'ทวี สอดส่อง' หนุนยื่นซักฟอก เตือนแล้วแต่ไม่ใส่ใจ จี้เอาผิดรมต.ทำโควิดระบาด


เพิ่มเพื่อน    

14 พ.ค.64 - พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคเพื่อไทยจะเสนอยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเมื่อสภาฯเปิดว่า ขณะนี้พรรคร่วมฝ่ายค้านยังไม่ได้มีการประชุมร่วมกันในประเด็นดังกล่าว แต่ส่วนตัวเห็นด้วยกับการยื่นเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเรื่องการแก้ปัญหาโควิด เรื่องนี้พรรคร่วมฝ่ายค้านเคยอภิปรายแบบไม่ลงมติมาแล้วเมื่อเดือนก.ย. 2563 ส.ส.ได้ตั้งคำถามและเสนอข้อเสนอแนะไปยังรัฐบาล ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จฃได้เพียงแต่รับฟังและตอบคำถาม แต่ทางปฏิบัติกลับไม่ใส่ใจก็เอาหูไปนา เอาตาไปไร่ ปล่อยให้มีการแพร่ระบาดเห็นชีวิตคนไทยสำคัญน้อยกว่าการเล่นการเมืองเพื่อรักษาตำแหน่งตัวเอง เราเสนอไปว่าจะมีการระบาดระลอกสอง ระลอกสาม รัฐบาลต้องเตรียมมาตราการรับมือแต่กลับไม่ทำอะไร สุดท้ายเดือนธ.ค. ก็ปล่อยให้มีแรงงานที่ผิดกฎหมายเข้าประเทศแล้วแพร่เชื้อ มีบ่อนในจ.ระยอง จ.ชลบุรี พอมาถึงเดือน มี.ค.ก็ปล่อยให้มีการระบาดระลอกสาม ทำให้มีสูญเสียชีวิต ทรัพย์สินจำนวนมาก ต้นตอจากคนในรัฐบาล ซึ่งนายกฯบอกเองว่า รู้ว่ารมต.คนไหนไปเที่ยวมา แต่ก็ไม่มีการลงโทษ อีกทั้งยังปล่อยให้คนกระจายเชื้อไปทั่วประเทศช่วงสงกรานต์ แม้แต่รัฐมนตรียังมีการจัดให้มีการมั่วสุมในช่วงดังกล่าวจนมีผู้ติดเชื้อ เท่ากับเป็นการกระทำผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉินเสียเอง

“ความเสียหายหลายๆอย่างเราเชื่อว่าเป็นการกระทำไม่สุจริต มีการทุจริตจงใจไม่บังคับใช้กฎหมาย และยังมีการช่วยเหลือพวกพ้อง ไม่ยอมเอาคนผิดมารับโทษ เครื่องมือที่ดีที่สุดของฝ่ายค้านที่ทำได้ตอนนี้คืออภิปรายไม่ไว้วางใจ และพรรคประชาชาติมีข้อมูลบางอย่างที่ชี้ให้เห็นว่านายกฯ และรัฐมนตรีบางท่านไม่ควรบริหารประเทศต่อ” พ.ต.อ.ทวี กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"