'เทพโจ๊ก'รู้แล้ว'เทพบุตร โซโล'คือหัวหน้าแก๊ง'โก๋แก่ มันทุกเม็ด'


เพิ่มเพื่อน    

22 ม.ค.62- พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.)  พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) พล.ต.ต.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ ผู้บังคับการสืบสวนกองบัญชาการตำรวจภูธรคภาค 4 (ผบก.สส.ภ.4) ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมณัฐวุฒิ หรือต้น บุญทอง อายุ 24 ปี นายธวัชชัย หรือรัน เมธากุล อายุ 24 ปี นายวินัย หรือนับ เชียงบุญมี อายุ 30 ปี และนายกิตติพงษ์ หรือเจน น้อยกลม อายุ 25 ปี แก๊ง “มัจจุราช เพชรบูรณ์” เครือข่ายสมาชิก “เทพบุตร โซโล” รับจ้างทำร้ายร่างกายผู้ค้ายาเสพติดที่เบี้ยวเงิน ในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุการทำร้ายร่างกายเยาวชนเสียชีวิตที่ สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น กระทั่งนำไปสู่การจับกุมผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชน 6 คน ให้การรับสารภาพว่าผู้จ้างวานเป็นผู้ใช้เฟจบุ๊คชื่อ “เทพบุตร โซโล”  หลังจากนั้นไม่นานมีคลิปกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดทำร้ายร่างกายวัยรุ่นเกิดขึ้นพื้นที่เพชรบูรณ์ โดยสั่งให้ผู้เสียหายซึ่งเป็นเครือข่ายยาเสพติดด้วยกันถอดเสื้อผ้าแล้วทำร้ายร่างกายโดยมีการถ่ายคลิปไว้ตลอด ใช้เวลาเพียงไม่กี่วันเจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 4 คนไว้ได้ สมาชิกแต่ละคนจะมีรอยสักบริเวณคิ้ว จากการสอบสวนให้การรับสารภพาว่าได้รับการว่างจ้างจาก “เทพบุตร โซโล” เช่นเดียวกัน

 "เมื่อตรวจสอบแอคเค้าของเฟสบุ๊ค เทพบุตร โซโล และเส้นทางการเงินที่โอนเข้าบัญชีของกลุ่มผู้ต้องหารับจ้างทำร้ายร่างกาย เป็นของนายปัณณวิชญ์ ประทุม หรือแก่ หัวหน้าแก๊งโก๋แก่ มันทุกเม็ด  ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจปราปบรามยาเสพติดเข้าทลายจับร้านยางพื้น อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรปราการ ที่ใช้ในการฟอกเงิน มีเงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้านบาท เมื่อวันที่ 27 ส.ค.61 ที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบันได้หลบหนีไปตามแนวชายแดนประเทศเพื่อบ้าน  โดยเครือข่ายดังกล่าวจะมีด้วยกันประมาณ 10 คน วันนี้ถูกจับไปแล้ว 4 คนกลุ่มคนพวกนี้ไม่ใช่มาเฟียหรือแก๊งผู้มอิทธิพล เป็นเพียงคนธรรมดาที่กระทำความผิดอาญาแผ่นดินคือค้ายาเสพติด แต่พยายามใช้ช่องทางโซเชี่ยลทำให้ประชาชนหวาดกลัว ซึ่งจะได้ออกหมายจับนายปัณณวิชญ์ ข้อหาอั่งยี่ซิ่งโจร พยายามฆ่า ทำร้ายร่างกาย และค้ายายาเสพติด" 

ผบช.สตม. กล่าวว่า กลุ่มคนพวกนี้เป็นคนธรรมดาอยู่ในวงเวียนยาเสพติด พยามยามสร้างโปร์ไฟว์นามสมมุติเพื่อใช้ในการค้ายาเสพติดเท่านั้น  หลังจากวันนี้ต้องเอาตัวมาดำเนินคดีให้หมด ผู้ที่ยังกระทำในลักษณะดังกล่าวต้องหยุด พร้อมกันนี้ได้สั่งการไปยังด่านตรวจคนเข้าเมืองตามชายแดนแม่สาย เชียงแสน หนองคาย เชียงราย สกัดการเข้าออกของกลุ่มคนต้องสงสัยเพื่อให้อยู่อย่างลำบาก ขณะเดียวกันได้ใช้ความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อบ้านกดดันกลุ่มคนร้ายเพราะปีนี้ประเทศไทยเป็นประธานอาเซียนซึ่งจะใช้ช่องทางนี้ในการพูดคุยหาหรือกับประเทศเพื่อนบ้านในการนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี

“ที่ผ่านมานายปัณณวิชญ์ ได้เดินทางเข้าออกประเทศอยู่บ่อยครั้งด้วยช่องทางธรรมชาติ เจ้าหน้าที่จะเพิ่มความเข้มข้นมากขึ้น ได้ประสานของความร่วมมือกับ ผบ.หน่วยทุกพื้นที่ตามแนวชายแดนตรวจตราอย่างเข้มงวด ส่วนนายปัณณวิชญ์ จะมีผู้อยู่เบื้องหลังคอยให้การช่วยเหลือหรือไม่ยังไม่มีข้อมูล แต่เจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีต่อไป"   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"