'ชัชชาติ-หญิงหน่อย'ปัดแย่งเบอร์หนึ่งโยนพรรคตัดสินใจ


เพิ่มเพื่อน    

21 ม.ค.62-นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวพรรคเพื่อไทยจะเสนอชื่อตนเองขึ้นเป็นบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรี ลำดับที่1 ซึ่งอาจทำให้เกิดความขัดแย้งกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยว่า เราเป็นทีมอยู่แล้ว ทุกอย่างขึ้นอยู่ที่พรรค คุณหญิงสุดารัตน์เป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ต้องเดินตามที่ท่านกำหนดซึ่งข่าวที่ออกมานั้นไม่เป็นความจริง 

"สงสัยอยู่เลยว่าออกมาได้อย่างไร เรื่องนี้คิดว่าประชาชนคงเข้าใจ เพราะลงพื้นที่กับคุณหญิงสุดารัตน์อยู่ตลอด พรรคเพื่อไทยทำงานเป็นทีม เมื่อเลือกพรรคเพื่อไทยก็ได้ทั้งหมด ในเรื่องของตำแหน่งในการทำงานยังไม่ได้คิดถึง ใครจะเป็นอะไรก็อยู่ที่พรรค ทางกรรมการบริหารพรรคเป็นคนคัดเลือก เรื่องดังกล่าวนี้ไม่ได้กังวล เราเดินหน้าพยายามหาทางออกหาคำตอบให้กับประชาชน แม้ว่าจะไม่มีตำแหน่ง แต่ก็สามารถทำงานได้ เชื่อว่าคนจะเข้าใจถึงจิตวิญญาณของเรา"

ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวถึงเรื่องพรรคเพื่อไทยจะเสนอใครเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีว่า พรรคมีคนที่มีความสามารถอยู่เยอะ เราจะประกาศทีมเพื่อไทย ซึ่งความเป็นจริงนั้นไม่ใช่มีแค่ตนกับนายชัชชาติ ยังมีคนทำงานอีกหลายคนที่ยังไม่ประกาศทีมเพื่อไทย เพราะไม่ทราบว่าจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นเมื่อไหร่ แต่หากมีพระราชกฤษฎีกาประกาศออกมาในอาทิตย์นี้จริงเราจะดำเนินการเปิดตัวทีมเพื่อไทยอย่างแน่นอน

“เลือกตั้งชัดเจนเมื่อไหร่เราก็มีความชัดเจนเรื่องแคนดิเดตนายกฯเมื่อนั้น แต่ตอนนี้รอให้พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศวันเลือกตั้งออกมาก่อน ไม่ต้องห่วง ยืนยันว่าเรามีคนมากและเป็นคนที่มีความรู้มีความสามารถ ช่วยกันทำงานเป็นทีม ไม่มีทะเลาะตีกัน ถึงจะมีการยั่วยุอย่างไรก็ไม่ตีกันแน่นอน ถ้ามีการประกาศวันเลือกตั้งออกมาชัดเจนเมื่อไหร่ เราจะมีการประชุมเพื่อที่จะจัดส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ จัดส.ส.เขตให้ลงตัว และจัดบัญชีแคนดิเดตนายกฯ แต่ตอนนี้เรายังไม่รู้ว่าจะมีเลือกตั้งวันไหน จะไปประกาศออกมาก่อนได้อย่างไร รวมถึงเรื่องนโยบายด้วยเช่นกัน หากเราต้องการออกมาเร็วก็จะถูกหลอกเร็ว”

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า ภายใต้การเลือกตั้งที่มีกติกาไม่เป็นธรรมเอารัดเอาเปรียบ มีการใช้อำนาจรัฐการใช้อำนาจเงินอย่างที่เราไม่เคยเห็นแบบนี้มาก่อน แต่เราพร้อมสู้และเชื่อว่าเราทุกคนจะไม่ถอย ส่วนกรณีที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานรณรงค์การหาเสียงพรรคพลังประชารัฐออกมาระบุว่า หากเลือกพรรคเพื่อไทยก็จะอยู่กับความขัดแย้งแบบเดิมนั้น ไม่เข้าใจว่าจะมีความขัดแย้งตรงไหน ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในอดีตก็เกิดขึ้นเพราะฝ่ายผู้มีอำนาจที่ทำให้มันเกิดขึ้น ซึ่งก็เห็นชัดแล้วว่ามีการแบ่งพวกแบ่งฝ่ายในการที่จะทำให้เกิดความขัดแย้ง โดยที่เขายังติดอยู่ในวังวนความขัดแย้ง พรรคเพื่อไทยคงไม่ไปเล่นเกมนี้กับเขา ยืนยันว่าเลือกเพื่อไทยไม่มีความขัดแย้ง จะได้ความสงบแบบมีคุณภาพ ทั้งคุณภาพชีวิตและคุณภาพเศรษฐกิจไม่ใช่ความสงบแบบกระเป๋าแฟบ ประชาชนคงจะเห็นว่า 4-5 ปีที่ผ่านมานี้คุณภาพชีวิตและสภาพเศรษฐกิจเป็นอย่างไร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"