บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

      ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด ช่วงสัปดาห์นี้หลายฝ่ายคงรอลุ้นพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้ง หลังจากแกนนำรัฐบาลหลายคนบอกว่าจะประกาศเร็วๆ นี้ ล่าสุด "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช.ยืนยันภายหลังการประชุม ครม.อีกครั้งว่า "เดี๋ยวคงจะออกมาเร็วๆ วันนี้" ขณะที่บรรดานักการเมืองก็เดินหน้าหาเสียงไปหลายก้าวแล้ว กลุ่มคนอยากเลือกตั้งก็ชุมนุมรอหลายรอบ ประชาชนก็รอเดินเข้าคูหากาบัตรเลือกผู้สมัครที่ตนรักและพรรคการเมืองที่ตนชอบ หลังจากอัดอั้นไม่ได้กาบัตรเลือกตั้งมาหลายปี แต่คนที่ต้องลุ้นมากที่สุดก็คือ "บิ๊กตู่" นั่นแหละ! ...0 

      ส่วนอนาคตทางการเมือง บิ๊กตู่ บอกว่าอยู่ในช่วงการตัดสินใจของตนว่าควรจะอยู่ทำงานต่อหรือไม่ พรรคการเมืองต้องมาเชิญผมก่อน "ถ้าคิดว่าจะต้องอยู่ต่อเพื่อทำงานต่อ ก็คงต้องอยู่พรรคใดพรรคหนึ่ง ทั้งนี้ จะต้องเป็นพรรคที่ทำงานด้วยความตั้งใจ เสียสละอย่างแท้จริง และทำให้บ้านเมืองเปลี่ยนแปลงในวันข้างหน้า ไม่ใช่ไปล้มล้างทุกอย่างที่ทำมาทั้งหมด มันเสียเวลาเปล่า มีหลายอย่างที่สำเร็จมา”แหม่ บอกใบ้ซะขนาดนี้ จะเป็นพรรคไหนล่ะถ้าไม่ใช่  พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ก่อนหน้านี้แกนนำ พปชร.ก็บอกนัยๆ แล้วว่าไม่เกิน 2 สัปดาห์นี้จะเปิดชื่อนายกฯ ของพรรค ประชาชนได้เฮทั้งประเทศ เพราะจะเป็นผู้นำที่ เด็ดขาด เข้มแข็ง ...0

      ขณะที่พรรคเพื่อไทย (พท.) กับพรรคพลังประชารัฐยังตอบโต้กันดุเดือด นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษก พปชร.ตอบโต้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หัวหน้าทีมปราศรัย พท.ที่หยามว่า พปชร.จะได้ ส.ส.ไม่ถึง 150 เสียง หากเกินจะให้ไปด่าหน้าบ้าน 3 ชั่วโมง "หาก ร.ต.อ.เฉลิมชอบเป็นนักพยากรณ์มาก ช่วยทำนายหน่อยว่านายวัน อยู่บำรุง จะได้เป็น ส.ส.หรือไม่ และคงไม่มีไปยืนด่าได้ 3 ชั่วโมง คงมีแต่ ร.ต.อ.เฉลิมเท่านั้นที่ทำได้ และผมก็ไม่กล้าด่า เพราะยังอยากไปหาเพื่อนแถวทองหล่ออยู่" เพื่อไทยนาทีนี้พูดอะไรก็เข้าเนื้อตัวเองทั้งนั้น เพราะช่วงเป็นรัฐบาลทำอะไรที่เลวร้ายไว้ประชาชนไม่เคยลืม ฉะนั้นจะกล่าวหาคนอื่นย้อนดูประวัติศาสต์ตัวเองด้วย ...0

      แม้ไม่มีการเลือกตั้งมาหลายปี ใช่ว่าแต่ละพรรคจะมีความพร้อมเต็มที่ หลังมีกฎหมายเลือกตั้งฉบับใหม่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งเตือนไปยังพรรคการเมืองที่จัดตั้งขึ้นตาม พ.ร.ป.พรรคการเมือง 2550 รวม 60 พรรค หรือ พรรคการเมืองเก่า ให้เร่งปฏิบัติใน 4 เรื่อง ตาม พ.ร.ป.พรรคการเมือง 2560 ให้ครบถ้วน และแจ้งนายทะเบียนพรรคการเมืองทราบจึงจะมีสิทธิส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง ซึ่งขณะนี้มีเพียง 2 พรรค คือ ประชาธิปัตย์  และ  ประชาธิปไตยใหม่ ที่ได้มีการดำเนินการครบถ้วน ทั้งพรรคใหม่และเก่าขณะนี้มี 104 พรรค มีเพียงประชาธิปัตย์ พรรคเดียวที่มีสาขาพรรค 8 สาขา ตัวแทนพรรคประจำจังหวัด 69 แห่ง ครบใน 77 จังหวัด น่าจับตาหากประกาศ พ.ร.ฎ.ให้มีการเลือกตั้งและมีการเปิดรับสมัคร ส.ส. พรรคเก่าจะไม่ตายน้ำตื้นกันหมดหรือ? ...0    

     สถานการณ์รุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังคนร้ายกราดยิงพระในวัดรัตนานุภาพ หรือวัดโคกโก ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ทำให้พระครูประโชติรัตนานุรักษ์ เจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี พร้อมพระลูกวัด มรณภาพรวม 2 รูป บาดเจ็บสาหัส 2 รูป บิ๊กแเดง-พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ลงพื้นที่เสนอไอเดียว่า "จะรับสมัครทหารที่สมัครใจบวช เพื่อส่งมากระจายอยู่ตามวัดต่างๆ ดังที่เคยปฏิบัติกันมา เพื่อสร้างความอุ่นใจและมั่นใจของพี่น้องประชาชน รวมไปถึงพระสงฆ์ตามวัดต่างๆ" ถือเป็นแนวคิดที่สุ่มเสียงอย่างยิ่ง แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าพระจริงหรือทหารปลอมเป็นพระ หากโจรรู้ว่าทหารปลอมเป็นพระแล้วถูกลอมยิงจะตอกลิ่มความขัดแย้งมากกว่าเดิมอีก  ทางที่ดีฝ่ายความมั่นคงไปตามตัว "ดูนเลาะห์ แวมานอร์"-"คอซารี" แกนนำกลุ่มบีอาร์เอ็น ที่ประเทศมาเลเซียมาให้ได้ก่อนว่าเป็นผู้บงการเหตุรุนแรงจริงไหม หรือไม่ก็ปรับยุทธศาสตร์ใหม่ไปเลย เพราะเดินทางยุทธศาสตร์เดิม 15 ปี พิสูจน์แล้วว่าเหลวอย่างสิ้นเชิง! ...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"