2บริษัทต่างชาติ เข้าวินรอบสุดท้ายสร้างหนัง13หมู่ป่า


เพิ่มเพื่อน    

 21 ม.ค. 62- พล.ท. วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ โฆษกคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์  กรณีถ้ำหลวง จ.เชียงราย  กล่าวภายหลังการประชุม คณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ฯ  ว่า ที่ประชุมได้มีการหารือถึงความคืบหน้าการจัดสร้างภาพยนตร์ของ  13  ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่มีรูปแบบสื่อสร้างสรรค์ให้เป็นไปตามเกณฑ์ที่คณะกรรมการกำหนดให้ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทย  เยาวชน และครอบครัวของทั้ง 13 ชีวิต รวมทั้งต้องสื่อให้เห็นคุณค่าของภาพยนตร์ และมีมูลค่าที่ตอบแทนสังคม โดยต้องคำนึงถึงสิทธิประโยชน์ ลิขสิทธิ์ และทรัพย์สินทางปัญญาของการผลิตสื่อว่ามีอะไรบ้าง ทั้งนี้ การสร้างภาพยนตร์จะต้องอิงข้อเท็จจริง ไม่ดราม่า จนเสียภาพต่างๆไป  ขณะนี้คณะกรรมการได้คัดเลือกบริษัทที่สมัครเข้ารับการพิจารณาจาก 20 บริษัท เหลือเข้าเกณฑ์รอบสุดท้าย จำนวน 2 บริษัท โดยเป็นบริษัทผลิตภาพยนตร์ชื่อดังจากต่างประเทศ


พล.ท.วีรชน กล่าวต่อว่า ขั้นตอนต่อจากนี้คณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ ฯ จะให้ผู้ปกครองของเด็กทั้ง 13 คน เข้าสู่การจดทะเบียนนิติบุคคล เพื่อตั้งตัวแทนในการเจรจาธุรกิจกับบริษัทที่จะได้รับสิทธิ์ในการสร้างภาพยนตร์ ทั้งด้านกฎหมาย สัญญา และสิทธิประโยชน์ที่พึงจะได้รับ โดยคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ฯ จะรับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ปกครองของเด็ก คาดว่า ใช้เวลาในการจดทะเบียนภายใน 10 วัน   อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่สามารถประกาศรายชื่อทั้ง 2  บริษัทที่เข้าสู่การพิจารณารอบสุดท้ายได้  เกรงว่า จะมีผลกระทบต่อการเจรจาธุรกิจในการพิจารณาให้สิทธิ์การสร้างภาพยนตร์  อีกทั้ง  2 บริษัทนี้ ได้ยื่นความจำนงที่จะขอสิทธิ์ในการสร้างภาพยนตร์แต่เพียงผู้เดียว จึงต้องรอการเจรจารายละเอียดเงื่อนไขต่างๆ จากตัวแทนนิติบุคคลก่อน   คาดว่าจะสามารถประกาศรายชื่อบริษัทที่ได้สิทธิ์สร้างภาพยนตร์ภายในระยะเวลาไม่เกิน 2 เดือน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"