เพื่อหาเสียงและประชาสัมพันธ์นโยบายพรรคตามถนนสายต่างๆ ในเขตพื้นที่ ต.ดอนกอก อ.นาโพธิ์ ได้รับความเสียหาย 2 ป้าย จึงขอให้ตำรวจดำเนินการสอบสวนเพื่อสืบหาคนที่ทำลายป้ายต่อไป 
    ส่วนพรรคเพื่อชาติ (พ.พ.ช.) ลงพื้นที่พบปะประชาชน และเปิดสถาบันพัฒนาการเมืองภาคอีสานที่ อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร มีนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรค, นายอารี ไกรนรา, ดร.วิโชติ วัณโณ รองหัวหน้าพรรค รวมทั้งนายจตุพร พรหมพันธุ์, นายยงยุทธ ติยะไพรัช กองเชียร์พรรค ได้เดินทางมาเร่วมป็นวิทยากร
    สำหรับปฏิบัติการเดินคารวะแผ่นดินคารวะประชาชน ของพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ในวันนี้ ที่ จ.น่าน จังหวัดที่ 59 นำโดยนายสุเทพ เทือก ประธานคณะทำงาน เดินรณรงค์เชิญชวนประชาชนสมัครเป็นสมาชิกพรรค พร้อมด้วย น.ส.ชนิดาภา แก้วภราดัย, น.ส.พอจิต วรรณรัต ว่าที่ผู้สมัครระบบบัญชีรายชื่อ, นายณัฏฐกิตติ์ อินตะจักร ว่าที่ผู้สมัครเขต 1, นายวัชวรินทร์ อินต๊ะวิชัย ว่าที่ผู้สมัครเขต 2 และนายยก บุญอินทร์ ว่าที่ผู้สมัครเขต 3 จ.น่าน ก่อนที่คณะของนายสุเทพจะออกเดินทางไปยัง จ.พะเยา. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"