ตำรวจทลายเครือข่ายค้าซากสัตว์ป่าข้ามชาติ


เพิ่มเพื่อน    

22 ม.ค.62-พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.(ปป) พร้อมด้วย พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต. ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์  พล.ต.ต.จิรพัฒน์ภูมิจิตร รอง ผบช.ภ.1 เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปทส. และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายลักลอบค้าซากสัตว์ป่าข้ามชาติ พร้อมของกลางซากสัตว์ป่าคุ้มครอง ประกอบด้วย ซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (เล็บหมี) จำนวน 1,666 ชิ้น (เป็นเล็บหมีควาย ไม่น้อยกว่า 83 ตัว มีมูลค่าความเสียหายมากกว่าแปดล้านบาท) , ชิ้นส่วนกระดูกสัตว์ป่า (กระดูกหมี) จำนวน 4 ชิ้น , กระเป๋าเดินทางสีดำ จำนวน 1 ใบ ,โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน 5 สีชมพู จำนวน 1 เครื่อง ,โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน 6s สีเงิน จำนวน 1 เครื่อง 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งซากของสัตว์ป่าสงวนหรือซากของสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและร่วมกันช่วยซ่อนเร้น ช่วยกันจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดยประการใดซึ่งสัตว์ป่าหรือซาก ของสัตว์ป่าอันได้มาโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพยายามนำเข้าหรือส่งออก ซึ่งสัตว์ป่าหรือซากสัตว์ป่าชนิดที่รัฐมนตรี ประกาศกำหนด หรือนำผ่านซึ่งสัตว์ป่าสงวน สัตว์ป่าคุ้มครอง หรือซากสัตว์ป่า”

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติกล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นขบวนการค้าสัตว์ป่าข้ามชาติ มีเครือข่ายกว้างขวาง มีการติดต่อค้าขายและสั่งการกันทางออนไลน์ มีเครือข่ายเชื่อมโยงหลายจังหวัดในประเทศไทย และเชื่อมโยงกับหลายประเทศ และมีความเชื่อมโยงกับขบวนการค้างาช้างที่จับกุมได้ที่จังหวัดนครพนม เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.2561 ที่ผ่านมา ซึ่งจะทำการสืบสวนขยายผล ติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาลงโทษให้ได้ทุกราย โดยจะนำกฎหมายฟอกเงินมาบังคับใช้ เพื่อทลายเครือข่ายโดยเฉพาะนายทุนให้หมดสิ้นไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"