คพ.เผยค่าฝุ่นละออง PM2.5 เกินมาตรฐาน 11 พื้นที่ ชี้ลมพัดน้อยลงทำฝุ่นเพิ่ม


เพิ่มเพื่อน    

24 ม.ค.62 - กรมควบคุมมลพิษ รายงานสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 โดยระบุว่า จากสภาพอุตุนิยมวิทยาที่อากาศในช่วงเช้า อากาศลอยตัวได้ดีขึ้น ลมพัดแรงขึ้น ส่งผลทำให้สถานการณ์ PM2.5 พื้นที่ กทม. และ ปริมณฑล ในวันนี้ 24 มกราคม 2562 ปริมาณฝุ่นละออง PM2.5 ลดลงจากเมื่อวานเล็กน้อย ปริมาณฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐาน (50 มคก./ลบ.ม. ) 11 พื้นที่ โดยพื้นที่ริมถนน เกินค่ามาตรฐาน 6 สถานี พื้นที่ทั่วไป เกินค่ามาตรฐาน 5 สถานี

ทั้งนี้ คาดการณ์ว่า ในช่วงบ่ายของวันนี้จากการพยากรณ์ และแบบจำลองของกรมอุตุนิยมวิทยา "การลอยตัวของอากาศจะดี ลมพัดน้อยลง” อาจทำให้ฝุ่นละอองเพิ่มขึ้น

คพ. ยังคงประสานงานกับ กทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง กทม. บก.จร. ขนส่ง กองทัพฯ กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงคมนาคม กรมฝนหลวงและการบินเกษตร กระทรวงสาธารณสุข และผวจ.ปริมณฑล ทั้ง 5 จว. ดำเนินมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหา PM2.5 อย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง เช่น ล้างถนนทุกวันทุกสาย ฉีดละอองน้ำในอากาศเพื่อเพิ่มความชื้น ตรวจจับรถควันดำเกินค่ามาตรฐาน การทำฝนเทียม และห้ามเผาในที่โล่ง

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"