เปิดให้ดาวน์โหลดหนังสือที่ระลึก 'หลวงพ่อคูณ' เผยพิมพ์ 3 แสนเล่มอาจไม่พอผู้ร่วมงาน


เพิ่มเพื่อน    

ม.ขอนแก่น เปิดให้ประชาชนดาวน์โหลดหนังสือที่ระลึกงานพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่และครูใหญ่ “หลวงพ่อคูณ” ที่กำหนดจัดทำขึ้นใน  3 รูปแบบ พร้อมกับการถ่ายทอดสดงานพิธีการต่างๆไปจนถึงช่วงของการลอยอังคารลงสู่แม่น้ำโขง เพื่อให้ญาติโยมทั่วโลกได้ชม

22 ม.ค.62 - รศ.ดร.เด่นพงษ์ สุดภักดี รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้ภาพรวมในการจัดงานพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่และครูใหญ่พระเทพวิทยาคม เป็นกรณีพิเศษ ประจำปีการศึกษา 2561 นั้น เป็นไปด้วยความเรียบร้อย พุทธศาสนิกชน คณะศิษยานุศิษย์ และผู้ที่ให้การเคารพเลื่อมใสศรัทธาในหลวงพ่อคูณนั้นต่างให้ความร่วมมือตามคำสั่งของ มข.ในเรื่องต่างๆอย่างเต็มที่

โดยเฉพาะการเข้าวางดอกไม้จันทน์และกราบลาครูใหญ่หลวงพ่อคูณ ทั้งที่บริเวณภายในศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มข. สถานที่ใช้ในการสวดพระอภิธรรมศพ และที่ฌาปนสถานชั่วคราววัดหนองแวงพระอารามหลวง ภายในเกาะกลางน้ำ ด้านหลังพุทธมณฑลอีสาน ริมถนนเลี่ยงเมืองสายขอนแก่น-กาฬสินธุ์ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น สถานที่ที่ใช้ในในการฌาปนกิจครูใหญ่หลวงพ่อคูณ ขณะที่การจัดงานพระราชทานเพลิงศพดังกล่าว มข.ยืนยันชัดเจนในการไม่ทำวัตถุมงคลใดๆทั้งสิ้น ทำเพียงหนังสือที่ระลึกในงานพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่และครูใหญ่หลวงพ่อคูณ ทั้งหมด 3 เล่มเท่านั้น

"สำหรับหนังสือที่หนังสือที่ระลึกในงานพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่ และครูใหญ่หลวงพ่อคูณ ที่ มข.ได้จัดทำทั้ง 3 เล่มนั้น ประกอบด้วยแบบที่ 1 คือ หนังสือที่ระลึกคือหนังสือนี้จะทำแจกเฉพาะญาติครูใหญ่ซึ่งทำเป็นประจำทุกปี ผลิตจำนวน 800 เล่ม จะมีรายชื่อครูใหญ่ทุกท่าน แบบที่ 2 คือหนังสืออาจาริยานุสรณ์ พระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ) เล่มเล็กจำนวน 44 หน้า ผลิตจำนวน 300,000 เล่ม โดย มข.ผลิตพิเศษเฉพาะปีนี้สำหรับแจกผู้มาร่วมงานที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มข. และแบบที่ 3 คือหนังสืออาจาริยานุสรณ์ พระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ) เล่มใหญ่ประมาณ 100 หน้า ผลิตจำนวน 5,000 เล่ม แจกแขกสำคัญ"

โดยแบบที่ 2 และ 3 มีข้อแตกต่างคือ เล่มใหญ่มีรายละเอียดและรูปที่มากกว่า และมีเรื่องราวในครูใหญ่หลวงพ่อคูณ เพิ่ม 4 -5 เรื่อง อย่างไรก็ตามด้วยจำนวนหนังสือที่ มข.นั้นจัดทำขึ้นอย่างจำกัด แต่มีความต้องการของผู้ที่มาร่วมงานและผู้ที่ให้การเคารพเลื่อมใสศรัทธาในครูใหญ่หลวงพ่อคูณที่เยอะมาก มข.จึงอนุญาตให้ดาวน์โหลดหนังสือทั้ง 3 แบบได้ผ่านทางเว็บไซต์ของ มข. โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ประกอบด้วย แบบที่ 1 https://goo.gl/kJ962k  แบบที่ 2 https://goo.gl/bN3TZ7 และแบบที่ 3 https://goo.gl/cw2doS

รศ.ดร.เด่นพงษ์ กล่าวต่ออีกว่า ในการแจกหนังสือที่ระลึกที่ มข.จัดทำขึ้นนั้น ได้กำหนดจุดแจกให้กับผู้ที่มาร่วมงานคือ ที่บริเวณจุดรับดอกไม้จันทน์ ที่มีคณะทำงานและนักศึกษา คอยทำการแจกจ่ายให้กับทุกคน อย่างไรก็ตาม ในการกำหนดจัดงานพระราชทานเพลิงศพฯดังกล่าว มข.ได้ทำการถ่ายทอดสดพิธีการต่างๆตลอดทั้งช่วงของงานทุกกิจกรรมและทุกพิธี จนสิ้นสุดการลอยอังคารที่แม่น้ำโขง โดยทุกคนทั่วโลกสามารถติดตามรับชมได้ผ่านทางเว็บไซต์ของ มข.และเฟชบุ๊กของ มข. ได้จนถึงวันที่ 30 ม.ค.นี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"