"เน็ตฟลิกซ์- เอสเค โกลบอล"สองบริษัทสิทธิ์ได้สร้างหนัง13หมูป่า ดึงผู้กำกับฉลาดเกมส์โกงส์ ร่วมงาน 


เพิ่มเพื่อน    

30 เม.ย. 62-ที่ ห้องประชุม กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) บริษัทเน็ตฟลิกซ์ และเอสเค โกลบอล เอนเตอร์เทนเมนท์ ผู้ได้รับสิทธิจาก บริษัท13 ถ้ำหลวง จำกัด ให้สร้างภาพยนตร์ถ่ายทอดเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ ช่วยชีวิต 13 ทีมหมูป่าอะคาเดมี ออกจากถ้ำหลวง- ขุนน้ำนางนอน แถลงข่าวประกาศความร่วมมือในการผลิตเนื้อหาภารกิจช่วยเหลือเยาวชนถ้ำหลวง โดยมี พลโทวีรชน สุคนธปฏิภาค โฆษกคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ กรณีถ้ำหลวง พร้อมด้วย เยาวชน จากทีมหมูป่าอะคาเดมี และนายเอกพล จันทะวงษ์   หรือ โคชเอก ตัวแทน บริษัท 13 ถ้ำหลวง จำกัด เข้าร่วมแถลงข่าว

 น.ส. เอริก้า นอร์ธ ผู้อำนวยการฝ่ายเนื้อหาระหว่างประเทศ เน็ตฟลิกซ์ กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสบอกต่อเรื่องราวอันเหลือเชื่อของการช่วยเหลือเยาวชนและโค้ชที่ถ้ำหลวงโดยประเทศไทยเป็นตลาดที่สำคัญมากของเน็ตฟลิกซ์และเรามองหาเรื่องราวที่ให้แรงบันดาลใจในเมืองไทยแต่โดนใจคนทั่วโลกในแง่ของการเอาชนะสิ่งที่แทบจะเป็นไปไม่ได้  

นายจอห์น พิน็อตติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมของเอสเค โกลบอล กล่าวว่า เอสเค โกลบอล เอนเตอร์เทนเมนท์ และพาร์ทเนอร์รู้สึกเป็นเกียรติที่มีโอกาสนำเสนอเรื่องราวที่จับใจคนทั่วโลกสู่สื่อบันเทิง เพราะถือว่าเราได้มีส่วนในการฉลองและให้เกียรติแก่เหล่าวีรบุรุษและทีมเยาวชนและโค้ชซึ่งผ่านเหตุการณ์ครั้งนี้มาได้ 

นายจอน เอ็ม. ชู ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ และผู้กำกับ กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่มีโอกาสนำเสนอเรื่องราวของความร่วมมือที่ยิ่งใหญ่จากนานาประเทศ โดยไม่มีอุปสรรคทางภาษา รวมทั้งได้ร่วมมือกับนักสร้างภาพยนตร์จากทั่วโลก และจากประเทศไทย คือ นายนัฐวุฒิ พูนพิริยะผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องฉลาดเกมส์โกง ซึ่งเป็นคนที่จะเข้าใจโทนและรายละเอียดของไทยในพื้นที่ที่เรื่องราวเกิดขึ้นเป็นอย่างดี เหตุการณ์ครั้งนี้นอกจากจะแสดงถึงความยิ่งใหญ่ของมนุษย์ในการเอาชนะสถานการณ์ที่เรียกว่าเลวร้ายที่สุด ยังชี้ให้เห็นว่ามนุษย์มีพลังมากกว่าถ้าทำงานร่วมกัน

นายเอกพล กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ทำงานร่วมกับทุกๆ ฝ่าย และมั่นใจว่าเรื่องราวจะถูกถ่ายทอดอย่างถูกต้องเพื่อให้โลกได้รับรู้ถึงเหล่าวีรบุรุษที่ร่วมมือช่วยกันทำให้ภารกิจการช่วยเหลือครั้งนี้ประสบความสำเร็จ

พล.ท.วีรชน กล่าวว่า ทางผู้สร้างยังไม่กำหนดว่าจะเริ่มสร้างภาพยนตร์เมื่อใด ซึ่งคิดว่า ยังไม่สร้างในปีนี้อย่างแน่นอน โดยขณะนี้ อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติม ให้รอบด้าน เพื่อให้การเขียนบทกลมกล่อม สำหรับนักแสดงคาดว่าจะใช้ทั้งคนเอเชีย และอเมริกัน 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"