'ชัชชาติ'ปราศรัย 30 บาทรักษาทุกโรค-กองทุนหมู่บ้าน คือประชาธิปไตยกินได้


เพิ่มเพื่อน    

22 ม.ค.62- นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ คณะทำงานด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย  ขึ้นเวทีปราศรัยที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย เขต 3 อ.พยัคฆภูมิพิสัย จังหวัดมหาสารคาม ที่มีประชาชนมาร่วมกว่าหมื่นคนว่า จากการลงพื้นที่ตนเห็นว่าสิ่งที่จังหวัดมหาสารคามต้องพัฒนาคือเรื่องน้ำและระบบชลประทานเพราะจะทำให้ปริมาณผลผลิตข้าวเขตทุ่งกุลาร้องไห้เพิ่มขึ้น ซึ่งรัฐบาลชุดต่อไปจะต้องดูแลเรื่องนี้รวมไปถึงต้นทุนการผลิตและราคาข้าว การศึกษาต้องพัฒนาให้โรงเรียนในพื้นที่มีคุณภาพทัดเทียมกับโรงเรียนในกรุงเทพฯ เพื่อให้เยาวชนสามารถเลือกประกอบอาชีพได้ทุกอาชีพในอนาคต การแพทย์ จะต้องพัฒนาโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรคให้มีคุณภาพมากขึ้น พร้อมกับสร้างเสริมสุขภาพเพื่อป้องกันโรคให้กับประชาชนจะลดงบประมาณของโรงพยาบาลในการรักษาคนไข้

 “ประชาธิปไตยกินได้  เพราะประชาธิปไตยที่แท้จริงคือตัวแทนของประชาชนที่มาจากการเลือกตั้ง เห็นปัญหาที่แท้จริงของประชาชน และแก้ไขให้ประชาชนกินดีอยู่ดีขึ้น ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยพิสูจน์มาแล้วว่าถ้าเอาคนที่มีประสบการณ์และทำเป็นจะแก้ไขปัญหาได้ แต่อย่าเข้าใจผิดเพราะประชาธิปไตยไม่ใช่แค่การเลือกตั้ง จะมีคนที่จิตใจไม่ใช่ประชาธิปไตย จิตใจเป็นเผด็จการ เอาการเลือกตั้งมาหลอกประชาชน แล้วแอบแฝงตัวเข้ามา ประชาชนต้องดูให้ออก โดยสังเกตุจาก 2 ข้อคือ ประชาธิปไตยที่แท้จริงต้องมีเสรีภาพ ประชาชนต้องมีสิทธิ์มีเสียง อะไรไม่ถูกต้องวิจารณ์ได้ เห็นทุจริตต้องแก้ไข และประชาธิปไตยต้องมีความเท่าเทียมกัน ประชาชนต้องมีโอกาสที่เท่าเทียม เช่น โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค, กองทุนหมู่บ้านที่เป็นแหล่งเงินทุนสร้างอาชีพ การเลือกตั้งครั้งนี้จึงสำคัญ เพราะเป็นการแข่งขันกันระหว่างประชาธิปไตยและเผด็จการ พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยต้องได้อย่างน้อย 375 เสียงเพื่อให้มากกว่าส.ว.แต่งตั้ง 250 คน ฝ่ายประชาธิปไตยจะแพ้ไม่ได้ ไม่ได้หมายถึงเพียงแค่พรรคเพื่อไทย แต่หมายถึงอนาคตของประเทศ อนาคตของความเป็นประชาธิปไตย อาจจะโดนพวกที่ไม่ได้เลื่อมใสในประชาธิปไตยแต่เอาการเลือกตั้งมาเป็นทางลัดเข้าสู่ระบบ แล้วทำให้ระบบประชาธิปไตยต้องถอยหลังไปอีก เพราะฉะนั้นครั้งนี้ขอให้พี่น้องออกไปเลือกตั้ง เลือกคนที่มีจิตวิญญาณเป็นประชาธิปไตยต้องเอาฝ่ายประชาธิปไตยให้ชนะ 375 เสียง”นายชัชชาติกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"