ประชาชาติเปิดตัว10ผู้สมัคสส.ขอนแก่น 'วันนอร์' ชูอีสานทำนาได้ปีละ 3 ครั้ง


เพิ่มเพื่อน    

21 ม.ค.62 -  ที่โรงแรมโฆษะ จ.ขอนแก่น นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ ทำการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค 10 เขต ของจังหวัดขอนแก่น รวมทั้งการประชุมร่วมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.และแกนนำพรรคประชาชนในหลายจังหวัดของภาคอีสานเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

นายวันมูหะมัดนอร์ ล่าวว่า วันนี้พรรค ได้มาประกาศเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ทั้ง 10 เขตเลือกตั้งของขอนแก่นและ มอนโยบายให้กับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค  แกนนำพรรคในพื้นที่เพื่อที่จะนำแนวทางการดำเนินงานดังกล่าวไปใช้ในการเตรียมการเลือกตั้งในครั้งนี้ ซึ่งนอกจากนโยบายที่ จะพูดกันให้ชัดเจนแล้ว ยังคงมีการเน้นย้ำในเรื่องของกฎระเบียบและกฎหมายในการเลือกตั้ง ที่ กกต. กำหนด เพื่อให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทุกคนนั้น ไม่ทำผิดกติตาและกฎหมายที่กำหนด เพื่อให้ผู้สมัครของพรรคทุกคน นำแนวทางการการดำเนินงานของพรรคที่เราได้ร่วมกันทำในวันนี้นั้น เป็นสิ่งที่ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทุกคนไปถ่ายทอดและประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนได้รับทราบ

“ภาคอีสานนั้น พรรคประชาชาติส่งผู้สมัครทุกจังหวัดแต่ไม่ทุกเขต เนื่องจากยังคงอยู่ในกระบวนการการสรรหาผู้สมัคร ที่พรรคต้องมั่นใจและไว้ใจที่สุด อีกทั้งพรรคของเราเป็นพรรคใหม่ ดังนั้นจึงเป็นการทำงานที่หนักมากในการเลือกตั้งครั้งนี้ที่เราจะได้คะแนนเสียงเลือกตั้งให้ได้มากที่สุด ซึ่งภาคอีสานมีหลายเรื่องที่พรรคมีความตั้งใจในการทำให้ภาคอีสานั้นดีขึ้น ทั้งหมดจึงเป็นนโยบายของพรรค ที่จะใช้ในการมาหาเสียง เริ่มจากเรื่องปัญหาปากท้องของคนอีสานที่จะทำอย่างไรให้มีรายได้ที่มากขึ้น การพัฒนาด้านการเกษตร เพราะภาคีสานนั้นแท้ที่จริงแล้วไม่มีความแห้งแล้ง ซึ่งถ้าพัฒนาให้ตรงจุดคือการจัดการระบบน้ำ เพื่อให้ภาคอีสานมีน้ำใช้ได้ทั้งปี ซึ่งเป็นงบลงทุนไม่กี่แสนล้านบาท อีกทั้งคนอีสานมีความขยัน อดทน ถ้าเราใส่สิ่งที่เค้าสามารถที่จะประกออาชีพได้ในทุกฤดูกาล โดยเฉพาะกับการที่ภาคอีสานควรทำนาให้ได้ปีละ 3 ครั้งเหมือนประเทศที่พัฒนาแล้ว ประเด็นนี้เป็นเรื่องที่น่าสนใจ”

หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวต่ออีกว่า วันนี้รัฐบาลเดินหน้าการก่อสร้างโครงการรถไฟความเร็วสูง ในขณะนี้ระบบน้ำเพื่อการเกษตร และกรอุปโคบริโภค นั้นเป็นสิ่งที่คนอีสานต้องการ เราไม่ใช่ไม่ต้องการกรพัฒนาระบบขนส่ง เพราะรถไฟนั้นทำให้การขนส่งรวดเร็ว แต่ถ้าทำระบบน้ำให้ดีคนอีสานก็จะมีระบบมากขึ้น ซึ่งคนอีสานนั้นต้องการเรื่องน้ำมากกว่ารถไฟความเร็วสูง

 “ เมื่อเราตั้งพรรคการเมืองแล้ว สิ่งที่เราปรารถนาที่สุดคือการร่วมรัฐบาล เพราะจะทำให้พรรคของเรานั้น ใช้ศักยภาพทั้งในเรื่องของกฎหมาย งบประมาณ เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาประเทศ ซึ่งจากการลงพื้นที่ในช่วงที่ผ่านมานั้นยิ่งหาเสียงเรามีความหวังมากขึ้น เดิมพรรครู้สึกว่าเราจะได้ 15-20 ที่นั่ง แต่ตอนนี้น่าจะได้ 20-30 คน ซึ่งหลังการเลือกตั้งเราก็จะทราบง่าแต่ละพรรคนั้นประสบผลสำเร็จเช่นไร ซึ่งพรรคเราเป็นพรรคใหมา เป็นพรรคขนาดเล็ก เราก็จะพยายามให้มากที่สุด”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"